BẠN ĐÁNH GIÁ PHIM HÀNH TINH CÁT (2021) NHƯ THẾ NÀO?

by admin

5 sao, nhưng có thể sẽ thay đổi (vì phần 2 đã được xác nhận, đánh giá này không thay đổi)

Tôi không thể nhớ được bất cứ phim nào tôi đã từng xem mà hoành tráng hơn phim này. So với bộ phim, Star Wars cũng chỉ là một trò đùa. Cách họ xây dựng góc quay thật sự là một điều đáng ngưỡng mộ.

Thường thì các bộ phim sẽ để các cảnh quay CGI ngay trong trailer, nhưng Hành tinh cát đã không làm thế. Cứ hai phút lại có một phân cảnh khiến bạn hoàn toàn choáng ngợp. Bạn có thể nhìn được cả bối cảnh văn hóa từ hình ảnh của các tòa nhà và cảnh quan xung quanh. Khung cảnh của bộ phim không chỉ đẹp mà còn gợi lên rất nhiều cảm xúc cho người xem.

Tiếp đến là các cảnh hành động. Nó không hề nhanh đến mức khó theo dõi nhưng cũng không hề bị kéo dài một cách giả tạo như các phim Ấn Độ. Phân cảnh nào cũng rất dễ theo dõi, gây hứng thú và vô cùng đẹp mắt.

Sự tài năng của đạo diễn Denis Villeneuve đã vượt qua cả giới hạn của từ “tuyệt đỉnh”. Ông ấy thật sự là đạo diễn tốt nhất hiện nay với các bộ phim trước đây như Ranh giới, Lần theo dấu vết, Tội phạm nhân bản 2049 và Cuộc đổ bộ bí ẩn. Tôi tin Hành tinh cát chắc phải là tác phẩm bậc nhất của ông cho đến thời điểm hiện tại. Việc đưa được một cuốn sách phức tạp như Hành tinh cát lên được màn ảnh bạc một cách điêu luyện như vậy thật sự không phải là một điều dễ dàng.

Không chỉ về mặt hình ảnh, phần nhạc phim của Hans Zimmer chắc cũng là tuyệt tác lớn nhất của đời ông. Những bản giao hưởng đi đến các giai đoạn cao trào cùng lúc với sự phát triển của từng phân cảnh phim làm bạn nổi da gà và cuốn bạn sâu vào khoảnh khắc phim. Từng khoảnh khắc trong phim, từ những phân cảnh tối đến phân cảnh sáng đều được làm nổi bật một cách hoàn hảo bởi những bản nhạc nền hay nhất từ thời các bộ phim gốc của Star Wars.

Tất cả các nhân vật trong bộ phim đều được diễn tả vô cùng tốt. Chúng ta có chàng trai trẻ có phần lạc lối Paul do Timothee Chalamet thủ vai, Gurney từng trải do Josh Brolin đóng, Jason Momoa trong vai Duncan trung thành và tên quái vật bị biến dạng Baron Harkonnen do Stellen Skarsgard thủ vai. Diễn viên nào cũng làm nhân vật được sống dậy một cách hoàn hảo.

Cốt truyện cũng được xử lý rất tốt. Tôi đã lo rằng thế giới trong sách Hành tinh cát quá phức tạp và bộ phim sẽ phải bỏ qua hầu hết các câu chuyện nền hoặc nhồi nhét quá nhiều và làm bộ phim trở nên thiếu tính kết nối. Nhưng cả hai trường hợp này đều không xảy ra. Hành tinh cát đã bao quát được tất cả những chi tiết cần thiết nhưng vẫn tạo được sự tự nhiên trong sự phát triển mạch truyện.

Câu chuyện không có một lỗ hổng nào và cũng không có chi tiết nào gây hoang mang cho người xem. Mọi thứ đều được sắp xếp một cách hoàn hảo và thu hút người xem.

Chỉ có một vấn đề – đây là phần một trong hai phần phim và điều này được thể hiện rất rõ. Khác với Avengers với mỗi phần phim cũng là một bộ phim hoàn chỉnh, bộ phim này không thể đứng một mình.

Kết thúc của phim còn bỏ ngỏ và hầu như chưa có gì được giải quyết cả. Đây là kết quả của việc đảm bảo không có chi tiết nào bị bỏ quên và bộ phim theo đúng mạch của sách. Cá nhân tôi rất thích lựa chọn này.

Phần 2 có thể là một trong những bộ phim hay nhất trong lịch sử và tôi hi vọng nó có thể làm được điều đấy. Tuy nhiên, phần 2 vẫn chưa được xác nhận và nếu như không có phần 2, bộ phim này chỉ là đồ bỏ đi.

You may also like

Leave a Comment