Sơ lược Thâm Không Bỉ Ngạn

by admin

     “Thâm Không Bỉ Ngạn” là tiểu thuyết siêu năng dị thuật xuất phát từ mạng lưới tiếng Trung của tập đoàn Duyệt Văn. Tác giả là Thần Đông.

       1. Giới thiệu tác phẩm

       2. Giới thiệu nhân vật

       3. Gia tộc tài phiệt

       4. Hệ thống tu luyện

       5. Phân chia cảnh giới

       6. Chín đại chí bảo

       7. Phân bố địa lý

1. Giới thiệu tác phẩm

     Trong vũ trụ mênh mông, một mảnh tinh hệ sinh diệt, cũng bất quá là lưu quang loang lổ trong nháy mắt.

     Nhìn lên bầu trời đầy sao, luôn luôn có một loại kết thúc đã được định trước thương cảm, hàng ngàn năm sau khi ngươi và ta ở đâu? Gia quốc, ánh lửa văn minh, địa cầu, đều chỉ là một hạt bụi trên không trung.

     Tinh không trong nháy mắt, nhân gian ngàn năm.

     Trùng Minh cả đời bất quá thu, ta và ngươi cũng đang tranh độ.

     Cuối cùng của không gian sâu tận kia rốt cuộc có gì?

2. Giới thiệu nhân vật

     Vương Huyên: Nam chính, đến từ Cựu Thổ. Biệt danh là Lão Vương, Tiểu Vương, tự xưng là Vương giáo tổ. Hiện tại đang ở mức độ tân sinh viên mãn. Bởi vì tình yêu đối với thuật cũ là duy nhất, vì vậy đã chọn để vào “lớp thực nghiệm thuật cũ” trong thời gian đại học, và thực hành các phương pháp Tiên Tần. Sau khi tu luyện thành công, lúc tốt nghiệp lại bị người âm thầm ngăn cản tiến vào tân tinh, ngược lại gia nhập tổ chức thám hiểm Bí Lộ, tìm kiếm cơ hội khác. Sau một lần bị ám sát, phát hiện nội cảnh địa, thực lực đột nhiên tăng mạnh. Theo phát hiện càng ngày càng nhiều nội cảnh địa, một ít nhân vật vũ hóa cổ đại dần dần xuất hiện, bọn họ cũng không chết, mà tồn tại ở một không gian khác, ở lại thế giới này chỉ có nội cảnh cùng tinh thần thể của bọn họ. Một không gian khác chỉ có ở nội cảnh mới có thể nhìn thấy, cách một tầng màn lớn trong suốt. Vương Huyên bắt đầu ý thức được, nội cảnh ngoại trừ có ích cho tu luyện ra, tựa hồ còn có bí mật không tầm thường. Vũ Hóa cổ nhân nữ kiếm tiên bởi vì nguyên nhân nào đó cũng không cách nào thông báo toàn bộ chân tướng, chỉ tiết lộ năm chữ “Cựu Ước Tỏa Chân Ngôn”, hơn nữa còn cảnh cáo Vương Huyên tận lực ít tiến vào nội cảnh địa. Bởi vì nữ kiếm tiên cùng nữ phương sĩ đều yêu cầu Vương Huyên ở lại quê nhà ba năm, cho nên hắn ý thức được ba năm sau nhất định sẽ phát sinh đại sự, hơn nữa còn có liên quan đến cổ nhân Vũ Hóa. Hơn nữa đại đa số tài nguyên của thuật cũ đều bị thế lực tài phiệt tân tinh nắm giữ, điều này khiến cho Vương Huyên nóng lòng muốn tăng lên thực lực muốn mau chóng bước ra khỏi Cựu Thổ, tiến tới Tân tinh. Với sự giúp đỡ của Lão Trần và Thanh Mộc cuối cùng đã đến Tân tinh. Trong lúc mật địa thăm dò, cùng Triệu Thanh Hạm tình cờ gặp tiểu bạch mã tranh đoạt thái tử thất bại bị thương, thu nó làm tọa kỵ. Trong quá trình khám phá bí mật, vì bị Đại Tàm Xạ truy sát, buộc phải vào Thệ địa. Với sự giúp đỡ của người lái đò, lần đầu tiên hắn thực sự nhìn thấy thế giới đằng sau Đại Mạc, và giao tiếp và giao dịch với những người Đại Mạc.

     Triệu Thanh Hàm: Bạn học đại học của Vương Huyên, đến từ Tân tinh. Triệu nữ thần của trường, thông minh hơn người, có huyết thống thổ dân Tân tinh. Khi liên hợp Vương Huyên cùng các gia tộc khác thăm dò vùng đất bí mật, bị thú mặt người có cánh thịt bắt đi, cuối cùng được Vương Huyên cứu. Hiện tại, mối quan hệ của hai người đạt đến bạn bè, người yêu thì chưa tới. Hiện tại đã được Vương Huyên cứu khỏi tay Hắc Hồ.

