Có ai ở đây…từng cố gắng thực hiện ước mơ…của n.y cũ chưa?

by admin

Mình năm nay 33 tuổi, chưa vợ con, cũng chưa n.y…mình vừa thực hiện xong ước mơ của n.y cũ mình là xây cho bố mẹ n.y cũ 1 căn nhà “Tử tế” cùng với đó là lo đc cho 2 em của n.y cũ có công việc gọi là tạm ổn. Mọi người nghe đến đây có thể trách mình, nói mình nhưng mong mọi người đọc hết.
Chúng mình quen nhau từ cấp 2, yêu nhau từ năm lớp 10. Đồng hành cùng nhau cho tới khi 2 đứa bước sang tuổi 25. Nhà n.y cũ mình hồi ấy nghèo, bố làm thợ xây, mẹ bán rau củ ngoài chợ, nuôi n.y mình và 2 em ăn học… rất vất vả. Mình cũng ko dài dòng vì chắc mọi người cũng hình dung với công việc ấy mà nuôi 5 miệng ăn, 3 em đi học đầy đủ nữa…vất vả như nào.
Cấp 3 thì vô tư học hành nhưng càng trưởng thành, càng hiểu ra nhiều điều. N.y mình khi lên đại học, nhiều lần tâm sự với mình rằng muốn lo được cho bản thân rồi lo cho 2 em ăn học, đỡ bố, đỡ mẹ. Sau này có tiên sẽ xây lại căn nhà cho bố mẹ, 1 căn nhà “Tử tế” để ko riêng gì bản thân, mà còn các em nữa, có cái nhà còn lấy vợ, lấy chồng…Ngoài ước mơ của riêng n.y mình thì còn ước mơ chung của chúng mình nữa.
Nhà mình thì gọi là đỡ hơn, đủ ăn đủ sống, khi nghe được ước mơ ấy thì chúng mình đã hứa với nhau là sẽ cố gắng, cùng nhau thực hiện nhưng ước mơ. Sẽ cố gắng đi làm, kiếm tiền để rồi thực hiện những ước mơ đó (những ước mơ của chúng mình phần lớn là sẽ thực hiện đc bằng tiền). Cũng 1 phần là muốn đồng hành cùng nhau vượt qua khó khăn.
Mình còn nhớ những ngày nắng chang chang đi phát tờ rơi, những ngày mưa gió vẫn đi lấy hoa về bán 8/3, 20/10, 20/11, chạy đi mua socola trên chiếc xe máy lọc cọc để bán ngày 14/2,…v..v…sau có vốn, chúng mình bắt đầu học buôn bán nào là ốp điện thoại, mấy cái phụ kiện linh tinh (khoảng 8 năm trước những cái này khá hot).
Mọi việc đang rất thuận lợi, đúng với kế hoạch chúng mình đặt ra, ra trường, đi làm, kiếm vốn cùng vốn hồi còn sinh viên, tách ra kinh doanh độc lập…dần mọi chuyện cũng ổn…nhưng 1 ngày, mình nhận được tin bạn gái mình mất do tai nạn giao thông…bạn ấy đi qua 1 đoạn mà bị cát rơi trên đường rồi mất lái, ngã ra đúng lúc 1 chiếc xe khác đi tới…Từ ngày hôm ấy, chúng mình âm dương cách biệt. Mình mất khoảng 4 tháng cứ nghĩ quẩn, rồi buồn, tâm trạng bất ổn…sau được gia đình, bạn bè, động viên mới trở lại cuộc sống như trước…tiếp tục thực hiện ước mơ…nhưng ko có cô ấy ở bên.
8 năm, kể từ ngày cô ấy mất, mình đã 1 mình thực hiện những ước mơ ấy, mình ko nói với ai, cứ âm thầm thôi, vì mình sợ nói ra nhiều người sẽ nói mình, trách mình…việc mình thực hiện tiếp ước mơ, ko chỉ đơn giản là chuyện tình cảm, mà còn là vì người con gái đã đồng hành với mình từ khi 2 đứa còn là học sinh, sinh viên với 2 bàn tay trắng…
8 năm, mình đã lo được cho 2 em của n.y ăn học đầy đủ nhưng 2 em cũng biết điều, cũng tự lập được, các em nói vay tiền mình để học xong trả sau các em cũng trả hết, mình dùng số tiền đó cùng với tiền mình làm ra thêm vào…để sửa nhà cho bố mẹ n.y cũ… Cũng mới hoàn thành được 4 ngày. Để thực hiện được việc này cũng nhiều khó khăn…mà có lẽ khó khăn nhất là việc bố mẹ n.y cũ mình ko đồng ý, nói là dù sao cô ấy cũng mất rồi…nên để tiền ấy làm việc khác…
Đến bây giờ, mình cơ bản cũng đã hoàn thành. Mình ko dám yêu ai vì sợ khi yêu, người ta biết chuyện này, cũng ko vui…lại làm khổ người ta rồi bản thân cũng thấy có lỗi, áy náy…nhưng có lẽ đến bây giờ, mình có thể mở lòng với người khác và mình tin, cô ấy ở bên ấy, cũng sẽ yên lòng, và cũng muốn mình có 1 cuộc sống mới, hạnh phúc hơn!
Mình tâm sự 1 chút thôi, cũng để đánh dấu mốc quan trọng này, sau này, nếu cần mình vẫn sẽ giúp bố mẹ n.y cũ nhưng mình tin, 2 em sẽ làm được thôi, giờ các em cũng đã trưởng thành, lập gia đình công việc cũng ổn định rồi!
Nghĩ lại công nhận nhiều lúc cũng thấy mình h,âm thật, nhưng nếu ko thực hiện, thì mình lại thấy rất bứt rứt, suy nghĩ…cần phải thực hiện nốt ước mơ còn dang dở.

You may also like

Leave a Comment