“Chị dâu cũ….”

by admin

Vẫn biết là nói chuyện này sẽ mang tiếng “bà cô chồng”, nhưng mọi người cho em trải lòng chút ạ.
Bố em mất sớm, một mình mẹ bươn chải kiếm tiền nuôi 2 anh em ăn học, ngày anh trai lấy vợ mẹ em vui lắm. Nhà cửa là mẹ em bán 1 miếng đất nhỏ để xây lại cho khang trang, phòng cưới mẹ sắm sửa đầy đủ để hai vợ chồng ở cho thoải mái, anh trai đi làm trên HN cũng góp được tiền gửi mẹ lo đám cưới. Mẹ em thương con nên đám cưới được tổ chức đầy đủ chả kém cạnh ai, lúc trao quà cưới mẹ em cũng cho hẳn 1 cây vàng. Mẹ thương chị dâu nên chưa bao giờ hà khắc hết, nhưng cưới xong thì chị nằng nặc đòi lên HN mua chung cư ở, mẹ em cũng đành vay mượn cho anh chị tiền mua chung cư. Cuối tuần về cũng như làm khách nhà em vậy, chẳng đụng tay vào việc gì giúp mẹ cả, hàng tháng biếu bên ngoại cũng chẳng mấy khi cho mẹ em được đồng bạc nào, chỉ có anh trai là thỉnh thoảng lại cho mẹ. Ngày em lên HN học đại học, anh trai bảo em qua ở cùng, ở một mình sợ mẹ lo, nhưng em sang ở chị chẳng vui vẻ chút nào hễ anh đi vắng là mặt nặng mày nhẹ. Em cũng không vui vẻ gì nên xin phép anh cho ra ở trọ, rồi rủ bạn thuê chung cho anh yên tâm.
Ngày chị mang bầu 5th thì không may anh trai em gặp tai nạn qua đời, cả nhà suy sụp lắm, mẹ sợ chị bầu bí ở một mình đau buồn lại nghĩ quẩn nên đón chị về ở cùng. Nhà em mất đi anh trai cũng chẳng vui vẻ gì, nhưng ngày nào cũng cơm bưng nước rót h,ầ,u h,ạ chị, còn chị cứ nằm im trên phòng. Chị đẻ cũng một tay mẹ em lo từng cái áo, cái tã, hộp sữa, nhà đẻ ở xa không chăm được, cũng một mình mẹ em chăm cháu, đêm khóc mẹ lại lật đật pha sữa, dỗ dành cả đêm cho cháu ngủ. Được 4th chị xin lên HN đi làm để lo sữa cho cháu, mẹ em cũng đồng ý, cai sữa mẹ sớm nên là thằng bé quấy suốt, em thì vẫn đi học trên HN nên chỉ có 2 bà cháu chăm nhau đến cuối tuần em về. Chị dâu đi HN làm cũng chẳng mấy khi về nhà, về cái lại đi luôn rồi đưa cho mẹ em toàn 200-300k, mà cũng là 2-3th mới đưa 1 lần. Chịu tang chồng 3 năm chị xin bước đi bước nữa, mẹ em dù không muốn nhưng cũng không đành để chị nỡ dở cả đời, nên bảo chị cứ đi lấy chồng, còn con chị không nuôi thì để mẹ em nuôi.
Ngày chị cưới cũng chẳng thèm mời mẹ với em, mẹ em chỉ dám nhờ người gửi tặng cho chị 1 chỉ vàng. Suốt 5 năm làm dâu em chưa thấy chị hiếu thảo 1 ngày nào với mẹ, lúc nào cũng xa cách như người dưng nước lã vậy, mẹ em cũng chưa từng trách cứ chị 1 câu gì, kể cả khi 3 năm qua con ốm đau chị chẳng thèm hỏi han. Nhà em chưa từng sống sai với chị một lần nào ấy thế mà hôm nay bà chị họ gửi cho em cái ảnh, chị đăng cái nhẫn 1 chỉ lên mạng nói “đúng là kh,ác máu ta,,nh lòng, 5 năm uổng phí”. Vâng căn chung cư chị sống với chồng mới 1 nửa là tiền của mẹ em cho vay, mẹ em chưa từng đòi một đồng, con chị để bà nội nuôi mà cả năm chị đưa vỏn vẹn có hơn 1tr bạc, từ lúc về làm dâu chị chưa hề sắm sửa đồ gì cho gia đình, nhưng trời nắng chị gửi 20tr của anh em về lắp điều hòa cho bố mẹ chị, ấy vậy mà chị vẫn lên mạng nói mẹ em như vậy ạ…nghĩ buồn, thương cho mẹ nên em tâm sự chút thôi, ko phải mẹ chồng nào cũng là ng ko tốt, mẹ em…đối xử hết lòng với chị như vậy sao chị nỡ…

You may also like

Leave a Comment