     Tần Thành: Bạn học đại học kiêm bạn tốt của Vương Huyên, thích gọi Vương Huyên là “Lão Vương”, cũng có thể là “Lão Vương” bất bình. Cha mẹ là nhà cung cấp tài phiệt Tân tinh, cho Tần Thành Thác quan hệ, sau khi tốt nghiệp đi đến Tân Nguyệt.

     Thanh Mộc: Vương Huyên vào tổ chức thám hiểm Bí Lộ người dẫn đường. Dẫn Vương Huyên thám hiểm núi Thanh Thành, ngôi cổ tiên Đại Hưng An sơn.

     Trần Vĩnh Kiệt: Người ta gọi là lão Trần, tự xưng là Trần Nhiên Đăng, Trần Mệnh Thổ. Đồng nghiệp của Vương Huyên, sư phụ của Thanh Mộc. Vũ khí là một thanh kiếm sắt đen bí ẩn. Trấn thủ đoàn thám hiểm. Thường xuyên “hố” với Vương Huyên, rất có cảm giác vui vẻ. Từng bởi vì tu luyện cao cấp thể thuật mà dẫn đến ngũ tạng lưu lại bệnh ngầm. Trong lúc hành lĩnh tân cũ thuật tranh phong, một mình một mình đánh bại rất nhiều Tân thuật đại biểu, dẫn đến bệnh ngầm. Sau đó bị Vương Huyên tiếp dẫn đến nội cảnh địa, bệnh cũ biến mất, thực lực có tiến thêm một bước tăng lên. Trước mắt là người thứ hai thực lực thuật cũ của Cựu Thổ, ở tầng thứ chín viên mãn trên thế gian.

2.1. Vũ Hóa cổ nhân

     Phương Vũ Trúc: Một nữ phương sĩ có chí đến liệt tiên, cường giả đứng đầu trong phương sĩ, ít nhất có thể sống đến bảy trăm tuổi, mà giới hạn trên là chín trăm tuổi. Thời xưa ở Đại Hưng An Lĩnh Vũ hóa đăng tiên, đăng tiên thất bại sau đó chết đi, thân thể còn nguyên vẹn không tổn hao gì, còn có sinh cơ, đang được viện nghiên cứu “Khởi Nguyên” nghiên cứu. Sau khi Vương Huyên lợi dụng hóa thạch lông vũ còn sót lại tiến vào nội cảnh địa, gặp nữ sĩ. Sau khi phát hiện Vương Huyên có thể một mình tiến vào nội cảnh địa, sử dụng sức mạnh tinh thần ảnh hưởng đến người Trịnh gia, lợi dụng quyền lực Trịnh gia đem Vương Huyên đè xuống Cựu Thổ ba năm. Mưu đồ không rõ. Nghi ngờ Mạc Thiên Cảnh đoạn thứ mười siêu tuyệt thế, Nguyên Thần không chỉ một lần niết bàn, đã luyện ra chí bảo Mạc Thiên Trạc mới, cái vòng này là cha mẹ nhân vật chính tặng cho Phương Vũ Trúc, nghi ngờ là lễ vật cho Phương Vũ Trúc.

     Quỷ Tăng: Một lão tăng ở Phổ Pháp tự, bên ngoài thân thể đen sầm, dường như muốn thối rữa, hai mắt chảy máu đỏ thẫm. Vì vậy, hắn được gọi là quỷ tăng. Khi chùa Phổ Pháp được di dời đến Tân tinh, lão tăng vì một lý do nào đó mà không bị đưa đi. Khi Vương Huyên hấp thu vật chất thần bí ở Phổ Pháp tự, từ vách đá đi ra thỉnh cầu Vương Huyên, lão Trần đưa hắn đi tân tinh, cũng truyền thụ Bồ Tát quyền cho bọn họ làm báo đáp. Giỏi thẩm vấn thời thế, gặp chuyện liền bỏ chạy.

     Nữ Kiếm Tiên: Một đệ tử luyện kiếm môn phái, một lần ra ngoài trở về phát hiện môn phái bị diệt, vì báo thù, khổ luyện kiếm công, kiếm thuật siêu phàm, lại không cách nào tìm được cừu nhân. Sau đó ở tiểu Đạo Quan vũ hóa đăng tiên ẩn cư, sau khi thất bại chỉ có một đoạn tàn cốt tay phải lưu lại trên mặt đất, tiêu tán trong thiên địa. Vương Huyên và lão Trần lợi dụng tàn cốt (bộ phận liên quan đưa để cứu lão Trần) sau khi tiến vào nội cảnh địa, bị nhầm là cừu nhân năm đó. Hậu lão Trần giảng giải lịch sử cổ kim, địa lý, mới cởi bỏ hiểu lầm. Nhìn như vắng vẻ, không dính khói lửa nhân gian, thực tế nội tâm rất kiêu ngạo, thích nghe người khác khen ngợi. Có ước hẹn ba năm với Vương Huyên.

     Trương Đạo Lăng: Vương Huyên lợi dụng một khối hóa thạch lông vũ (một vị lão tiền bối vì cứu lão Trần đưa ra, từ một di chỉ thành cổ thời Nhà Hán) sau khi mở ra nội cảnh địa gặp phải, nam tử trung niên nhìn thấy Vương Huyên cùng lão Trần, cười cười với bọn họ, nâng chén ý bảo, sau đó rời khỏi nội cảnh địa. Có được mảnh vỡ chí bảo Mạc Thiên Kính.

     Bạch Ngọc Tiên: Sau khi tổ đình ở Phật môn chuyển đến Tân tinh, ban ngành liên quan phát hiện một mảnh xương gãy dài hơn nửa thước, nghi là bị Phật môn trấn áp. Để cứu lão Trần, ban ngành liên quan đã đưa xương gãy cho Thanh Mộc. Vương Huyên cùng lão Trần lợi dụng đoạn cốt mở ra nội cảnh địa, nhìn thấy chủ nhân đoạn cốt Bạch Hổ đại yêu cùng một vị hồng y nữ tử. Yêu chủ Nghiên Nghiên đệ nhất thân tín.

     Nghiên Nghiên: Hồng y nữ yêu tiên, chủ nhân của Bạch Ngọc Tiên, nhân vật vùng sông nước Giang Nam hơn 2.000 năm trước, người ta gọi là yêu chủ. Tuyệt thế cường đại, căn bản không sợ phương sĩ, thậm chí săn giết phương sĩ cấp vũ hóa đỉnh cao nhất. Sau khi nhìn thấy Vương Huyên và lão Trần trong nội cảnh bạch hổ đại yêu, phát ra một tiếng thở dài sau đó bị lôi quang nuốt chửng, biến mất ở nội cảnh. Nhân vật duy nhất có thể truyền ra âm thanh trong nội cảnh. Quỷ Tăng thấy nàng giậm chân bỏ chạy, Nữ Kiếm Tiên cũng không địch lại.

3. Gia tộc tài phiệt

     Lăng gia: Nhân vật chủ yếu xuất hiện là cha con Lăng Vi, Lăng Khải Minh. Lăng Vi là bạn gái cũ của Vương Huyên, vì tránh né người theo đuổi Tống gia điên cuồng trên Tân tinh, đã đến Cựu Thổ. Lăng Khải Minh vì bất mãn quan hệ giữa Vương Huyên và con gái. Ngăn cản Vương Huyên bước vào Tân tinh khi mới tốt nghiệp.

     Chu gia: Nhân vật chính Chu Vân (anh họ của Lăng Vi), Chu Minh Hiên. Vì nhục nhã Vương Huyên, tặng Vương Huyên Kim Thân Thuật, nhưng lại bị hắn khéo léo hóa giải, cũng được Kim Thân thuật.

     Ngô gia: Nhân vật chính xuất hiện là Ngô Nhân. Muốn mượn sức Vương Huyên.

     Chung gia: Gia đình siêu tài phiệt. Nhân vật chính có sự góp mặt của Chung Dung (người nắm quyền), Chung Tinh, Chung Thành. Muốn mượn sức Vương Huyên.

     Trịnh gia: Trịnh nử sĩ người sáng lập Viện Nghiên cứu Nguồn gốc” Khi nghiên cứu nữ phương sĩ Đại Hưng An Lĩnh, bị tinh thần của nữ phương sĩ ảnh hưởng lợi dụng, muốn giữ Vương Huyên ở lại quê hương ba năm.

     Tống gia: Trong nhà có một người trẻ tuổi rất điên cuồng, thích Lăng Vi, thậm chí còn thỉnh sát thủ tổ chức ám sát bạn trai cũ của Lăng Vi là Vương Huyên, cũng đả thương thanh niên Ngô gia vốn đã thông gia với Lăng Vi. Sau đó bị Tống gia nhốt lại.

     Tần gia: Gia tộc siêu cấp tài phiệt, hợp tác chặt chẽ với Lăng gia. Tần Vân Phong thám hiểm Nguyệt Khanh gặp nạn, cha Tần Hồng (làm người dối trá) không cách nào mang về thi thể nhi tử, trong cơn giận dữ đem Nguyệt Khanh nổ tung, dẫn ra sinh vật thần bí của Nguyệt Khanh.

4. Hệ thống tu luyện

4.1. Lịch sử Cựu thuật

     Thời xưa của trái đất nằm rải rác trong đống giấy cũ, bao gồm Thể Thuật, Minh Tưởng, Thải Khí thuật, phương pháp nội dưỡng, vv, còn được gọi là tán thuật. Phương sĩ cổ đại tu luyện thuật. Minh Tưởng, Thải Khí thuật, nội dưỡng được gọi là rễ pháp, là gốc rễ của Cựu thuật, về cơ bản có thể thay đổi thể chất và tinh thần của một người. Thể thuật là thân cây và cành lá của Cựu thuật, ở bên ngoài thể hiện thực lực của một người.

     Thời tiền Tần, lấy căn pháp làm chủ, Phương sĩ lợi dụng căn pháp, tiến vào nội cảnh địa, sau đó lại phát hiện Thiên Dược trong nội cảnh địa. Nội cảnh địa cùng thiên dược bí lộ phát hiện, trực tiếp dẫn đến biến chất Cựu thuật, chân chính thăng hoa cùng siêu thoát, đi tới huy hoàng cực cao.

     Sự thần bí của nội cảnh, sự khan hiếm của thiên dược, dẫn đến phương sĩ huy hoàng dần dần xuống dốc. Mà tìm đường bí lộ phát hiện, lại để cho Đạo gia đi về phía trung tâm sân khấu. Đạo gia nội đan thuật hứng khởi, làm cho Cựu thuật nghênh đón một lần cải cách, nội đan tiến hóa, biến thành kim đan, cuối cùng có thể thành tựu Nguyên Anh. Cuối cùng lại tiến hóa thành Kim Đan đại đạo, đồng thời còn xuất hiện họa phù các thủ đoạn.

     Con đường Cựu thuật đã được khám phá, Cựu thuật không cũ. [5]

4.2. Tân thuật

     Tân thuật không mới, là thứ mà người xưa chôn dưới đất. Bây giờ đào ra từ trái đất, nghiên cứu các thuật Tân thuật, còn được gọi là Siêu thuật hoặc Thần thuật. Năng lượng này con người hiện đại gọi nó là các yếu tố siêu nhiên hoặc yếu tố của Thượng Đế.

     Rất giống thủ đoạn của người tu luyện thành công của Cựu thuật thời cổ đại mới có thể biểu hiện ra. Mặc dù uy năng không thể so sánh, nhưng bây giờ những người trong lĩnh vực thuật Tân thuật có thể được thể hiện trong giai đoạn đầu. Cho nên Tân thuật giống như người xưa cố ý chôn một thứ gì đó dưới lòng đất, chờ đợi người sau đi thăm dò sâu hơn.

4.3. Căn pháp

     Minh Tưởng, Thải Khí thuật, nội dưỡng còn đươc gọi là rễ, là gốc rễ của Cựu thuật, về cơ bản có thể thay đổi thể chất và tinh thần của một người.

     Siêu cảm giác: khi vận hành căn pháp, do sự kích thích nguy hiểm xung quanh, “siêu ngã” kích hoạt, các giác quan của con người trở nên cực kỳ nhạy cảm.

4.4. Bí lộ

     Nội cảnh: Con đường bí mật này là nền tảng của Cựu thuật. Nội cảnh địa vài năm, tương đương với bên ngoài chỉ vài phút. Tu luyện căn pháp ở nội cảnh, sẽ tiếp nhận nhân tố thần bí, đối với tinh thần cùng thân thể phi thường có lợi, hơn nữa không cách nào bị khoa học kỹ thuật hiện đại thăm dò, chỉ có người tiến vào nội cảnh có thể cảm ứng được. Có một bí mật lớn trong khung cảnh bên trong. Trong thời cổ đại, cần phải dạy các nhân vật cấp tổ tiên để tiếp nhận để có thể vào. Không chỉ bởi vì quá khó khăn, người bình thường không vào được, còn bởi vì nội cảnh liên quan rất lớn, không phải nhân vật trọng yếu không thể tiếp xúc.

     Tầm lộ: Con đường bí mật này để tìm một con đường thực sự tồn tại, có thể đi bộ trên đó, nhưng người bình thường không thể nhìn thấy con đường này.

     Thiên dược: Bí lộ này không phải là thuốc mắt thường nhìn thấy, mà là “thiên dược”. Trong cựu hiền thủ trát thủ trong lĩnh vực Cựu thuật, đã từng nhắc tới chuyện thiên dược, nói có một lão đạo tầm thiên dược mấy năm mà không thành, bỗng nhiên quay đầu lại, lại nhìn thấy một gốc thiên dược trên biển người, vạn trượng hồng trần.

     Thệ địa: Con đường bí mật này có lẽ là nguồn gốc siêu phàm, nơi bắt đầu của việc thực hành, để cho tất cả mọi thứ thần hóa vùng đất ban đầu, là con đường bí mật cổ xưa nhất. Một khi mọi thứ đến gần, hầu như tất cả đều chết. Nhân loại sống sót hoặc phi cầm tẩu thú, như vậy sẽ chậm rãi siêu phàm hóa. Chủ yếu là bắt đầu từ việc thay đổi thân thể, làm cho người ta cùng phi cầm tẩu thú từ nay về sau thần hóa hoặc yêu ma hóa. Trong tất cả các vùng đất đã qua đời, lấy tám vùng đất đã qua đời làm chủ đạo, cảnh sắc không giống nhau, đều có danh tiếng, mặt khác còn có một ít đất hơi yếu. Mấu chốt nhất chính là, cường đại thệ Địa sẽ dời đi, sẽ không lưu lại lâu một vực.

