Cảnh báo về xu hướng trẻ hóa các bệnh thần kinh phổ biến.

by admin
canh-bao-ve-xu-huong-tre-hoa-cac-benh-than-kinh-pho-bien.

Ngày 25/6, Trường Đại học Tây Nguyên phải hợp Liên Chi Hội Thần kinh học TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp”.

Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp - Ảnh 1.Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp - Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề “Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp”. Ảnh: T.Anh

Tại Hội thảo khoa học, các đại biểu tham dự được nghe các chuyên gia đầu ngành có bài trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh các nội dung về: Chống mệt thứ kịch phát lành tính: Cập nhật chẩn đoán và điều trị; Triệu chứng học cứn động kinh qua phân tích video; Tiếp cận thực hành chẩn đoán và điều trị sa sút trí tuệ; Cải thiện khả năng chẩn đoán và cấp cứu đột quỵ qua các tình huống thực tế; Tăng huyết áp trong điều phòng và điều trị đột quỵ: Cập nhật những điểm quan trọng trong thực hành; Vai trò của Botulinum toxin trong điều trị Migraine mãn tính.

Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp - Ảnh 2.Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề “Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp”. Ảnh: T.Anh

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã sôi nổi trao đổi, đặt câu hỏi, đưa ra các cách lâm sàng thực tế và được các chuyên gia giải đáp, hướng dẫn xử lý. Các chuyên gia trong và ngoài nước cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tế xung quanh vấn đề chọn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp. Phát biểu kết thúc hội thảo, PGS. TS Lê Đức Niêm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên nhận mặn, các bệnh lý về thần kinh và bệnh lý mạch máu nói chung, bệnh Alzheimer/Sai sút trí tuệ, động kinh, đột quỵ cùng một số bệnh lý thần kinh khác nói riêng ngày càng trở nên phổ biến. Các bệnh lý này với những biển chứng nguy hiểm, khó lường có thể để lại những di chứng nổi nức, phục hồi cho người bệnh, khi đó sẽ gây tổn kem cho nguồn lực xã hội, cũng như làm giảm hiệu quả của các hoạt động y tế.Để giữ cho các thuật ngữ công nghệ, giữ nguyên các thẻ HTML, việc ám ảnh hướng tiêu cực đến đời sống tinh thần, sức khỏe, tính mạng và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đáng báo động, có một số bệnh lý về thần kinh trước đây chỉ gặp ở người cao tuổi, nhưng hiện nay lại đang có xu hướng bệnh tốt trở hóa. Việc chọn đoán, điều trị, kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ cần được chú trọng. Bên cạnh đó, trên cơ sở các kiến thức của hội thảo, để biểu tham gia cần áp dụng vào thực tế để tối ưu hóa trong chọn đoán và điều trị các bệnh lý này.Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và trao đổi chuyên môn cho đội ngũ y tế tại địa phương về chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp. Bệnh viện Bang Geneve (Pháp) tham gia chuyên đề: “Triệu chứng học cơn động kinh qua phân tích video”. Qua đó, giúp công tác chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn. Các đại biểu tham dự hội thảo tham gia đặt câu hỏi thảo luận. Ảnh: T.Anh
Trẻ hóa các bệnh thần kinh là một xu hướng hấp dẫn trong thời gian qua và sự quan tâm này phổ biến với phụ nữ ở độ tuổi giữa 20 và 40. Tuy nhiên, những hiện tượng này có thể gây ra nhiều hậu quả xấu nếu người bệnh nếu điều trị một cách sai lệch.

Bệnh trẻ hóa có thể nhằm mục đích trợ giúp người bệnh khỏi hạnh phúc hơn, tự tin hơn và có mức cuộc sống tốt hơn. Thực tế như vậy đôi khi có thể không đúng và có thể khiến họ bị trầm trồ và cảm thấy không đủ tốt để đưa chúng trở lại thực tế.

Trong thực tế, cần phải có kế hoạch điều trị hợp lí trước khi bắt đầu. Nó cần tập trung vào sức khỏe sinh lý và toàn diện, cải thiện sắc đẹp và hạn chế các biện pháp có thể gây hại.

Việc cắt giảm các bệnh thần kinh cũng là một mục tiêu điều trị. Người bệnh cần được chỉ dẫn cách sử dụng đúng thuốc nhỏ và kiên trì với điều trị để tránh những phản ứng không mong muốn và nguy cơ cao hơn.

Tất cả chúng ta nên học hỏi về cách điều trị bệnh thần kinh trẻ hóa một cách chính xác và an toàn. Chúng ta nên tập trung vào các giải pháp thích hợp và tạo điều kiện của một đời sống tốt đẹp cho người bệnh.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment