Cảm động khi nam sinh “xương thủy tinh” đã gãy xương 50 lần để đạt được ước mơ của mình.

by admin
cam-dong-khi-nam-sinh-“xuong-thuy-tinh”-da-gay-xuong-50-lan-de-dat-duoc-uoc-mo-cua-minh.

Hành trình 18 năm trên chiếc xe lăn của nam sinh xuất thuộc tinh

Trưa ngày 29/6, sau khi kết thúc môn Khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại điểm thi Trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nam sinh Nguyễn Hữu Chính (20 tuổi, học sinh Trường THPT Thượng Cát) được các tình nguyện viên cùng ra ngoài. 

Ủc mừ của chàng trai 50 lần gây xuấng được cha mẹ mừc xuấng thuộc tinh đưa đi thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.Ủc mừ của chàng trai 50 lần gây xuấng được cha mẹ mừc xuấng thuộc tinh đưa đi thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

Nam sinh Nguyễn Hữu Chính (20 tuổi, học sinh Trường THPT Thượng Cát) và cha bố chịu bệnh xuấng thuộc tinh trở về nhà sau khi kết thúc bài thi. Ảnh: Gia Khiêm

Tại đây, ông Nguyễn Hữu Chung (59 tuổi) ngồi trên chiếc xe ba bánh chở con trai mình suốt 4 tiếng trôi qua kể từ khi Chính bước vào phòng thi. Cả buổi dài ông Chung liên tục ngồi trên xe dừng ảnh mặt về phía cổng điểm thi. Hai cha con ông Chinh có lời là người được biết nhất tại điểm thi này khi đứng mừc chịu bệnh xuấng thuộc tinh nhưng đứa nhau đi thi tốt nghiệp THPT.

Xúc động cha cùng con trai bệ xuấng thuộc tinh đứa nhau đi thi tốt nghiệp THPT. Clip: Gia Khiêm

Vừa gặp bọn, Chính vui mừng chia sẻ, đề thi bình thường, làm tốt vấn đáp.

Đầu tiên là môn Lịch sử. Nghe con nói ông Chung đến nơi cưới. Ông Chính liên đội chiếc mũ cổ sứ màu ngọc sau cùng con trai trở về nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị cho môn thi Ngoại ngữ cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp lớn này diễn ra vào chiều cùng ngày.

Khi hai cha con ông Chung vừa trở về nhà, bà Nguyễn Thị Lan (51 tuổi, vợ ông Chung) đã chuẩn bị đủ đồ ăn trưa để chờ đón con ăn uống để nghỉ ngơi lại sức. Nghe tin con làm bài tập ởn, bà Lan cũng như trút đi phần nào nỗi lo toan.

Trong câu chuyện với PV Dân Việt, bà Lan chia sẻ, quanh năm bậm chờ với nghề buôn bán rau, củ… để kiếm thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình. Một ngày nay, con đi thi tốt nghiệp, bà tranh thủ với sứm để nấu ăn, để đủ viên con trước kỳ thi quan trọng – Cánh cứa cuộc đời cũng như mong ước của Chính bảy lâu nay.

