điện trên đường. Kỳ lạ đoạn phố giữa Hà Nội không thể mở chìa khoá thông minh, dân toát mồ hôi đẩy xe điện trên đường.

by admin
dien-tren-duong.

ky-la-doan-pho-giua-ha-noi-khong-the-mo-chia-khoa-thong-minh,-dan-toat-mo-hoi-day-xe-dien-tren-duong.

Ngày 22/6, trao đổi với PV Dân Việt, anh Lê Đình Hiếu (30 tuổi, ở số nhà 315 phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, gia đình anh mới đây có đơn gửi lên UBND và Công an phường Đồng Tâm phản ánh việc nhiều thiết bị sử dụng chìa khoá thông minh như: cửa cuốn, xe máy, ô tô đều không thể hoạt động được.

Kỳ lạ đoạn phố giữa Hà Nội không thể mở chìa khoá thông minh, dân toát mồ hôi đẩy xe. Clip: Gia Khiêm

“Thời gian gần đây, nhiều cư dân sinh sống tại khu vực nga ba Vọng – Nguyễn An Ninh, phường Đồng Tâm bị ảnh hưởng khi có một sóng điện vật lý cực mạnh không rõ bắt nguồn từ đâu. Các thiết bị khoá thông minh như cửa cuốn, xe máy, ô tô điều khiển bằng chìa khoá thông minh đều không thể hoạt động. Xe máy phải dắt ra khỏi khu vực thì mới khởi động nổ máy được. Các cư dân, khách đến ăn sáng, uống cafe rất hoang mang trước hiện tượng này. Không biết có ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân hay không”, anh Hiếu chia sẻ.

Kỳ lạ đoạn phố giữa Hà Nội không thể mở chìa khoá thông minh, dân toát mồ hôi đẩy xe  - Ảnh 2.Kỳ lạ đoạn phố giữa Hà Nội không thể mở chìa khoá thông minh, dân toát mồ hôi đẩy xe  - Ảnh 2.

Theo anh Hiếu, ban đầu anh tưởng rằng chìa khoá thông minh bị hết pin nên đi thay. Tuy nhiên, thay khoá xong cũng không thể mở được. Lúc này, anh Hiếu khó hiểu nên có đi hỏi một số nhà xung quanh thì nhận được câu trả lời cũng tình trạng tương tự.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt trong sáng ngày 22/6, rất nhiều xe sử dụng chìa khóa thông minh bị chặt máy, không mở được khóa. Chỉ khi xe đến ra khu vực cách đó 50m-100m thì xe mới hoạt động lại bình thường. Toạt mộ hôi khi đếy chiếc xe khóa cứ ra khu vực này, anh Hoàng Minh Tuấn cho biết, đây là lần đầu tiên anh rời vào hoàn cảnh này. “Cả gia đình tôi đến đây ăn phở, nhân viên quán cũng bảo không khóa cứ nhưng vì để đảm bảo xe an toàn tôi liền khóa lại. Tuy nhiên, khi ra về tôi rời vào hoàn cảnh này. Xe khóa cứ nên vừa kéo vừa đếy một mộ hôi”, anh Tuấn nói. 

Kỳ lạ đoạn phố giữa Hà Nội không thể mở chìa khoá thông minh, dân toát mồ hôi đẩy xe  - Ảnh 4.Kỳ lạ đoạn phố giữa Hà Nội không thể mở chìa khoá thông minh, dân toát mồ hôi đẩy xe  - Ảnh 4.

Ông Hoàng Trung Thành không thể mở được cửa ô tô đã phải mừng tuổi của người dân lấy chìa khóa dự phòng. Ảnh: Gia Khiêm

Còn ông Hoàng Trung Thành (50 tuổi, từ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau nhiều phút loay hoay cũng không thể mở được khóa ô tô. Ban đầu, ông tưởng chìa khóa của mình hết rồi mới phải tua vít của người dân lấy chìa khóa dự phòng.Khi được thông báo về hiện tượng ánh sáng ở khu vực này bị ảnh hưởng, ông đã phải mất thời gian tháo khóa thông minh để lấy chìa khóa phòng. “Đây là lần đầu tiên tôi rời vào hoàn cảnh này. Cũng may tôi mang theo chìa khóa phòng nếu không phải nhờ xe cứu hộ đến địa xe đi”, ông Thành nói.

Còn cư dân tại khu vực Ngã ba Vỹ – Nguyễn An Ninh thì rất lo lắng, không biết hiện tượng này có ảnh hưởng đến sức khỏe người dân không. Họ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra lời giải đáp.

Trao đổi với PV Dân Việt, bà Lê Khánh Giang, Chủ tịch UBND phường Đức Tâm cho biết, ngày 21/6, sau khi nhận được phản ánh của người dân, tổ dân phố vừa tình trạng này, UBND phường đã giao Công an phường cùng tổ dân phố rà soát các hộ gia đình xung quanh khu vực đó có sử dụng các “thiết bị báo khách không dây” báo cáo với UBND phường trước ngày 26/6.

Bên cạnh đó, UBND phường sẽ làm văn bản gửi Cục quản lý tuyến điện – Bộ Thông tin truyền thông về vấn đề này. Công an phường đã cũng đã làm việc như Công an TP xuống hỗ trợ, kiểm tra”, bà Giang nói.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!
Tại Hà Nội, một sự việc đang khiến nhiều người bất ngờ: thật không thể tin tưởng khi họ thấy những người dân toát mồ hôi đẩy xe điện trên đường.

Theo những thông tin về việc này, do vấn đề kỹ thuật, dòng điện thẳng đường bị cắt tại Phố Cổ, những chương trình thông minh trước đây bị thực hiện hoàn toàn không được mở khoá. Vì vậy, việc dân chuyển dộng để điện trên đường trở nên không thể tránh khỏi.

Thực tế thân thiện với mọi người, dân địa phương đang toát mồ hôi đẩy xe điện trên đường, từng bước lên phố. Đó là cảnh người ta đến thú vị, nhưng cũng là cuộc chiến giữa dân và thiên nhiên.

Mặc dù bị giới hạn trong phạm vi cụ thể, nhưng dân địa phương vẫn thấy cần phải đổi thay động lực bằng cách làm điều đó. Cảm ơn họ đã thay đổi cuộc sống ở địa phương, và cảm ơn chính phủ cho việc giải quyết vấn đề này.

Trong thời gian tới, hy vọng sự cố kỹ thuật sẽ được giải quyết, và cuộc sống của mọi người bên đường sẽ trở lại như trước.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment