Cùng cảnh du học mà sao…!

by admin

Nay là ngày cuối cùng tôi ở lại Mỹ các ông ạ. Mai tôi về Việt Nam rồi. Mọi người có thắc mắc sao tôi lại về ngay giữa thời điểm đang thi final thế này không. Vì không có sự lựa chọn. Tôi bị trường tước visa vì lý do đi làm chui các ông ạ. Mà sao cả ngàn đứa dhs làm chui mà có tôi bị bắt về phải không? Nghe thì lạ đời nhưng thực ra tôi bị chính bạn dsh khác tố. Mà lại cùng cảnh Việt Nam xa nhà mới đau.
Đúng ra thì hết kỳ này là tôi tốt nghiệp. Nhưng giờ đến cả thi cuối kỳ cũng không được thi lại bị đuổi thì tốt nghiệp gì nữa.
Chuyện là thế này. Tôi qua đây học thạc sĩ 2 năm, mới sang cũng đi mò mẫm, thế là xin được làm chui chạy bàn cho một quán Thái. Khu tôi ít VN mà chủ yếu người Thái với Cam là Châu Á nên xin vào làm hàng Thái. Mà tôi cũng chọn quá xa trường lắm để chẳng ai quen biết mà mò tới. Mất công lộ làm chui thì xong đời. Tưởng thế là may đâu. Hơn nửa năm trở lại đây cũng có mấy bạn VN qua học. Rồi có một em chả biết nghe ai kể cũng tới dò hỏi tôi để xin đi làm chung. Mà các ông biết đấy, đã là chui thì sao dám nhận. Tôi chỉ chối là có đi làm gì đâu mà hỏi. Em đó chắc bị từ chối nên không vui rồi đem thù lúc nào. Em ấy nhà có điều kiện, mua cho xe ô tô chạy. Thế là em tổ chức chở/ đón các bạn từ sân bay về trường lấy phí mà không được sự cho phép của trường. Tính ra một cuốc cũng $70-80. Một lần e chở 2,3 bạn cùng từ sân bay về cũng kiếm vài trăm. Nhưng xui cho em là bị trường phát hiện. Thế là trường cảnh cáo em ý rồi cũng cho em ý nghỉ cả việc làm thêm trong trường luôn. Mất thu nhập rồi mất uy tín em ấy nghi là bạn Việt Nam nào học cùng trường báo. Thế là em ấy đi trả thù. Em ấy viết thư, chụp ảnh rồi nộp bằng chứng tố cáo tất cả những ai em ấy biết là dhs mà đi làm chui người Việt ở trường mình. Xui sao mình cũng dính phốt. Trường mở cuộc điều tra vì có bằng chứng xác thực. Vì để tránh bị đẩy hồ sơ nghiêm trọng nộp lên di trú, trường đề nghị mình tự nguyên xin thôi học còn không case của mình sẽ bị report và mình sẽ có khả năng không bao giờ được quay lại Mỹ nữa. Giờ thì sau 1 tháng đau đầu, quay cuồng về chuyện này mình đã quyết định ký giấy với trường và về nước. Tiền học ba mẹ đầu tư cũng đổ sông đổ bể. Nhà mình cũng không còn khả năng bỏ thêm tiền để xin học trường khác. Mà tính ra tiền mình tự đi làm thêm cũng chỉ đủ ăn tiêu với lâu lâu gửi về biếu ba mẹ vài đồng. Nghĩ lại cảnh cũng là du học sinh mà sao thấy phũ phàng quá. Không ăn được rồi đập cả chén cơm của nhau. Ba mẹ mình cũng buồn lắm. Giờ về VN tấm bằng chả có, mình không biết rồi sẽ đi về đâu. Chẳng nhẽ mỗi lần nộp hồ sơ lại ghi là học dở bị đuổi về nên chưa tốt nghiệp. Đời trớ trêu. Tôi chỉ thấy buồn là sao cùng cảnh xa quê đất khách thế này mà các bạn ấy lại có thể dã man đến vậy. Mà mình làm chui thì mình sai từ đầu nên tôi cũng chả dám nói trường làm sai. Chỉ là mình đã không đủ giỏi để che giấu cái sai của mình. Các ông mà đi du học lỡ có làm chui như tôi thì cũng xác định giấu cho kỹ chứ lỡ để làm phật lòng ai thì ngày mai lại về nước.

You may also like

Leave a Comment