Bé gái 15 tuổi bị tá hỏa khi môi mưng mủ, nguy cơ sẹo vĩnh viễn do xăm hỏng ở spa.

by admin
be-gai-15-tuoi-bi-ta-hoa-khi-moi-mung-mu,-nguy-co-seo-vinh-vien-do-xam-hong-o-spa.

Ngày 1/7, trao đổi với PV Dân Việt, thạc sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Thành – Hội Da liễu Việt Nam cho hay, mới đây tiếp nhận trường hợp bé gái 15 tuổi môi mưng mủ, nguy cơ sẹo vĩnh viễn do xăm hỏng.

Theo đó, bệnh nhân là bé N.T.P đã theo chị gái đến xăm môi tại 1 cơ sở thẩm mỹ tại quận Hoàng mai, Hà Nội. Sau 2 ngày khi xăm về, bé thấy môi bắt đầu có biểu hiện ngứa, sưng, đau nhức, xuất hiện nhiều mụn mủ đóng vảy tiết vàng… Tình trạng ngày càng nặng hơn, đỉnh điểm là bắt đầu có những nốt mụn vỡ, chảy dịch, máu… khiến bé đau nhức vô cùng. Thấy vậy, gia đình mới tá hỏa đưa bé đến gặp bác sĩ da liễu.

Thiếu nữ 15 tuổi tá hỏa khi môi mưng mủ, nguy cơ sẹo vĩnh viễn do xăm hỏng ở spa - Ảnh 1.Thiếu nữ 15 tuổi tá hỏa khi môi mưng mủ, nguy cơ sẹo vĩnh viễn do xăm hỏng ở spa - Ảnh 1.

Hình ảnh môi bệnh nhân trước và sau khi được bác sĩ tư vấn điều trị. Ảnh: BSCC

Sau khi thăm khám, bác sĩ Thành chẩn đoán bé bị dị ứng mực xăm, nhiễm Herpes, bội nhiễm do xăm môi –  nguy cơ bị sẹo vĩnh viễn. Khách hàng cần được chăm sóc vết thương ở môi hàng ngày, uống kháng sinh, kháng virus và bôi các thuốc dưỡng để giảm nguy cơ bị sẹo.

“Việc xăm môi là không phù hợp với trẻ em. Phun môi hay xăm môi cho trẻ em cò#7867; Có thể có rất nhiều hệ lụy đi kèm khi xăm mực, thậm chí có những tác hại mà bạn không thể lường trướcđược. Mực phun xăm có hai loại là mực hữu cơ (Organic) chiết xuất từ các sản phẩm thiên nhiên và mực vô cơ có chứa các oxit kim loại để giữ màu (thường là oxit sắt, thậm chí có chì), hàm lượng oxit kim loại càng cao (mực càng độc với tế bào cơ thể) thì giữ màu càng tốt. Khi cơ thể bị nhiễm lượng oxit kim loại nhỏ thì có thể tự đào thải nhưng nếu quá liều như chì, thuỷ ngân có thể gây nhiễm độc gan, thận (đặc biệt là ở trẻ em). Do đó, trước khi xăm mực, bạn nên đặc từ với bác sĩ về các biến chứng cần thiết để đồi phòng những rấi ro có thể xảy ra.7863;ng nề hơn và để lại hậu quả lâu dài hơn. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ sau này”, bác sĩ nhấn mạnh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì những người trẻ dưới 18 tuổi không nên phẫu thuật thẩm mỹ, can thệp thẩm mỹ chuyên sâu vì đối tượng này đang trong giai đoạn phát triển thể chất, những thay đổi của cơ thể sau đó có thể không phù hơp các thủ thuật thẩm mỹ đã làm. Phun xăm môi là dịch vụ làm đẹp tưởng chừng đơn giản nhưng cũng đòi hỏi phải đảm bảo một số yếu tố về vô khuẩn, trang thiết bị, trình độ chuyên môn của bác sĩ… và đặc biệt ba mẹ hoặc khách hàng cần được giải thích về các yếu tố nguy cơ, biến chứng khi phun xăm. Trước những biến chứng nguy do phun xăm môi thẩm mỹ gây ra, bác sĩ Tiến Thành khuyến cáo:”Việc can thiệp phun xăm cho trẻ em cần hết sức cân nhắc, ba mẹ và khách hàng cần được giải thích để hiểu được các nguy cơ, biến chứng có thể xảy ra trước khi tiến hành thủ thuật. Quan trọng nhất khách hàng cần lựa chọn các cơ sở làm đẹp được cấp phép, bác sĩ chuyên môn được đào tạo bài bản để hạn chế các biến chứng không đáng có, ảnh hưởng tương lai sau này”.
Cuối tuần rồi, bé gái 15 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh đã được hỏa một cách tức thì sau khi đến một spa để tham gia dịch vụ xăm môi.

Chiều 5/3, bé bé bị cảm xúc hoang mang vì môi mưng bị tá hỏa. Cảnh sát đã điều tra nơi byến hôm đó để tìm hiểu vụ việc. Người đứng đầu spa đã trả lời về vụ việc này rằng, bệnh nhân15 tuổi đã đến spa để làm dịch vụ xăm môi. Chủ spa đã bảo quản viên thực hiện dịch vụ tối tăm trong khi ông ta đi để mua một số thứ cần thiết.

Tuy nhiên, khi ông ta trở về, hắn đã thấy môi mưng của bé đang bị hôi thối. Ông ta báo cho bệnh nhân nạn nhân được về nhà làm việc cho sự khỏe mạnh và ngược lại, nguy cơ tổn thươngvĩnh viễn và sẹo còn sống còn lâu vì xăm hỏng ở spa.

Kết thúc bài viết, chúng ta hy vọng bé gái 15 tuổi có thể sớm khỏe lại. Ngoài ra, chúng ta cũng phải hết sức cẩn thận khi tham gia việc làm dịch vụ về xăm môi. Nếu có chuyện gì xảy ra, bạn cũng nên tố cáo ngay lập tức.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment