“Chia sẻ nhiều thế để làm gì?”

by admin

Có lẽ một vài người sẽ đặt câu hỏi khi nhìn thấy những bài viết của mình.

Nếu là trước đây, mình sẽ nói rằng bởi vì mình yêu thích việc sáng tạo, và mình muốn biểu đạt cảm xúc, suy nghĩ của mình bằng câu từ. À, mình còn muốn lưu giữ những khoảnh khắc, những kỷ niệm đẹp đẽ mình có mỗi ngày nữa.

Nhưng thời gian gần đây, mình nhận ra có một lý do khác còn lớn hơn thế.

Nó lớn hơn chính mình.

Nó vượt lên trên những gì thuộc về bản thân mình.

Đó là mình có một niềm tin mạnh mẽ, rằng bằng một cách nào đó, một người nào đó ở ngoài kia có thể đọc được bài viết của mình và nhận được thông điệp họ thực sự đang cần vào thời điểm đó. Và họ có thêm hy vọng, dù là nhỏ thôi, để họ cố thêm một chút, một chút nữa, thay vì lựa chọn từ bỏ.

Sẽ có những thời điểm chúng ra bị xuống tinh thần, cảm thấy mất niềm tin,…Ai cũng như vậy. Và vào những thời điểm như thế, đôi khi một thông điệp đến đúng lúc có thể kéo ta ra khỏi hố sâu đầy những suy nghĩ tiêu cực – thứ có thể “nuốt chửng” ta lúc nào không hay.

Mình không tự hào nói rằng mình giỏi hay mình biết nhiều hơn người khác.

Mình chỉ là một người có ước nguyện thuần khiết là gửi trao thông điệp mà mình cảm thấy thôi thúc được viết ra, được nói ra, để chúng có thể chạm đến ít nhất một người nào đó ngoài kia đang cần.

Mình nghĩ chính khao khát lớn bên trong ấy đã cho mình sức mạnh lớn lao, để vượt lên trên những nỗi sợ hãi, vượt ra khỏi những giới hạn bản thân, để làm những điều mà mình đang làm bây giờ.

Mình cảm thấy hạnh phúc, hân hoan, cảm thấy con tim mình reo múa khi trau chuốt từng câu từ và mang nó ra với “thế giới”.

Ánh sáng của mình tuy nhỏ bé, mình biết. Nhưng nó có thể là khởi nguồn để những ánh sáng khác cũng được thắp lên. Vậy tại sao không làm chứ?

Mình tin rằng mỗi chúng ta đều có một ánh sáng đặc biệt bên trong.

Cùng nhau, chúng ta có thể tạo nên nguồn ánh sáng lớn để xua tan sự lạnh lẽo ở những nơi tăm tối.

Điều đó thật tuyệt vời biết bao!

Mong lắm được kết nối với nhiều người có chung ước nguyện như vậy

Anna

You may also like

Leave a Comment