Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành của 13 loại thuốc.

by admin
bo-y-te-da-thu-hoi-giay-dang-ky-luu-hanh-cua-13-loai-thuoc.

Theo Quyết định thu hồi, Cục Quản lý Dược cho biết, việc thu hồi giấy đăng ký lưu hành của 13 loại thuốc này là do các cơ sở đăng ký thuốc đã nghỉ tự nguyện thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam.

Theo quy định hiện hành, thuốc nước ngoài đã nhập khẩu vào Việt Nam trước ngày 21/6 được phép lưu hành đến hết hạn dùng của thuốc. Cơ sở đăng ký thuốc, sản xuất thuốc phải có trách nhiệm theo dõi và chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn, hiệu quả của thuốc trong quá trình lưu hành.

Trong thời gian gần đây, Bộ Y tế Việt Nam đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành 13 loại thuốc.

Theo một tuyên bố mới đây của Bộ Y tế, trong hơn một tháng trước đây, 13 loại thuốc được đăng ký với giấy phép lưu hành khác nhau đã bị thu hồi. Những thuốc này đã đăng ký trong năm 2020, bao gồm một số loại thuốc kháng sinh, thuốc trị bệnh tim mạch và thuốc đối với cơ quan sinh lý.

Tuy nhiên, Bộ Y tế đã bổ sung thêm những thuật ngữ chung trong giấy phép để đảm bảo tính minh bạch và trung thực của các sản phẩm thuốc trên thị trường. Các điều khoản bổ sung này thể hiện rõ rằng các nhà sản xuất phải đảm bảo tỷ lệ phát lưu hành của các loại thuốc đã được quản lý và định vị chính xác các sản phẩm của họ.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã nhắc lại về việc cần thiết của việc ổn định chất lượng thuốc trên thị trường. Họ khuyên các nhà sản xuất, cung cấp, sử dụng và lưu hành thuốc đã đăng ký phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế về chất lượng thuốc và đảm bảo tính an toàn của chúng.

Việc thu hồi giấy đăng ký lưu hành của 13 loại thuốc sẽ giúp đảm bảo sự an toàn của người sử dụng và cũng sẽ là một biểu hiện rõ rệt của sự nghiêm ngặt về các giới hạn cũng như các nguyên tắc liên quan đến việc sử dụng thuốc tại Việt Nam.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment