Cậu bé 3 tuổi bị nôn trớ, đau bụng và mắc bệnh bạch huyết lớn.

by admin
cau-be-3-tuoi-bi-non-tro,-dau-bung-va-mac-benh-bach-huyet-lon.

Khoa Ngoại đã thông báo rằng, các bác sĩ đã thành công phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u bạch huyết kích thước rất lớn trong bụng của bé T.A.K (3 tuổi, trú tại xã Đức Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang). Gia đình cho biết, mỗi lần trẻ ăn nở thường có hiện tượng đau bụng nên họ đã đưa con đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi Trung Ương. Qua kết quả chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ phát hiện con có u nang bạch huyết vùng bụng và thông báo cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên, vì chi phí cao nên gia đình quyết định cho con nhập viện Sản Nhi Bắc Giang để phẫu thuật. Qua thăm khám, siêu âm và tham khảo kết quả chụp cộng hưởng từ có tiêm thuốc cản quang của Bệnh viện Nhi Trung Ương, các bác sĩ thường nhật trẻ bị u bạch huyết trong bụng và chỉ định phẫu thuật nội soi, cắt bỏ khối u. Khi tiến hành phẫu thuật nội soi, quan sát trong bụng bệnh nhi, các bác sĩ nhận thấy khối u đường kính lớn khoảng 13 – 14cm bám phía bụ mạc treo đoạn hệ tràng.Do khối u quá lớn nên bắt buộc phải cắt bỏ đoạn ruột có khối u. Hơn nữa, khối u phát triển ngày càng lớn cũng chính là nguyên nhân gây họp lòng ruột khiến trẻ dễ nôn trờ sau khi ăn. Với những trường hợp có u nang bạch huyết nếu được phát hiện từ sớm thì có thể không phải cắt đoạn ruột. Khi thấy con hay nôn trờ, đau bụng, gia đình đưa trẻ đi khám thì phát hiện có u bạch huyết vùng bụng lớn. Bệnh nhi điều trị sau hậu phẫu đã tiến hành cắt khối u và toàn bộ đoạn ruột có khối u (khoảng 18cm) để thực hiện kỹ thuật khâu nối ruột tận – tận. Sau khi nối kiểm tra ruột lưu thông tốt và không bị chảy máu, lấy bệnh phẩm ra ngoài, kiểm tra các quai ruột khác bình thường. Sau 2 ngày sau phẫu thuật, bé trở lại khỏe mạnh, không nôn, không sổt. Tới ngày thứ 5 sau phẫu thuật, bệnh nhi ăn uống bình thường và sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện, bé được xuất viện về nhà với gia đình.Bác sĩ Đại cho biết, u bạch huyết là sự biến đổi của hệ bạch huyết được đọc trọng bởi các tổn thương u nang vách mạng và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, ở mọi vị trí của cơ thể; thường gặp ở trẻ em dưới 02 tuổi và hay gặp ở vùng đầu, cổ. Hầu hết u bạch huyết là tổn thương lành tính với tổn thương u mềm, phát triển chậm. U bạch huyết thường có 03 loại: u bạch huyết dạng mao mạch, dạng hạng và dạng nang.

“Khi thấy trẻ có dấu hiệu đau bụng, nên trọc cận đến viện để được chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị kịp thời.”, bác sĩ Đại khuyên cáo. Đồng thời khi phát hiện trẻ có khối u vùng bụng thì cần tham khảo ý kiến chuyên gia y tế để có phương pháp điều trị phù hợp cho từng giai đoạn của bệnh. Nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ không gây ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ.
Một tin tức về kỳ thiếu tá tiếc là ở một trạm y tế của thành phố, cậu bé 3 tuổi đã bị nôn trớ, đau bụng và mắc bệnh lớn – bạch huyết.

Theo ý kiến của bác sĩ, đây là một trường hợp bi-kiến học, có thể phải tới 3 tháng để hồi phục. Tuy nhiên, bác sĩ cũng bảo đảm rằng với một ưu đãi chăm sóc ngay cảng và kiên nhẫn, trẻ nhỏ sẽ nhận được hồi phục một cách an toàn.

Hiện tại, người thân của trẻ đang khống chế chi phí y tế và họ cần các người dân thiện nguyện hỗ trợ để lấy được cải thiện.

Trẻ nhỏ được nhượng của bệnh viện, các bệnh viện và cơ sở y tế gần đó đang cung cấp cho trẻ chăm sóc phục hồi.

Chúng ta sẽ luôn mod đệm và ủng hộ trẻ nhỏ và gia đình của họ trong quá trình điều trị. Mong những người thân của trẻ che dấu bí quyết đạo là tình yêu ghét sầu, lý trí và niềm tin vào sức khỏe nhất thời.

You may also like

Leave a Comment