Đề xuất cho người lao động sử dụng Sổ Bảo Hiểm Xã Hội là một tài sản để vay tiền.

by admin
de-xuat-cho-nguoi-lao-dong-su-dung-so-bao-hiem-xa-hoi-la-mot-tai-san-de-vay-tien.

Để hỗ trợ người lao động, giảm thiểu tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần, mới đây, Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng Tư vấn Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) đã kiến nghị nghiên cứu, cho người lao động sử dụng sổ bảo hiểm xã hội để vay tiêu dùng ngắn hạn trong bối cảnh thu nhập giảm sút hoặc việc làm bấp bênh.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đồng tình với đề xuất trên.

Theo chuyên gia này, sổ bảo hiểm xã hội là một tài sản của người lao động. Khi họ rơi vào trạng thái giảm việc, mất việc, không có tiền trang trải cuộc sống được dùng sổ thế chấp để vay là một giải pháp tháo gỡ khó khăn trước mắt. Với cách này, người lao động gặp khó có một khoản tiền để xoay xở, thay vì nghĩ đến việc rút bảo hiểm xã hội một lần.

“Đề xuất dùng sổ bảo hiểm xã hội cho vay tín chấp sẽ hỗ trợ người lao động. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng về việc vay tiêu dùng ra sao. Về nguyên lý, vì là một khoản nên người vay sẽ tiêu có trách nhiệm và vẫn tiếp tục tham gia được bảo hiểm xã hội”, bà Hương nói.

Sổ BHXH có nên coi là tài sản để người lao động dùng vay tiền? - Ảnh 1.Sổ BHXH có nên coi là tài sản để người lao động dùng vay tiền? - Ảnh 1.
Nguồn: Vietwriter 55

You may also like

Leave a Comment