Bảy khách du lịch từ Hà Nội đã bị nghi ngộ độc thực phẩm khi nhập viện tại Đà Nẵng. Họ đã ăn gì và ở đâu?

by admin
bay-khach-du-lich-tu-ha-noi-da-bi-nghi-ngo-doc-thuc-pham-khi-nhap-vien-tai-da-nang.-ho-da-an-gi-va-o-dau?

Theo đó, vào lúc 10h30 ngày 26/6, Tổ trưởng điều tra, xử lý ngừ độc thực phẩm của Ban Quản lý An toàn thực phẩm có tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện 199 về 7 trường hợp nghi ngờ ngừ độc thực phẩm là thành viên đoàn du lịch Hà Nội (gồm 36 người) do bà Đ.T.M làm Trưởng đoàn. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đoàn điều tra xử lý ngừ độc thực phẩm của Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã tiếp cận bệnh nhân tại bệnh viện 199 và tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân về việc.

7 du khách Hà Nội nhập viện tại Đà Nẵng nghi bệ ngừ độc thực phẩm đã ăn gì, ở đâu? - Ảnh 1.7 du khách Hà Nội nhập viện tại Đà Nẵng nghi bệ ngừ độc thực phẩm đã ăn gì, ở đâu? - Ảnh 1.

Bệnh viện 199 tiếp nhận, cấp cứu 7 người trong đó có trẻ em nghi bệ ngừ độc thực phẩm. Ảnh: BVCC

Theo thông tin cung cấp từ chủ Đ.T.M và các bệnh nhân đang điều trị tại khoa cấp cứu bệnh viện 199 cho thấy, Đoàn đến Đà Nẵng lúc 9h ngày 25/6 và lưu trú tại Khách sạn số 2 H.B, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Trưa và tối ngày 25/6, 36 người trong đoàn chia thành nhiều tổ đi ăn uống tự do riêng lẻ tại nhiều điểm ăn uống khác nhau và không nhớ rõ địa điểm.

Chủ đề cũng như các món đã ăn. Đến 2h sáng 26/6, có 1 du khách bị bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nên mời và đi cảu; đến 5h30 có thêm 5 người cũng xuất hiện các triệu chứng đau bụng; tất cả 6 người này đến khám tại khoa cập cứu Bệnh viện 199 – Bộ Công An; đến 9h có thêm 1 người cũng xuất hiện triệu chứng đau bụng và cũng đến khám tại khoa cập cứu của bệnh viện 199. Đến 12h ngày 26/6, tất cả 7 du khách đã khỏi bệnh và đã xuất viện.

Qua thông tin cung cấp từ Trường Đoàn, 7 người đến khám tại khoa cập cứu không ăn chung tại cùng một địa điểm ăn uống, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng thông tin. Ngoài ra, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng cho biết, sẽ tiếp tục cùng với UBND các quận huyện tăng cường công tác truyền thông, tập huấn công tác an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý, để đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm cho người dân.#432;ời dân và du khách trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

Trong sáng ngày 17 tháng 2 năm 2020, bảy khách du lịch từ Hà Nội đã bị nghi ngộ rằng đã bị độc thực phẩm khi nhập viện tại Bệnh viện Phổi Việt Nam tại Đà Nẵng.

Theo các báo chí, bảy khách đã ăn ở một nhà hàng địa phương trước khi họ bị nghi ngộ được ho nghịch lịch. Sau khi ăn xong, bọn họ bắt đầu đến Bệnh viện Phổi Việt Nam tại Đà Nẵng để được khám. Cụ thể, họ ăn cá hộp nướng, thịt vang nướng, thịt heo nướng và một số món khác.

Bảy khách bị nghi ngộ có tuổi từ 17 đến 58. Hiện chúng đang được cấp bệnh vị cẩn thận bên trong Bệnh viện Phổi Việt Nam để điều trị hậu quả của độc tính thực phẩm.

Bản thân bộ phận khám chữa bệnh, cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguồn gốc của rủi ro này. Trong thời điểm hiện tại, bộ phận đã cảnh báo các quán ăn trong khu vực và hướng dẫn khách hàng để tránh sử dụng những loại hàng rơi tuyệt đối.

Khách du lịch của Hà Nội cũng đã được cảnh báo lại về nguy cơ này và nên kiểm tra các dịch vụ đã sử dụng trước đây hợp lý. Để ngăn chặn sự lây lan của bệnh, các cơ quan y tế và cơ quan chức năng đang cố gắng cải thiện quốc tế biểu hoá cho các khách hàng./.

You may also like

Leave a Comment