Chuyện tình của cặp vợ chồng khuyết tật vượt qua những gió bão và đạt đến một kết cúng hậu.

by admin
chuyen-tinh-cua-cap-vo-chong-khuyet-tat-vuot-qua-nhung-gio-bao-va-dat-den-mot-ket-cung-hau.

Chuyện tình vượt sóng gió và trở trụi

Chuyện tình vượt sóng gió và cái kết có hậu của cặp vợ chồng khuyết tật  - Ảnh 1.Chuyện tình vượt sóng gió và cái kết có hậu của cặp vợ chồng khuyết tật  - Ảnh 1.

Gia đình hạnh phúc của anh Nguyễn Hữu Hảo và chị Nguyễn Thị Lương. Ảnh: NVCC

Câu chuyện tình yêu của anh Nguyễn Hữu Hảo (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lương (37 tuổi) bao năm nay luôn làm người dân ở xã Thủy Triều (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) ngỡ ngàng, bởi cả hai anh chị đều là người khuyết tật. Hơn thế nữa, hai anh chị còn yêu thương nhau bao năm nhưng ngày còn son, rồi cùng nhau làm giàu, làm thiện nguyên, chăm sóc con cái khôn lớn thì ngay đến cả những cặp vợ chồng bình thường cũng phải ngỡ ngàng một.

Anh Hảo sinh ra trong một gia đình nghèo, đống anh em ở thôn Giả, xã Thủy Triều. Lúc mới sinh ra sức khỏe anh vẫn đã yếu, đến năm học lớp 8 bịng nhiên chân tay anh bị co quẹp rất đau đến đến nơi anh mất đi khả năng đi lại và phải nghỉ học giữa chừng.

Năm 18 tuổi, anh theo học nghề mục với hy vọng kiếm đủ tiền để trợ giúp gia đình. Tuy nhiên, anh Hảo vẫn không thể đi lại được một mình, phải có người dẫn đi. Vào năm 2008, anh Hảo gặp chị Lương, một người khuyết tật từ nhà hàng của mình. Chị Lương cũng đã bị mất chân tay vào năm 2006. Hai người đã nhanh chóng hợp nhất với nhau và cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

Trong một lần về thăm người thân tại huyện Thanh Miện, Hải Dương năm 2008, anh Hảu gặp quen chị Lương. Chị Lương vẫn bị bất lực nhưng lớn lên trong sự tự ti và mộc cảm. Hai người gặp nhau và dễ dàng thấu hiểu, thông cảm với những khuyết tật trên cơ thể của người đối diện. Thời gian rồi, lời gần rộm lâu ngày càng bền, hai anh chị này sinh tình cảm yêu đồng. Tình yêu của hai người còn được thử thách bởi khoảng cách địa lý xa xôi trong gần một năm rỗng. Ngày đó chưa có điện thoại để liên lạc như hiện nay nhưng tình yêu của hai người không hề bị dao động, “xa một những chứng cách lòng”, họ vẫn tin vào một ngày sắm nhất được chung đôi.Ên đầu phần đối anh chồng đã nối với nhau, bởi cả hai đều là người khuyết tật đều không có tương lai và cuộc sống định đạo. Họ cho rằng, hai người khuyết tật lấy nhau thì tỷ lệ sinh con ra sẽ bị ảnh hưởng từ bố mẹ là rất cao. Chưa kể, cả hai cũng lấy kinh từ đâu để định cuộc sống, nuôi con cái, vì thời điểm đó việc làm ăn của anh Hậu mới dừng đến mức tậm ứng, chưa có của cải tích lợi.

Nhưng bằng tình yêu mãnh liệt, anh chồng đã phân tích cho hai bên gia đình bằng những chứng cứ khoa học, dẫn chứng cứ thể, hợp lý hợp tình để anh chồng có thể đền với nhau. Như về việc sinh con đẻ cái, anh chồng có thể thực hiện biện pháp sàng lọc trước sinh để có những em bé khỏe mạnh. Còn việc làm kinh từ, anh Hậu tin tưởng vào khả năng của bạn thân và ý chí của mình sẽ đảm bảo được một cuộc sống định đạo, để đầy với con.

Cái kết có hậu sau những sóng gió và bão giông

Chuyện tình vượt sóng gió và cái kết có hậu của cặp vợ chồng khuyết tật  - Ảnh 3.Chuyện tình vượt sóng gió và cái kết có hậu của cặp vợ chồng khuyết tật  - Ảnh 3.

Gia đình anh Hậu (ở giữa) trong chương trình giao lưu Hạnh phúc Vương trăng khuyết. Ảnh: NVCC

Ngay sau khi anh chồng kết hôn đầu năm 2009, được sự động viên của gia đình anh Hậu và của cải tích lợi, họ đã vượt qua những sóng gió và bão giông và đạt được cái kết có hậu. Họ đã có một cuộc sống định đạo, đầy với con cái và cải tích lợi.

;ình, anh Hậu đã quyết định mở xưởng gỗ mỹ nghệ Hiệp Hậu, mở rộng sản xuất. Lúc đó, chị Lương đã có bầu con gái đầu lòng, anh Hậu biết rằng mình phải cố gắng hơn nữa để trở thành trụ cột cho gia đình, anh vay mượn ngược xuôi gần 1 tỷ đồng để đầu tư dàn máy CNC, làm ngày làm đêm. Công việc dần đi vào guồng quay, thu nhập của anh tăng dần lên từ 20 triệu đến đản 60 triệu đồng/tháng. Đồng thời, anh cũng tổ chức dạy nghề miễn phí cho thanh niên khuyết tật trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và nhận họ vào làm việc nếu có nguyện vọng. Không những thế, anh Hậu còn sáng lập Câu lạc bộ Khát vọng cuộc sống để thực hiện các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ người khó khăn. Có những sự kiện dài ngày, đi sớm về khuya nhưng chị Lương chẳng bao giờ trách anh Hậu mà luôn động viên, sát cánh cùng anh mỗi lúc có thể. Ở hậu phương, chị tháo vát, vun vén gia đình, cư xử trên thuận dưới hòa, chăm sóc các con chu đáo để anh Hậu yên tâm mỗi khi đi lại.Gia đình anh Hồ chị Lương là một trong 35 gia đình người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc do Hội bảo trợ Người khuyết tật và trợ mộ côi Việt Nam bình chọn và được chọn giao lưu trong chương trình “Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật” lần thứ IV, năm 2022 theo chủ đề “Hạnh phúc V”. Hiện nay, CLB Khắt vọng cuộc sống đã có hơn 300 thành viên, số tiền vốn đồng và trao tặng thiện nguyện trong những năm qua được tính khoảng 3 tỷ đồng. “Là người khuyết tật, chúng tôi nhanh chóng đồng cảm và thấu hiểu hoàn cảnh của nhau, chúng tôi đồng với nhau bằng tình yêu chân thành, từ nguyện. Trải qua nhiều thử thách đến nay, hai vợ chồng vẫn mềm nổi, các con khôn lớn, gia đình hạnh phúc.”, chị Lương bày tỏ. Anh Nguyễn Tiến Mạnh, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Thừa Thiên, nhận xét, “anh Hồ là một tậm gương người khuyết tật tiêu biểu về sự phần ở huyện Thừa Thiên. Ngoài ra, vợ chồng anh Hồ chị Lương còn có tố chất rất hạnh phúc, tuy cả hai anh chị đều khuyết nhưng luôn thường yêu nhau, cùng nhau phát triển kinh tế, làm thiện nguyện và nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi để người dân đồng phục hết sức ngợi mộ, yêu quý”.ầng trăng khuyết”. Cá nhân anh Hậu là một trong 50 thanh niên khuyết tật được tuyên dương trong chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt 2022 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.
Một người đàn ông và một người phụ nữ cùng khuyết tật không khỏi trời để lại ấn tượng mãnh liệt trên bầu trời xanh trời thủ đô Hà Nội.

Với sự tinh thần càng đứng lên và trưởng thành nhất, hai người đàn ông và phụ nữ bị thiếu về cả thể chất lẫn tinh thuần đều đã nỗ lực bỏ ra tất cả sức mình để bảo vệ tình yêu của họ trong khó khăn gia đạo.

Lăn lộn trong những phong cách khác nhau, dù có biết nhau trước đó hoặc không, họ vẫn đã không ngừng gặp gỡ nhau cho đến khi họ tự tìm ra được tính cách riêng mình, hình thành thành một bạn và rồi tự tin lên tiếng: “Tôi muốn ở cùng em. Đó là câu chuyện của họ: Hai người khuyết tật DOA của Hà Nội.

Bằng sự che chở, trách nhiệm và sự quý hiếu, cặp vợ chồng đã dằn vặt qua những gió bão thời kì có thể. Yêu thương và sự hòa hợp giữa hai chiều cũng đã được thể hiện rõ ràng đối với những người đồng cảm trong một cuộc thi ‘Đại hội vợ chồng’.

Tiêu diệt sâu trong hơi thoải mái, những con số của đời sống hôn nhân của họ luôn được bảo tồn trong lãnh địa với sự ủng hộ của gia đình và cộng đồng xung quanh. Từ đó, họ đã thành công trong việc vượt qua những khó khăn và đạt đến một tình yêu kết cúng hưng hậu.

Chiến thắng cuộc sống, ngày hôm nay là bằng chứng thực vậy. Nghệ thuật tìm tòi nổi bật ngàn ánh sáng nhỏ bé của yêu thương và hạnh phúc, phục vụ làm niềm tin và hy vọng trong trái tim con người. Đó là câu chuyện của tình yêu không phân biệt bằng khuôn mặt hoàn toàn khác nhau.

You may also like

Leave a Comment