BLACK PANTHER: WAKANDA FOREVER XỨNG ĐÁNG LÀ BOM TẤN CỦA GIAI ĐOẠN 4 MARVEL

by admin

Việc Chadwick Boseman ra đi đột ngột không chỉ khiến khán giả đau xót vì mất đi một nhân tài, mà còn phải đặt câu hỏi liệu Black Panther 2 sẽ đi về đâu khi mất đi ngôi sao chính? Và Black Panther: Wakanda Forever (Tựa Việt: Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) vừa ra mắt đã giải đáp được thắc mắc của rất nhiều người.

Việc Marvel quyết định không sử dụng bất kỳ kỹ thuật gì để tái hiện cố tài tử Chadwick Boseman vì tôn trọng người bạn này đã dẫn dắt câu chuyện phần 2 rẽ theo một hướng khác. Đây chính là bộ phim giàu cảm xúc nhất mà Marvel từng xuất xưởng. Phim đã làm tốt 2 nhiệm vụ quan trọng. Một là dành sự tri ân cho tài tử quá cố Chadwick Boseman – người từng là linh hồn của phần 1. Hai là mở ra một hướng đi mới cho dòng chảy sự kiện của phim, kết nối với các sự kiện ở tương lai. Nối tiếp câu chuyện của Black Panther 1 khi T’Challa (Chadwick Boseman) qua đời vì một căn bệnh bí ẩn. Điều khiến quốc gia hư cấu Wakanda vừa nhuốm màu tang thương, còn tình hình chính trị thì trở nên vô cùng phức tạp khi các nước khác nhăm nhe chiếm vũ khí hùng mạnh nhất – Vibranium.

Mẹ của T’Challa, Nữ hoàng Ramonda (Angela Bassett) lên ngôi, cố gắng lèo lái quốc gia mất phương hướng còn Shuri (Letitia Wright) tràn ngập trong đau thương vì mất đi anh trai thân thiết mà không làm được gì. Thế nhưng mối đe dọa thực sự lại đến từ đáy biển khi Namor (Tenoch Huerta) muốn Wakanda giúp đỡ vương quốc dưới biển Talokan để đánh các cường quốc trên mặt đất.

Trong phần 2, đạo diễn Ryan Coogler đã tài tình đưa sự đau buồn của chính mình và của công chúng vào câu chuyện, truyền vào bộ phim những nốt trầm buồn về mất mát gia đình. Như phần 1, soundtrack của phim đã làm rất tốt việc đẩy cảm xúc khán giả lên cao, đặc biệt là những phân đoạn xúc động hay hồi tưởng. Ở rạp mình đi, có vài tiếng khóc phát ra rồi đấy! Đi xem về mà trong đầu cứ văng vẳng “Lift me up, hold me down, keep me close, safe and sound” của chị bán kem trộn Riri mãi thôi ?

Gồng gánh trọng trách tiếp nối di sản của Chadwick Boseman là thế nhưng Ryan Coogler cũng làm rất tốt việc giới thiệu đến chúng ta Black Panther tiếp theo, Riri Williams (Iron Heart) cũng như Namor – nhân vật được khán giả vô cùng yêu thích. Namor của Tenoch Huerta hiện lên như một vị thần với tạo hình sát nguyên tác, thần thái dũng mãnh áp đảo hoàng gia Wakanda. Phải dành lời khen cho ngôi sao mới của MCU khi anh thực sự đã lột tả được một Namor vô cùng ấn tượng như bước ra từ trang truyện. Lời nguyền phản diện Marvel nay đã được Tenoch Huerta hóa giải.

Trên hết, Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt vẫn là một bộ phim hành động nặng hiệu ứng đặc biệt, có những trận đánh đấm, rượt đuổi xe cộ, trận chiến dưới nước và trên không, những bộ đồ công nghệ cao và những vụ nổ rung trời cộp mác Marvel. Như mong đợi từ trước, dàn nhân vật nữ của phim cực kỳ đỉnh cao, đặc biệt là nữ hoàng Ramonda (Angela Bassett). Siêu anh hùng mới Iron Heart cực cá tính, xứng đáng là người kế thừa của Iron Man dù thời lượng xuất hiện không nhiều lắm. Okoye của Danai Gurira vẫn slay như thường lệ, có thể chế được cả rổ meme từ cô nàng luôn á =))

Black Panther xứng đáng là dấu chấm kết thúc hoàn hảo của Phase 4 MCU. Phim đang chiếu ngoài rạp, mọi người hãy xem và tự cảm nhận nhé. Nhất là đừng lỡ mất cơ hội được thấy Chadwick Boseman lần cuối trên màn ảnh rộng nữa nha.

You may also like

Leave a Comment