4.5. Tuyến đường siêu phàm

     Chân Thể lộ: Trải qua bức xạ mãnh liệt, bản thể biến hóa thành kim sí đại bàng, thiên thủ chân thần, nhân ma, nhân tiên và các sinh linh yêu ma hóa khác. Tuyến đường này được cung cấp năng lượng từ cái chết và có thể nhanh chóng đạt được sức mạnh mạnh mẽ.

     Thần Hóa lộ: Sau khi trải qua bức xạ mạnh, cơ thể xảy ra một số lượng nhỏ thay đổi, chẳng hạn như sự xuất hiện của mắt, tai nhọn, v.v. Tuyến đường này được cung cấp năng lượng từ cái chết và có thể nhanh chóng đạt được sức mạnh mạnh mẽ.

     Bình Hòa lộ: Dưới sự bảo vệ của thuyền tre thần vũ hóa, nhẹ nhàng chấp nhận bức xạ siêu phàm, kích hoạt hoạt động cơ thể. Mặc dù phương pháp này sẽ không làm cho cơ thể thay đổi, nhưng đã chết cũng sẽ không cung cấp năng lượng, vì vậy không thể nhanh chóng đạt được sức mạnh mạnh mẽ.

4.6. Thể thuật

     Kim Cương Quyền: Quyền pháp sơ cấp của bí truyền Phật giáo “Đại Kim Cương Quyền”.

     Ngũ Tạng Lôi Âm Thuật: Thuật Cựu thổ rải rác, thi triển lôi âm thuật ngũ tạng, trong thân thể sẽ phát ra tiếng sấm như ẩn như không, ngũ tạng phát ra tần số đặc thù chấn động. Có thể phá giải Tân thuật.

     Kim Y Thuật: Thuật rải rác Cựu thổ, được gọi là luyện đến độ sâu cao, đao thương bất nhập thể thuật, đối với phòng ngự vật chất siêu nhiên (Tân thuật) cực kỳ hiệu quả.

     Kim Thân Thuật: Thuật Chu Minh Hiên tặng cho Vương Huyên. Cùng Kim Y Thuật tương tự, đến hậu kỳ có thể không sợ đao binh nhân gian. Người sáng lập tên là Chu Vân Không, sống đến hơn một trăm năm mươi tuổi. Tổng cộng có mười ba tầng, tầng thứ mười bốn và tầng thứ mười lăm còn đang giả lập. Đệ nhất cấp độ luyện thành đại khái cần hao phí một năm thời gian, sau đó mỗi một tầng tu luyện thời gian đều là tầng trên gấp đôi. Trước mắt Vương Huyên đã tu luyện đến tầng thứ tám.

     Đạo gia tán thủ: Thuật ghi lại trong năm trang Kim thư do Trương Đạo Lăng lưu lại là kinh khủng thể thuật khiến các tiên đều kiêng kỵ. Vương Huyên và đoàn thám hiểm đã thu được từ cuộc thám hiểm núi Thanh Thành. Bây giờ, Vương Huyên đã luyện thành bảy bản khắc đầu tiên của trang đầu tiên.

     Bồ Tát quyền: Tuyệt học đỉnh cấp của Phật môn, uy năng vô cùng lớn. Tương tự như Đại Kim Cương Quyền, nhưng thuật mạnh hơn “Đại Kim Cương Quyền”. Do Quỷ tăng phong cho Vương Huyên, Lão Trần.

     Xà hạc bát tán thủ: Trương Đạo Lăng ở Hạc Minh Sơn nhìn thấy một con giao long cùng một đầu thần hạc kịch đấu, có cảm giác mà phát ra, tùy ý sáng tác tán thủ. Thể thuật này là loại thể thuật công kích có uy lực tương tự như Đại Kim Cương Quyền. Sau khi luyện tập thuật này, lại đi nghiên cứu năm trang kim thư trương Đạo Lăng lưu lại, sẽ dễ dàng hơn một chút. Chung Tinh vì mượn sức Vương Huyên mà đưa.

     Đại Kim Cương Quyền: Bí truyền Phật giáo.

     Thông U Chưởng: Sau khi luyện thành sẽ mang theo một loại bí lực ăn mòn, sau khi trúng chiêu bề ngoài nhìn không ra cái gì, bên trong thân thể lại chuyển sang màu đen, nếu không trị tận gốc sớm rất dễ xảy ra chuyện, ngũ tạng sẽ thối rữa.

     Bồ Đề Chưởng (quyền): Khi sử dụng thể thuật, bàn tay mông lung sẽ phát ra phật quang nhàn nhạt, trong cơ thể có sấm sét như ẩn như không truyền ra.

     Trường Sinh Kinh: Bí truyện Tần tiên.

     Kim Cương Thân: Bí pháp phật môn.

     Vũ Hóa Quyền: Thể thuật trên trúc giản màu vàng.

4.7. Bí pháp

     Nguyên Lô Đoán Thần: Phương pháp rèn luyện tinh thần. Với tinh thần rèn “lô hỏa”, nuôi dưỡng và phát triển. Cuối cùng, nguyên lô phải đoán tạo ra tinh thần tinh thuần và cực kỳ thịnh vượng nhất, như trăng sáng treo bầu trời đêm, như kiêu dương chiếu vào thân thể vạn vật.

     Yêu Tiên Đoán Cốt thuật: Bí pháp Liệt tiên.

     Đại Nhật Tẩy Thần Quyết: Bí pháp Liệt tiên.

     Hư Không Thải Dược pháp: Bí pháp Liệt tiên.

     Trượng Lục Kim Thân Thuật: Bí pháp siêu phàm, phiên bản tiến giai của Kim Thân Thuật. Bí pháp này vừa có thể rèn luyện thân thể, cũng có thể rèn luyện tinh thần.

     Thái Sơ Thanh Thần thuật: Bí pháp siêu phàm, bí tịch rèn luyện tinh thần lừng lẫy của Đạo gia thời kỳ đầu.

     Thần Chiếu nội cảnh đồ: Bí pháp siêu phàm, đối với nội cảnh thảo luận có cái nhìn độc đáo, trong kinh thánh nội cảnh ít nhất có thể xếp vào top 17.

     Ngũ Sắc Kim Đan Thuật: Bí pháp siêu phàm của Trần Thương, được xưng là tuyệt thế bí điển của lĩnh vực Kim Đan, đan thành nhất phẩm, ngũ sắc lưu chuyển, sau đó có thể thăng siêu phẩm.

     Cửu Sắc Kim Đan thuật: Bí pháp siêu phàm của Trần Tương, phiên bản tiến giai của “Ngũ sắc kim đan thuật”.

     Ngũ Sắc Kim Đan Nguyên Thần thuật: bí pháp siêu phàm, pháp môn rèn luyện tinh thần rất cường đại.

     Tử Phủ Dưỡng Thần thuật: Bí pháp siêu phàm, pháp môn rèn luyện tinh thần cao thâm.

     Cửu Kiếp Huyền Thân: Bí pháp siêu phàm.

     Bất Hủ chi thân: Tuyệt học bí mật của một giáo tổ đình nào đó, hiếm khi có người luyện thành, có thể thông thẳng cảnh giới vũ hóa đăng tiên. Sau khi luyện thành tầng thứ nhất, toàn thân có ngân bạch quang mang hộ thể, huyết nhục so với tinh kim còn cứng rắn hơn.

     Kim Thiền Công: Tuyệt học của Phật môn tổ đình. Tu luyện tuyệt học này, bại thì chết, thành tắc tân sinh, có được rễ cốt trẻ tuổi, cùng tất cả người trẻ tuổi một lần nữa đứng ở một vạch xuất phát.

     Thích Ca Chân Kinh: Một trong những pháp môn trấn giáo của Phật giáo.

     Nguyên Thiên Kinh: Tiên đạo tuyệt học, tuyệt thế cường giả Trịnh Nguyên Thiên kinh thánh.

     Tiên Thai: Còn được gọi là “Ma Thai”. Lai lịch so với “Nguyên Thiên Kinh” còn cổ xa hơn, không thể kiểm chứng. Từ đánh giá của Liệt Tiên đối với nó, uy năng không kém hơn Thánh Thư chí cao.

5. Phân chia cảnh giới

Từ tiền Tần phương sĩ đến cảnh giới tu luyện sớm của Đạo gia

Thế gian

Nhất đoạn: Mê Vụ

     Mê vụ, là chỉ người vừa mới trở thành người tu hành chân chính, nội thị chính mình, có thể nhìn thấy một bộ phận tình huống trong cơ thể, giống như có sương mù mông lung bao phủ.

Nhị đoạn: Nhiên Đăng

     Nhiên đăng, đốt cháy đèn trái tim, ánh sáng tinh thần chiếu sáng bầu trời đêm trường sinh, cho phép chúng ta nhìn thấy con đường phía trước tối, nhận ra hướng. Đốt đèn, phải tích lũy năng lượng tinh thần đủ sâu mới có hy vọng tu thành. Nhưng cũng không phải thật sự thắp sáng tinh thần, mà là rèn luyện tinh thần lĩnh vực, làm cho nó cô đọng, cuối cùng như đèn treo dưới bầu trời đêm trường sinh tối tăm, chiếu sáng con đường phía trước của mình, chỉ cho mình phương hướng đi tới. Liên quan đến bí mật “tầm lộ”.

Tam đoạn: Mệnh Thổ

     Có thể dưỡng mệnh, là nơi sinh cơ ban đầu. Nghe đồn người đầu tiên phát hiện ra nội cảnh địa trong tiên Tần phương sĩ, rất có thể là sau khi đặt chân đến mệnh thổ kích phát. Liên quan đến bí lộ “nội cảnh địa”.

Tứ đoạn: Thải Dược

     Thải dược, là chỉ hái bảo dược trong thân thể mình, thành tựu bản thân. Khi đặt chân vào lĩnh vực này, hái thuốc nhất định phải nắm giữ tốt hỏa hầu, tuyệt đối không được khinh thường. Liên quan đến bí lộ “thiên dược”.

Ngũ đoạn: Định Lộ

     Một khởi đầu mới, một con đường hoàn toàn mới.

Lục đoạn: Hóa Kiếp

     Trong sinh tử ẩn chứa cơ duyên, di chuyển thiên dược vật, tắm rửa hồng hà, tựa như đang độ kiếp, thay vì nói là độ kiếp, không bằng nói là hóa kiếp khó thành thu hoạch, tìm được lực lượng siêu phàm mới.

Thất đoạn: Ngoại Cảm

     Coi tất cả mọi thứ như một cảm giác bên ngoài, tương tác với trái tim của họ, từ một góc độ khác để giải thích sự thật.

Bát đoạn: Khai Hoang

     Vùng đất hư vô có thiên dược, phát sinh sinh cơ, còn một đường khai quật thiên thạch, thật sự giống như đang thác hoang.

Cửu đoạn: Không Huyễn

     Rơi vào hư ảo, một giấc mơ lớn, mới biết tất cả đều là hư.

Thập đoạn: Phá Hạn

     Có nghĩa là vượt quá giới hạn.

Thập nhất đoạn: Biên Hoang

     Đã đứng ở cuối nghiên cứu lý thuyết, nếu bạn muốn tiếp tục, chúng ta phải vượt qua biên giới hoang dã, tìm kiếm một thế giới mới.

Thập nhị đoạn: Tân Sinh

Đứng trong trời đất mới, giống như thoát thai hoán cốt, sinh mệnh phát sinh biến chất.

Tiêu Dao Du

     Tạm thời không rõ

     Khám phá thế giới tâm linh. Ví dụ, Dao Trì, Cực Lạc Tịnh Thổ, Bất Chu Sơn, Quảng Hàn Cung đều thuộc thế giới tinh thần cực cao thâm độ.

Dưỡng Sinh Chủ

     Tạm thời không rõ

Vũ Hóa Tiên

     Tạm thời không rõ.

Mạc Thiên Cảnh

     Tạm thời không rõ.

Ngự Đạo Cảnh

     Tạm thời không rõ.

6. Chín đại chí bảo

     Nhân Thế kiếm, Tiêu Dao chu, Dưỡng Sinh lô, Vũ Hóa phiên, Mạc Thiên kính (đã vỡ), Ngự Đạo kỳ, Bất Hủ ô, Thần Minh cung, Sinh Mệnh trì, Mạc Thiên trạc

7. Phân bố địa lý

7.1. Bốn vùng đất thần thoại

     Tiên Đạo chi địa, Bất Hủ chi địa, Thần Minh chi địa, Khoa Kỹ Sinh Mệnh chi địa

7.2. Cựu thổ

     Trái đất ngày xưa, nguồn gốc của con người. Hơn một trăm năm trước, bởi vì một trận chiến nóng bỏng, thế giới phồn hoa bị phá hủy, trở nên vô cùng hoang vắng, rất nhiều nhân loại chạy trốn vào không gian, dời đến tân tinh. Dân số hiện nay là khoảng 1 tỷ người.

     Mặt trăng: Sau khi chiến tranh nóng trái đất nổ ra, mặt trăng đã trở thành nơi di cư ưa thích của con người. Một cái gì đó đã được tìm thấy trên mặt trăng, dẫn đến những tiến bộ đáng kể trong khoa học và công nghệ của con người, làm chủ các công nghệ như xuyên qua hang động, động cơ tốc độ cong, và thậm chí có thể di chuyển đến các hành tinh khác.

     An Thành: Cuốn sách này ra sân thành phố.

     Vân Thành: Một thành phố nhỏ cách An Thành không xa, quê hương của Vương Hoàng.

     Núi Thanh Thành: Được mệnh danh là một trong tứ đại danh sơn của Đạo giáo, một trong năm ngọn núi tiên. Cũng được coi là một trong những nơi sinh của Đạo giáo, Trương Đạo Lăng đã rao giảng ở đây. Vương Hoàng khi gia nhập đoàn thám hiểm Thanh Mộc khảo nghiệm, trong nhiệm vụ khảo nghiệm thu được sách da thú màu bạc cùng một quyển kim thư năm trang, trên kim thư ghi lại thể thuật của Trương Đạo Lăng. Sau khi sao lưu cuộn da thú màu bạc, Vương Hoàng giao nó cho đoàn thám hiểm.

