Anh trai, trưởng họ không chịu lập gia đình???

by admin

Mình xin tự giới thiệu mình là cựu sinh viên NEU mới tốt nghiệp cao học 1 năm, là con gái. Mình có một anh trai hơn 6 tuổi hiện đang sống và làm việc ở châu Âu sau khi đi du học. Nói sơ qua thì bố mình là con trai cả và anh cũng là con lớn trong nhà, nên từ bé đã được các cô chú trong họ xác định sẽ là trưởng họ tương lai, một phần vì con của các cô chú mình cũng toàn con gái. Nhưng hiện giờ anh dù đã có sự nghiệp đàng hoàng với chức quản lí trong 1 công ty lớn ở Scotland, nhà xe đầy đủ nhưng không đả động gì tới việc cưới vợ hay lập gia đình. Mình xem Instagram của anh thì chỉ thấy quanh năm suốt tháng đi công tác, đi du lịch khắp các nước chứ tuyệt nhiên không đả động chuyện tình cảm. Cũng có một vài lần về nước anh dẫn theo bạn gái, lúc là người Việt lúc là người nước ngoài, các chị đều rất xinh và gia đình mình vô cùng ủng hộ nhưng không lần nào là mối quan hệ nghiêm túc. Có lần bị mọi người trong họ giục quá, anh còn cãi lại từng người một và gọi taxi đi thẳng ra sân bay. Mình có hỏi thì anh giơ cho mình xem tài khoản ngân hàng của anh. Mình sốc nặng khi thấy con số trong đó, là 6 con số tiền Euro. Anh chỉ cười nhạt rồi nói:

  • Mày thấy chỗ tiền này không? Hiện giờ với số tiền tiết kiệm này cùng thu nhập anh có thể thoải mái sống ở Scotland, đi du lịch vài nước mỗi năm và lo cho những người anh quan tâm, tại sao lại phải phung phí vào một đám cưới vớ vẩn và chăm lo cho một gia đình anh không muốn có chỉ để chiều lòng người khác? Chưa kể bây giờ anh thoải mái sống theo ý mình, mày nghĩ anh sẽ vứt đi tự do một cách vô lí thế à em?

Mình thực sự bất ngờ khi nghe điều đó. Mình vốn đã biết tính anh thích tự do nhưng không ngờ lại tới mức này. Mình cũng biết rõ anh không phải đang che giấu giới tính hay gì cả, chỉ đơn giản là không muốn có một mối quan hệ nghiêm túc chứ đừng nói là kết hôn và lập gia đình. Có thể do đi du học và tự lập từ sớm nên anh nhìn việc lập gia đình như điều thừa thãi. Dù đã hơn 30, đã làm tới chức quản lí rồi nhưng tính anh vẫn trẻ con và vô tâm như thế, có ai có cách gì giúp mình khuyên anh với ạ?

You may also like

Leave a Comment