“Chính là đứa con phải chịu nhiều thiệt thòi. Khi sinh con được 7 ngày tuổi thì vợ chồng tôi đưa lên Bệnh viện Nhi Trung Ương khám và bác sĩ hỏi chọn con mục chứng xương thuỷ tinh giống bố. Những tháng sau đó, con phải nằm viện nhiều. Do mục bệnh xương thừa yêu tinh dị trụ.Biết rồng con có ước mơ trở thành kỹ sư tin học và nộp hồ sơ dự thi vào Trường đại học Mỏ – Địa chất, bà Lan rất vui. Bà biết con có khả năng đỗ vào các trường đại học uy tín, bà cũng hiểu rồng con có thể để được những công nghệ hiện đại như để phát triển bạn thân.Trường đại học này nhưng sự eo hẹp về kinh tế khiến hai vợ chồng bà đang rất lo lắng. Hàng ngày, tôi là người lao động chính của gia đình để nuôi hai bố con. Dù gia đình đang thuộc hộ cận nghèo, được chính quyền miễn phí tiền điện nhưng tiền tôi làm ra chỉ vừa đủ để chi trả sinh hoạt cho cả gia đình. Chính vì vậy, chúng tôi cũng rất lo lắng nếu con trai thi đỗ đại học, tiền ở đâu để đóng học phí cho con. Trước kỳ thi của con, cũng có một số thầy cô giáo gợi ý cho con nộp hồ sơ vào trường này, trường kia. Tuy nhiên, Chính đã có nguyện vọng nên gia đình rất ủng hộ. Nếu không có tiền gia đình bà sẽ cố gắng vay mượn, vì tương lai của con. Nhiều lúc nghĩ về chồng, về con tôi cũng tủi thân và thấy thương hai bố con. Thế nhưng số phận đã vậy nên chúng tôi cũng chỉ biết động viên nhau để cố gắng. Ai cũng muốn sướng thì khổ phần ai? Tôi hy vọng, con trai sau này sẽ đỗ đạt để tự thân lập nghiệp, rồi con cũng sẽ có thể được hỗ trợ từ nhà nước.Sự gặp đợc người thường con giống như tôi thường bộ nó, bà Lan xúc động. Thời tiết tại Hà Nội hôm nay có nồng nóng khiến em Nguyễn Hữu Chính tỏ ra khá mệt mỏi, trở về nhà nghỉ ngơi, nam sinh mới tự tạo trở lại. Chính cho hay, từ hôm qua đến nay, em làm bài thi rất tốt, em hy vọng có kết quả như mong muốn để có cơ hội đến đi học. Chính có ứng mộ trở thành kỷ sự tin học trong tương lai.

Bản thân Chính đã biết được điểm yếu và điểm mạnh của mình nên anh quyết tâm, nỗ lực trong cuộc sống. Đại học mỏ – địa chất vì nó gần nhà, dễ di chuyển. Hơn nữa, ở đây có ngành mà anh thích. Ước mơ của anh sau này muốn trở thành một kỹ sư tin học.

Anh là con một trong nhà, sau này, anh muốn có nghề nghiệp ổn định để nuôi sống bản thân và nuôi bố mẹ. Nếu được, anh cũng mong muốn một gia đình riêng cho mình để bố mẹ không phải lo cho mình sau này.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Chính được 2 tình nguyện viên thường xuyên cõng đến và rời phòng thi, điều này cũng khiến anh có thêm sự tự tin và tâm lý thoải mái.

Qua đây, anh cũng gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã giúp đỡ anh trong suốt quãng thời gian qua và không bao giờ phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho anh.

Học sinh lớp 11 của trường lise Toàn Thắng Thay Phương Mãnh – Tuấn đã thể hiện được sức cường của linh hồn của mình bằng một cuộc hành trình thực tế. Anh đã cho thấy rằng mục tiêu trên con đường thành công không dễ dàng nhưng cũng không khó đến độ không thể.

Tuấn là một trong những học sinh của nhà trường có tổ chức vũ đạo thể thao. Nhưng bởi một vật lý không có sức bền, kể từ năm ngoái anh đã phải gặp rất nhiều khó khăn trong lĩnh vực nghề nghiệp và tự học của mình. Vì vậy, bất kỳ lúc nào anh cũng phải dùng cú sốc và nhịp để làm giảm lượng áp lực của mình.

Một số bạn bè và gia đình của Tuấn đã đề nghị học viên thay thế nỗ lực thể thao bằng cách chuyển sang một nghề khác. Tuy nhiên, bởi lối sống mạnh mẽ và biết ước lộn tràn, anh quyết định chịu tổn thương và nỗ lực để trở thành một thành viên tối nhất của nhóm vũ đạo.

Tuấn đã đạt được ước mơ của mình với sự nỗ lực vô cùng quyết liệt. Bằng cách giữ nhịp đồng bộ, buổi tập với động cơ tiếp tục, anh có thể đạt được điều mà rất nhiều người không thể làm được. Tuấn gãy xương 50 lần trong quá trình thể dục này và vẫn làm được những trường kỹ thuật cao cấp.

Vì sự nỗ lực vô cùng cao độ của anh, Tuấn đã gặt hái thành công trong sự nghiệp và bằng cấp của mình. Cố gắng của anh đã chứng minh giá trị ý nghĩa của sức bền và nỗ lực trong sự nghiệp của người trẻ. Đây là một bài học để chúng ta có một tiêu chí để thể hiện đạo đức và can đảm trong sự nghiệp của mình.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment