Tiểu thuyết mạng vui vẻ lão thư trùng, nhất định nhớ rõ tiểu thuyết năm đó, trong 100 quyển có 90 quyển là nhiều nữ chủ văn.
Xu hướng tại thời điểm đó là như vậy, một số phương pháp viết bây giờ là màu sắc, nhưng nếu không viết những điều này, không thể có được thị trường.
Nhưng vật đổi sao dời, theo sự phát triển của văn bản trên mạng, khung hộp càng ngày càng nhiều, rất nhiều thứ đều không thích hợp hiện tại, cũng không thể viết nữa.
Ví dụ, tác giả hàng đầu của netizen, Đường Gia Tam thiếu, tiểu thuyết trước đây của hắn thật sự rất kích thích, giống như cái gì “Duy ta độc tiên”, nam chính Hải Long trực tiếp khi dễ nữ chính. Giống như Cầm Đế, đại kết cục quả thực thiên lôi cuồn cuộn, đại phản diện cư nhiên là tử pháp như vậy.
Đường Gia Tam Thiếu từng nói qua, cá nhân hắn tương đối tán thành trong tiểu thuyết viết nội dung “đa thê”. Thế nhưng, tác phẩm sau này của hắn cơ bản đều là tiểu thuyết đơn nữ chính, cho dù thỉnh thoảng lại có chút mập mờ của nữ diễn viên phụ, nhưng nam chính nhất định là thủ thân như ngọc.
Sự thay đổi này có thể được nhìn thấy trong xu hướng phát triển của văn bản trực tuyến. Cho nên, văn bản mạng hiện tại cùng văn bản mạng năm đó, cơ hồ là chuyển lại. Văn hậu cung của nhiều nữ chính từ chủ đạo trở thành không chính thống, trở thành “rác rưởi” trong mắt rất nhiều người.
Thậm chí có một số độc giả chuyên môn khiêu khích, chuyên môn chạy đến trước tiểu thuyết hậu cung văn, để lại bình luận: “Đây là nhiều nữ chủ sao? Nhiều nữ chủ thì không nhìn, quá giả, quá ngốc.”
Điều này giống như, những người muốn ăn củ cải chạy đến trước mặt cây đào, chỉ trích cây đào không sản xuất củ cải, nhưng quên rằng đào của cây đào, cũng có người thích. Thành thật mà nói, độc giả này thực sự là một chút quá mức.
Đương nhiên, sở dĩ hậu cung văn trở thành lãnh môn, còn có hai nguyên nhân chính.
Một là lôi đồng của cách viết, dần dần thiếu sức hấp dẫn.
Không thể không thừa nhận, văn hậu cung trong thủ pháp viết tự nhiên tồn tại khiếm khuyết, cũng chính là mặt “giả”.
Tuy rằng hậu cung văn lấy nhiều nữ chủ làm điểm bán hàng, nhưng nhân vật nữ tuy rằng nhiều, nhưng khó tránh khỏi thiên thiên nhất nhất, khó tránh khỏi thiếu sức hấp dẫn.
Cá nhân ta so sánh với một quyển hậu cung văn Thế Tử Thật Hung, tác giả Quan Quan Công Tử tự mình phản ánh: “Không có chủ tuyến chống đỡ tất cả đều là hàng ngày, dẫn đến hậu kỳ, ta cũng không nhớ rõ nữ chủ giai đoạn trước đã làm chuyện gì, ngay cả tính cách cũng nhanh quên không còn một mảnh Ngay cả Tiêu Tương Nhi và Dì Lục ấn tượng nhất cũng bắt đầu facebook hóa, quên đi giọng điệu, tính cách, thậm chí là ăn mặc của các nàng.”
Loại sáng tạo facebook này, thật sự là tật xấu tự nhiên của văn hậu cung. Hậu cung văn liền yêu cầu nữ chủ nhiều, ba năm cái không đủ nhìn. Nhưng lại muốn viết ra tính cách viết ra thần vận, liền quá khó khăn.
Thế nhưng, văn hậu cung phát triển nhiều năm như vậy, các loại độc giả đều xem chán, tác giả cũng có vẻ kiềm lừa kỹ xảo nghèo.
Vì vậy, chúng ta đã đi xem một số tiểu thuyết văn học hậu cung, về cơ bản không thể nhìn thấy những điểm nổi bật. Những nhân vật kia vừa xuất hiện, chúng ta liền biết đây là ngự tỷ, đây là Manh muội, đây là tình chị em… Tóm lại, mô hình hóa dần dần trở thành tiêu chuẩn, không thể tránh khỏi bị người đọc chỉ trích.
Một là độc giả của văn bản hậu cung quá kén chọn, tác giả văn học trực tuyến viết ở khắp mọi nơi bị hạn chế, rất khó để viết ra các sản phẩm tốt.
Văn học trực tuyến và văn học truyền thống có một sự khác biệt lớn, đó là độc giả văn học trực tuyến có thể dễ dàng ảnh hưởng đến ý tưởng sáng tạo và phát triển cốt truyện của tác giả.
Ngoại trừ những đại thần văn học trực tuyến hàng đầu, hầu hết các tác giả phải sống sót bằng cách đăng ký, cũng phải “phục vụ cho độc giả”, chọn cúi xuống thị trường.
So với các văn bản mạng khác, thị trường văn học hậu cung quá hẹp, số lượng độc giả văn học hậu cung rất ít.
Để nắm bắt được nhóm độc giả văn học hậu cung trung thành và không nhiều này, tác giả đã phải phục vụ cho thị hiếu của độc giả và sáng tạo.
Hết lần này tới lần khác khẩu vị của bộ phận độc giả này càng ngày càng “phân cực”, tổng kết ra các loại sấm sét, cái này cũng phá phòng, vậy cũng phá phòng.
Tác giả viết nội dung, hơi vượt quá giới hạn của họ, sau đó hét lên “kịch độc vô cùng”, buộc tác giả phải thay đổi kế hoạch ban đầu, theo ý nghĩa của người đọc và viết xuống.
Một tác giả văn bản trực tuyến, nếu không đánh giá cao ý kiến của độc giả, nó sẽ không làm việc. Nhưng nếu bạn quá coi trọng ý kiến của độc giả, nó thường là tự tìm đường chết.
Vì vậy, nhiều tác giả của văn bản hậu cung dần dần thay đổi nghề nghiệp: “Viết gì không phải là viết? Nhất định phải bị đám độc giả khó hầu hạ này dắt cổ đi? Cố hết sức không tốt lắm, cần gì phải quen với đám người này!”
Còn có một nhóm tác giả, vì thỏa mãn nhóm độc giả này khẩu vị rất điêu điêu, liền không thể không gọt đủ vừa phải, cái này cũng không dám viết, vậy cũng không dám viết, miễn cưỡng cưỡng cưỡng bắt được độc giả. Nhưng sau khi tiểu thuyết kết thúc, không còn âm thanh, không còn sức sống của văn hậu cung kinh điển năm đó.
Ví dụ, bây giờ người nổi bật trong văn hậu cung là Cơ Xoa, khi viết Vấn Đạo Hồng Trần, cũng đã từng nghĩ đến một số đột phá.
Đặc biệt là nội dung của tập đầu tiên, có suy nghĩ giữa trọng lượng gia đình và siêu thoát trường sinh, cũng viết sống một số vai phụ.
Từ góc độ nào đó mà xem, Cơ Xoa đã tốn không ít tâm lực. Nhưng từ phản hồi của độc giả, độc giả theo dõi cuốn tiểu thuyết này, hầu hết là về phía hậu cung văn bản xem, không quá cảm lạnh với cốt truyện này, ngược lại cho rằng “không có hương vị đó”.
Cho nên, sau khi cân nhắc ưu nhược điểm, Cơ Xoa thay đổi cách viết, lần thứ hai khôi phục cách tiếp cận trước kia. Lần này, thành tích đăng ký rất lý tưởng, hầu hết độc giả đều không thể đọc được. Mà một số ít độc giả hướng về tập đầu tiên mà đến, lại chỉ có thể lắc đầu rời đi.
Lại nói tiếp, Cơ Xoa viết nhiều quyển tiểu thuyết hậu cung văn, có một nhóm độc giả tương đối trung thành. Thế nhưng, hắn vẫn không thể hoàn toàn theo tâm ý của mình mà viết tiểu thuyết.
Điều này chứng tỏ, thành cũng hậu cung, bại cũng hậu cung. Độc giả văn hậu cung quá kén chọn, theo một nghĩa nào đó, còn đáng ghét hơn cả bản thân kiểm toán.
Nói tóm lại, trong bầu không khí ngày nay, rất khó để tìm một văn bản hậu cung phù hợp với khẩu vị của riêng mình.
Mà trong giới văn hậu cung ngày càng nhỏ, tìm tới tìm lui, đại khái cũng chỉ có Cơ Xoa là tác giả có thể thỏa mãn đại đa số độc giả văn hậu cung.
Từ cơ xoa có thể điều chỉnh suy nghĩ, biến hóa nội dung Vấn Đạo Hồng Trần, đạt được thành tích bạo hồng mà xem, trên thực tế hắn cũng là hiểu rõ đạo sáng tạo văn hậu cung.
Cơ Xoa ban đầu nổi tiếng với Hàn Giải Văn, “Tàn sát bừa bãi”, “Quang Ảnh” đều là tình yêu trong lòng rất nhiều thư trùng cũ. Sau đó, ông đã viết Giải Trí Xuân Thu, danh tiếng ngày càng tốt hơn.
Mà Vấn Đạo Hồng Trần viết, cũng làm cho danh tiếng của Cơ Xoa lên một tầm cao mới, trở thành người nổi bật trong hậu cung văn hiện nay. Điểm lợi hại nhất của Vấn Đạo Hồng Trần đương nhiên là nữ chính viết rất sinh động, tương tác tình cảm vô cùng yêu thương.
Thậm chí, dòng chính của giai đoạn sau dần dần mất đi một số sức hấp dẫn, ngược lại các vở kịch hàng ngày đang lấp lánh. Và đối với người đọc, các vở kịch hàng ngày tinh tế và di chuyển là đủ.
Những khuyết điểm tự nhiên của văn hậu cung được thể hiện trong Vấn Đạo Hồng Trần. Nhưng bằng vào tài hoa cùng nỗ lực của Cơ Xoa, rốt cục cũng rất dễ nắm giữ được độ đó, cũng làm cho quyển sách này vẫn có một loại lực hấp dẫn mãnh liệt, có thể làm cho độc giả mục tiêu vẫn say sưa, cùng nhân vật chính của tiểu thuyết đi đến kết cục lớn.
Trong bầu không khí văn hậu cung theo kiểu này, Cơ Xoa có thể nói là thủ hộ giả của hậu cung văn trận doanh, thật sự khó có được.
Mà sau Vấn Đạo Hồng Trần, Cơ Xoa tiếp tục phong cách của hắn, hiện tại đang viết Đây Là Tinh Cầu Của Ta, chất lượng vẫn rất tốt. Giống như bạn bè văn học hậu cung, và bạn bè của thư hoang, không bao giờ bỏ lỡ oh.
Theo Zhihu
Từ Tỉnh