     Đại Hưng An sơn: Nơi vũ hóa đăng tiên của một phương sĩ có chí tiến vào Liệt tiên thời xưa, còn được gọi là Tiên phần. Nữ sĩ qua đời sau thất bại của Đăng Tiên. Bên trong Tiên phần có những cây tre vàng còn sống. Người phụ nữ nằm trong một chiếc thuyền làm bằng tre vàng, vì vậy cơ thể của nàng vẫn còn sống và đang được nghiên cứu bởi Viện “Nguồn gốc”. Năm đó khi Đăng Tiên thất bại, nơi này xảy ra một vụ nổ lớn vũ hóa, khiến tinh thần của nữ phương sĩ và các yếu tố bí ẩn của nội cảnh bị ném ra, dung hợp với đá xung quanh. Về sau, Vương Hoàng lấy được hai tảng đá nồng đậm nhất của nhân tố thần bí, nhân cơ hội này một lần nữa tiến vào nội cảnh địa, nhìn thấy dấu ấn tinh thần của nữ phương sĩ cùng cảnh tượng tàn dư ngày xưa. Trước khi rời đi, Vương Hoàng hứa sẽ cố gắng bảo vệ cơ thể của nàng, không bị viện nghiên cứu “nguồn gốc” phá hủy.

Đại Hắc sơn: Một ngọn núi cách Vân thành mười dặm, núi đá đen, nếu không có cỏ và cây cối, nhìn từ xa như mực nhạt, vì vậy nó được gọi là hắc sơn, hoặc đại hắc sơn. Có truyền thuyết về tiên cô. Có một quan điểm trên núi đã được chuyển đến mặt trăng mới.

     Thông Lĩnh: Cao nguyên Pamir. Bởi vì theo Hầu Châu khai quật, đại biểu thuật cũ, bộ phận liên quan đến Cựu thổ, đại biểu tân thuật (bao gồm thuật mới, siêu thể gien, robot) ba bên gặp nhau ở thông lĩnh, muốn quyết định thuộc về Hầu Châu. Tân thuật đại biểu muốn nhân cơ hội này triệt để đoạn tuyệt thuật lộ cũ, độc hưởng tài nguyên. Lão Trần vì thế độc chiến rất nhiều tân thuật đại biểu.

7.3. Tân tinh

     Hành tinh mới của sự sống. Hiện nay, hành tinh chính của nhân loại, khoa học kỹ thuật phát triển. Thổ dân là tử phát tử đồng tử. Nó tự gọi mình là hậu duệ của Chân Tiên, bị một số bệnh di truyền khủng khiếp. Tổn thương của bệnh xảy ra giữa các cơ quan sạch, được gọi là “thiên nhân ngũ suy”, không có phương pháp điều trị. Sau khi phát hiện ra hành tinh, người trái đất đặt tên cho nó là Ngôi sao mới của Hy vọng, được gọi là Tân tinh. Di chuyển tự do hiện bị cấm và chỉ những người được chọn mới có thể tiến về.

     Tân Nguyệt: Mặt trăng của ngôi sao mới, căn cứ quan trọng. Từ vùng đất cũ di dời đến các ngôi đền cổ lịch sử, đạo giáo tổ đình đều ở mặt trăng mới.

     Quảng Hàn cung: Nằm ở giữa Tân nguyệt, đây là khu nghỉ mát sang trọng nhất trên bầu trời.

     Nguyệt khanh: nằm ở mặt Tân nguyệt, vị trí của một vị tu sĩ cổ đại, bị lợi dụng bởi những người đàn ông dựng đồng trong thế giới Đại Mạc, muốn nhân cơ hội này trở về thế giới hiện tại. Cuối cùng nó đã bị hạn chế bởi “Cựu Ước khóa sự thật”, kết thúc trong thất bại, với chi phí là cánh tay bị gãy.

7.4. Phúc địa

     Tinh cầu sinh mệnh, các loại vật chất năng lượng nồng đậm, vật chất cực kỳ phong phú, có sinh vật siêu phàm. Nơi này cực kỳ nguy hiểm, trước kia khi khai phá từng phát sinh kinh biến, vật chất năng lượng bạo dũng, phi thuyền không cách nào tiếp cận, nhân viên thám hiểm vĩnh viễn lưu lại trên tinh cầu này, hoàn toàn mất đi liên lạc.

7.5. Mật địa

     Hành tinh của cuộc sống, tương tự như Phúc địa, đang được khai thác và thám hiểm.

P/S: truyện đang ra, bài viết sẽ được tiếp tục cập nhật

Chuyển ngữ: Từ Tỉnh

 

You may also like