Cánh tay nối dài của Công an Cơ sở tại Sơn La

by admin
canh-tay-noi-dai-cua-cong-an-co-so-tai-son-la

Clip: Những “cánh tay nối dài” của Công an cơ sở tại Sơn La

Công an viên giữ vững ANTT tại bản làng

Được ví như những “cánh tay nối dài” của lực lượng công an cơ sở, nhiều năm qua, lực lượng Công an viên bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh Sơn La bằng tất cả nhiệt huyết, không quản ngừi khó khăn, nguy hiểm, tích cực vận động đối phó các dân tộc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đối thoại đấu tranh với các loại tội phạm, kiên quyết góp phần giữ vững ANTT trên từng bản làng vùng cao biên giới Sơn La.

Những ngày cuối tháng 6, đến bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La), cùng với lực lượng Công an xã chính quy, điều khiển chúng tôi đến tổng nhất đó là sự nhiệt thành của lực lượng Công an viên bán chuyên trách ở đây.

Những Những

Lực lượng Công an viên bán chuyên trách phải hợp đấm bảo ANTT tại địa bàn xã Lóng Luông. Ảnh: Cao Hiểu

Anh Giàng A Tráng, năm nay gần 40 tuổi, nhưng đã hơn 10 năm làm Công an viên kiểm Phó bản Lóng Luông, địa bàn từng được xem là “thánh địa của tội phạm ma túy”, ở đây tập trung các loại đối tượng liên quan đến ma túy.

Ên quan như đối tượng nghiện ma túy; đối tượng mua bán nhỏ lẻ, hình thành các điểm, tụ điểm bán lẻ ma túy; đối tượng truy nã, chủ yếu liên quan đến ma túy ở nhiều nơi tập trung lẩn trốn ở khu vực này. Dẫn chúng tôi đi thăm các hộ gia đình trong bản, anh Giàng A Tráng không thể nhớ nổi bản thân đã cùng lực lượng Công an chính quy đấu tranh, bắt giữ thành công bao nhiêu đối tượng phạm tội ma túy. Niềm khao khát lớn nhất của anh đó là nơi anh sinh ra luôn bình yên và không còn “cái chết trắng”. Ở bản Lóng Luông, hơn 90% đồng bào là dân tộc Mông, với lợi thế là người dân tộc, anh Tráng trong thời gian qua đã thực hiện rất hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật ở cơ sở, luôn quan tâm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân và phản ánh, đề xuất lực lượng Công an xã có phương hướng giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự. Trong đó, hiện nay lực lượng Công an xã cùng với UBND đang gấp rút, cao điểm thực hiện chiến dịch cấp CCCD và mã định danh điện tử cho nhân dân, anh Tráng đã không ngại khó, ngại khổ, đồng hành cùng các lực lượng trong chiến dịch này. Chính nhờ tiếng nói của anh đã thực sử được sực mớn của nhân dân bản Lóng Luông.Hiện nay trên địa bàn tỉnh Sơn La có hơn 4200 Công an viên bán chuyên trách đang là những “cánh tay nối dài” cùng với lực lượng Công an chính quy phát huy vai trò của mình trong đảm bảo ANTT và TTATXH. Trên thực tế, mức phụ cấp của lực lượng này chưa đến 1 triệu đồng, so với mức chi tiêu thực tế còn hạn chế. Qua quá trình hoạt động, đôi lúc mỗi Công an viên còn vấp phải nhiều khó khăn vì mức phụ cấp còn khá thấp. Như những gì anh Giàng A Tráng chia sẻ “Phụ cấp 870 nghìn hiện nay là số khó khăn, nhưng với sử hữa lòng của mình, các Công an viên vượt qua khó khăn vì bình yên bản làng.

