Măng xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng 3 tuýp người dưới đây đừng cố ăn

by admin
mang-xanh-co-nhieu-loi-ich-tuyet-voi-nhung-3-tuyp-nguoi-duoi-day-dung-co-an

Thứ tư, 14/06/2023, 18:39 (GMT+7)

Dù đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu có ba bệnh lý sau thì nên tránh món măng xanh nhé!

Trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm được xem là mùa thu hoạch của măng xanh. Loại thực phẩm này sau khi chế biến có vị ngọt thanh, giòn nên được nhiều người yêu thích.

Chưa kể, nếu xét về dinh dưỡng của măng xanh thì món ăn này có đặc điểm giàu chất xơ, hàm lượng calo và chất béo thấp nhưng vẫn có thể mang lại cảm giác no. Điều này đồng nghĩa với việc măng xanh giúp hỗ trợ cho việc Giảm cân trong mùa hè. Ngoài ra chất xơ có trong măng xanh còn có tác dụng thúc đẩy đường ruột, nhu động ruột. Những người bị táo bón có thể ăn nhiều hơn để giúp nhu động ruột trơn tru.

Măng xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng 3 tuýp người dưới đây đừng cố ănMăng xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng 3 tuýp người dưới đây đừng cố ăn
Măng xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng 3 tuýp người dưới đây đừng cố ăn

Theo chuyên gia dinh dưỡng, măng còn có lợi trong việc giảm mỡ máu, thích hợp nấu chung khi mâm cơm có nhiều món dầu mỡ. Như vậy, việc bổ sung một bát canh sườn măng là thích hợp vào mùa hè nóng bức, hoặc làm món măng nguội vừa thanh mát lại bớt ngấy.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân mắc bệnh đường ruột, suy thận thì nên lưu ý điều độ. Bên cạnh đó, bệnh nhân cao huyết áp cũng cần chú ý khi ăn măng đã qua chế biến.

Măng xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng 3 tuýp người dưới đây đừng cố ăn - Ảnh 1Măng xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng 3 tuýp người dưới đây đừng cố ăn - Ảnh 1
 

Sau cùng, nếu muốn có một món măng ngon bạn cần chú ý, tốt nhất nên chọn măng có vỏ nhẵn, màu vàng vàng, thân măng hơi cong và hình sừng, mặt cắt màu trắng, không bị thâm hay xơ. Đường kính một củ khoảng 15 đến 20cm, nặng 400g là vừa phải. Đặc biệt, chọn măng không có đầu xanh, măng sẽ không bị đắng. Để kiểm tra, hãy dùng móng tay ấn nhẹ vào phần gốc của măng xanh, nếu bấm vào dễ dàng là măng có thịt tươi, mềm, nấu ăn sẽ ngon hơn.

Một số món ăn từ măng dễ làm:

Măng tươi xào tỏi là món ăn được nhiều gia đình yêu thích, măng giữ được độ ngọt kết hợp hương thơm hấp dẫn từ tỏi. Tuy là một món ăn đơn giản nhưng lại cực kỳ đưa cơm bạn có thể tham khảo.

Măng xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng 3 tuýp người dưới đây đừng cố ăn - Ảnh 2Măng xanh có nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng 3 tuýp người dưới đây đừng cố ăn - Ảnh 2
 

Măng tươi xào lá lốt cũng là một món ăn dễ làm với nguyên liệu chính chỉ là lá lốt và măng. Món ăn này có màu sắc lạ mắt, khi thưởng thức, bạn vừa có thể cảm nhận được vị ngọt vừa có hương vị thơm đặc trưng của lá lốt. 

Thịt bò xào măng tươi cũng rất ngon miệng và được nhiều người sử dụng trong bữa ăn hàng ngày vì dinh dưỡng.

Chân giò hầm măng tươi

Mực xào măng tươi

Ếch xào măng

Thịt gà xào măng

Thịt ngan nấu măng

Gỏi măng tươi tôm thịt…

Ảnh: Tổng hợp

You may also like

Leave a Comment