AI CŨNG CÓ MỘT GIAI ĐOẠN ĐẦU TIÊN RẤT CHẬT VẬT

by admin

—————

Trong một tập podcast gần đây mình nghe, một cuộc trò chuyện giữa những người làm có cùng đam mê làm sáng tạo nội dung và đặc biệt là podcast.

Mình nhận ra rất nhiều điều và cứ mỗi lần họ nói, mình đều gật gù và đồng cảm!

.

“Ai cũng có một giai đoạn đầu tiên rất chật vật”

Đúng thế, để bắt đầu một việc gì đó đặc biệt công việc đó bắt đầu từ sở thích cá nhân hay đam mê, bạn luôn phải đối đầu với một là đánh giá, hai là hoài nghi của chính mình.

.

Và rồi giai đoạn đầu của một sự khởi đầu bạn sẽ lăn lộn trong một vòng luẫn quẩn của khó khăn, vẫn là hoài nghi và đánh giá.

Một project có thành công hay không, không nằm ở một con số bất kì, mà nó nằm trong chính quyết định tiếp tục và kế hoạch của bạn ở giai đoạn đầu.

“Nếu làm cái này mà sợ bị đánh giá về giọng nói không hay, câu từ không tốt thì đã không có một kênh podcast ngày hôm nay!”

.

“Nếu ban đầu chị livestream, chị sợ không có ai xem thì chị đã không ngồi livestream một mình suốt hàng tuần với không người coi”

Vốn dĩ những thứ có thể thành công đều xuất phát từ sự đều đặn và kiên trì. Nếu chúng ta quên mất rằng giá trị hạnh phúc của mình là nằm ở đam mê chia sẻ và kết nối cùng sự sáng tạo về nội dung, ta sẽ thất bại.

Việc đó cũng giống như viết lách hiện tại mà tôi đang làm, tôi khởi đầu với rất nhiều lỗi chính tả, tôi viết với rất nhiều ngổn ngang và mong ngóng có ai đó sẽ bình luận và khen bài viết của mình. Tôi viết theo trend, theo những chủ đề nóng mà lại quên mất ý nghĩa ban đầu của viết lách lại chính là chữa lành cho chính mình.

Và tôi bắt đầu lại, viết mỗi ngày một ít, cải thiện được rất nhiều thứ và cảm thấy an yên.

.

Trong tập podcast ấy câu cuối mà chị host có nói

“Thực hành đều đặn mỗi ngày, sẽ giống như bạn đầu từ hoặc tiết kiệm cho chính mình ở khoản sáng tạo, đừng nghĩ rằng nó sẽ làm ra tiền, mà tiền tự khắc sẽ gõ cửa”

Hãy đặt gánh nặng về tiền bạc và tung bay với ý tưởng của bạn nhé!

Nguồn: Nguyen Thao

——————————————————-

You may also like

Leave a Comment