Tại xã biên giới Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn (Sơn La), qua đánh giá của các cấp, các ngành tại địa phương, lực lượng Công an viên bán chuyên trách cũng đã và đang thể hiện được vai trò của họ trong mọi nhiệm vụ. Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn (Sơn La) cho biết: “Đây là những đồng chí trực tiếp tại địa bàn cơ sở, thông thạo địa bàn nắm rõ hoạt động của các đối tượng. Từng vụ việc, từng nhiệm vụ đều có vai trò và có sự tham gia của các đồng chí. Tuy nhiên hiện nay chúng tôi nhận thấy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì cái phụ cấp các đồng chí đang được hưởng là chưa được tương xứng so với công sức các đồng chí đã đóng góp”.

Thực tế tại Sơn La để có mức phụ cấp 800 nghìn đồng/tháng cho lực lượng này, tháng 1/2021, HĐND tỉnh Sơn La đã ban hành Nghị quyết quy định mức hỗ trợ kinh phí đối với Công an viên ở bản, thôn, xóm, tiểu khu, tổ dân phố thuộc xã, thị trấn trên địa bàn tại. Tôi cũng muốn Đảng và Nhà Nước tăng một mức lương nào đó hỗ trợ cho Công an viên như chúng tôi”.#7881;nh đã tạo cụ sử pháp lý, bảo đảm việc áp dụng thường nhật các quy định về mục hỗ trợ đối với Công an viên ở bản làng vùng cao. Ông Vì Văn Lạch, Phó Chủ tịch UBND xã Phiêng Pỉn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, chia sẻ: UBND xã có một số đề xuất, Nhà nước quan tâm hơn về mục phục cấp đối với công an viên của xã, công an viên bản để làm sao đáp ứng đúng cái yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn trên địa bàn xã Phiêng Pỉn.

Khắc phục những khó khăn và hạn chế về nhiều mặt, hiệu quả công việc của đội ngũ công an viên ngày càng được nâng lên. Ngoài việc trách nhiệm, xung kích trong đảm bảo ANTT, lực lượng bán chuyên trách này cũng tham gia đảy độ, trách nhiệm và có hiệu quả tốt cả các sự kiện diễn ra trên địa bàn khi có yêu cầu. Họ đã và đang ngày đêm âm thầm làm việc, cùng chung tay để giữ vĩnh bình yên cho mỗi bản làng nơi vùng cao Sơn La.
Với nỗ lực không ngừng của Đội Cảnh sát Cơ sở tỉnh Sơn La, các cánh tay nối dài được tạo ra giữa lãnh đạo đội cảnh sát và toàn thể dân chúng Sơn La đã trở thành những bước đột phá quan trọng trong công cuộc phát triển và bảo vệ an ninh trật tự ở tỉnh Sơn La.

Các cánh tay nối dài đã khẳng định tầm quan trọng của Đội cảnh sát Cơ sở trong việc hỗ trợ hành chính nhà nước cũng như huy động toàn thể cán bộ của đội cảnh sát Sơn La về việc góp phần xây dựng một xã hội an ninh trật tự, hoàn thiện nền pháp lý, và giữ gìn trật tự lạc quan.

Ngoài ra, nhờ các hoạt động cánh tay nối dài của Đội cảnh sát Cơ sở Sơn La, cơ quan của chúng ta đã đem lại sự tin tưởng nhiều hơn từ các cộng đồng dân cư. Nhờ vào các cuộc họp quỹ, mỗi đối tượng có cơ hội bên cạnh lãnh đạo đội cảnh sát Sơn La, để trao đổi ý kiến, và các đề xuất để xây dựng xã hội an ninh trật tự, hỗ trợ phát triển cộng đồng quê hương này.

Các cánh tay nối dài của Đội cảnh sát Cơ sở tỉnh Sơn La đã mang lại cho đội cảnh sát môi trường sạch sẽ, thân thiện để hành động trong công tác phòng, chống bạo lực xã hội và en banc hỗ trợ các cộng đồng tham gia giảm bớt tố cáo phá án cũng như đem lại cho dân cư sự yên tâm, đảm bảo an ninh và trật tự lạc quan. Cánh tay nối dài của Đội cảnh sát Cơ sở Sơn La đã càng ngày càng kết nối thêm sự tin tưởng qua phương tiện đại chúng và cạnh tranh trong để đem lại sự an toàn tối đa cho con người Sơn La.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment