Có tiền rồi thì lại đi yêu người khác

by admin

7 năm yêu nhau, giúp đỡ n.y từ 2 bàn tay trắng đến khi có công việc ổn định, có tiền rồi thì lại đi yêu người khác.

Nay đọc đc vụ trà xanh của ca sĩ nổi tiếng lại nghĩ đến mình…yêu 1 người 7 năm, mình là người giúp đỡ người ấy cả về mặt tinh thần, lẫn vật chất để rồi khi họ ổn định, họ lại rời bỏ mình để yêu 1 người con gái khác xinh hơn…

Mình cũng ko muốn kể dài dòng. Yêu nhau từ lớp 12, cùng nhau cỗ gắng đỗ đại học. Khi ấy n.y mình định bỏ học đi làm vì nhà nghèo, sợ ko có tiền đi học đại học nhưng mình luôn khuyên là phải có học, có chữ, phải đỗ đại học thì sau này tương lai mới rộng mở được, cơ hội công việc sẽ nhiều hơn, cứ cố gắng học tập…mình còn nói là:

– Nếu anh thấy thiếu tiền đi học đại học thì em sẽ cố gắng hỗ trợ cho 1 phần.

Và đúng, chúng mình đỗ đại học, thời gian đầu mình đc bố mẹ, cô dì chú bác, mỗi người thưởng cho 1 chút vì đỗ đại học, số tiền là 38tr, bố mẹ bảo mình làm cái sổ tiết kiệm nhưng mình lại dùng số tiền ấy để cho bạn trai mình mỗi tháng thêm 2 triệu là đủ tiền học, còn tiền ăn ở thì bạn trai mình tự đi làm để lo…

Ko chỉ cho tiền, mà vì n.y mình vừa đi làm, vừa đi học, bận bịu liên tục nên mình 1 tuần cứ 2 lần sang dọn dẹp phòng cho n.y, có thời gian thì mình dọn dẹp xong mình nấu cơm giúp n.y để n.y về ăn, làm luôn cho phần sáng hôm sau đi học/đi làm thêm nữa.

Mình còn lây quần áo của n.y về giặt giũ, phơi phóng cẩn thận vì phòng mình có máy giặt.

Bình thường mình cũng hay nấu cơm, mình ở với 1 đứa bạn, 2 đứa hay nấu cơm, mình hay nấu dư ra để bỏ vào hộp cơm cho n.y mình. 

Mình còn tìm chỗ trọ gần chỗ n.y mình trọ để có thể thuận tiện làm những việc ấy…đứa bạn cùng phòng mình nó còn bảo:

– Khiếp, mày trọ gì xa chỗ học thế.

– Nhưng gần chỗ n.y.

– Thôi thôi, mày vì người khác vì thôi, sống vì bản thân mày trước, phải quý trọng người ta chứ đừng vì người ta mà hi sinh quá nhiều.

Mình lúc đó cũng chả nghĩ gì đâu, chỉ nghĩ là làm thế nào để n.y có thể tập trung học tập, tập trung làm thêm ra tiền còn nuôi bản thân và giúp đỡ gia đình. 

Mình còn ko tham gia câu lạc bộ nào cả, cũng ít đi chơi với bạn bè, thời gian phần lớn là dành cho n.y. Khi nào anh ấy buồn, cảm thấy nản chí mình lại lên dây cót tinh thần cho n.y…

À còn nữa, chưa kể việc mình mua quần áo, giày dép cho người yêu, mà mình cũng ko đòi n.y 1 chút quà nào…chỉ mong n.y sau này thành công.

Đến khi ra trường, nhờ tấm bằng giỏi + kinh nghiệm làm việc + Chứng chỉ tiếng Anh (mình cho tiền n.y mình đi thi mà) nên n.y mình xin đc 1 công việc với mức lương khởi điểm là 11tr5…so với mặt bằng chung ra trường đi làm thuê thế là cao…sang năm tiếp theo thì lên đc 14tr…còn chưa kể thưởng. Còn mình đi làm lương cũng 9tr5, với mình con gái thế là cũng ok.

Mọi việc cứ thế đúng như kế hoạch mình đề ra, mình còn bảo là 27 tuổi mới lấy vì dành thời gian cho cả 2 cùng tập trung công việc phát triển…

Vậy mà 1 ngày đẹp trời, n.y mình nói mình rằng:

– Xin lỗi em, anh ko biết nói gì ngoài xin lỗi.

– Sao anh phải xin lỗi em, anh làm gì sai à?

– Đúng, anh làm sai…

– Sai điều gì.

– Anh đã thích…à ko, anh yêu người khác rồi.

– Anh nói thật chứ?

– Anh nói thật.

– Em biết người đó ko?

– Em ko? 

– Sao trong đầu em ko hề nghĩ đến chuyện này nhỉ…vậy mà từ trước tới giờ em cứ tin tưởng anh…em hi sinh tất cả vì anh, mà giờ anh làm như vậy với em? 

– Anh xin lỗi, anh nói rồi, anh ko biết làm gì hơn việc nói lời xin lỗi.

Vậy là sau 7 năm yêu nhau, mình cố gắng cho n.y mình từ lúc còn chẳng dám thi đại học đến lúc công việc có, lương cao…lo cho từng đồng tiền, từng cái áo, từng cái quần, để rồi n.y mình nói là “Anh yêu người khác rồi”. Sau đó bảo mình tính hết số tiền mình đã cho, rồi mua cho n.y, hết bao nhiêu thì sẽ thành 1 món nợ, sau đó đi làm kiếm tiền trả dần.

Ừ, tiền thì có thể trả được, trả dần được, chứ thanh xuân của mình, những gì mình đã hi sinh, liệu có nghĩ đến ko? Chắc là ko, vì nếu có thì chẳng ai làm như vậy cả.

Hi sinh, sống hết mình vì người mình yêu thương…để rồi giờ như này đây… Mà điều đắng cay là ko phải do hắn chủ động với người ta, mà người ta chủ động với hắn vì thấy hắn giỏi…xong chính hắn vì sự chủ động ấy mà xiêu lòng…mà làm vậy với mình
——

mình vẫn nhấn mạnh bạn đừng yếu lòng mà quên đòi tiền nhá, chứ nó lầy lên là nó ko trả đâu đấy, nhớ đòi tiền
——-

Từ h bản thân là duy nhất …yêu đương ít thôi …sau những mối tình hết mình thì rút ra đc kinh nghiệm sống còn : lúc thương thì kêu a sẽ cố gắng mang đến HP cho e…có mối khác ngon hơn thì a chúc e HP

You may also like

Leave a Comment