Cũng là lì xì..nhưng mà nó lạ lắm

by admin

Mình năm nay 24 tuổi, có any 28 tuổi. Hôm mùng 2 Tết, mình có thu xếp về quê ny mình chơi, đồng thời cũng là lần đầu ra mắt gia đình sau 3 năm quen nhau luôn. Trước khi ra mắt thì mình cũng đã có chuẩn bị quà cáp đầy đủ, lì xì phong bao đỏ các thứ, rồi kĩ năng xuống bếp (nhất là chặt thịt gà), nói chung với một đứa vụng về như mình thì vậy là cũng quá đạt tiêu chuẩn rồi. Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ, hai bác, anh chị họ hàng ny mình đều rất quý mình, nhất là bác gái nên mình cũng cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn. Nhưng đến lúc chị gái ny mình đến thì có chuyện xảy ra..Chị là con cả trong nhà, còn ny mình là con út, mà kể ra chị cũng hơn ny mình chục tuổi lận. Chị có một cậu con trai 15 tuổi và một cặp song sinh trai gái 5 tuổi. Thấy mấy đứa trẻ, mình liền mở túi, rút bao lì xì ra, mỗi đứa một bao. Mấy đứa cũng ngoan lắm, ăn nói lễ phép, đáng yêu quá trời. Nhưng đến lúc con gái chị mở bao lì xì ra thì bé bỗng khóc, khóc to lắm làm mình và hai bác cũng hoảng. Chị phải ra dỗ dành mãi thì nó mới chịu nín. Mình thì cũng thấy hơi tủi thân, vừa tủi thân vừa ngại; chắc do mình lì xì có 50k thôi, cháu chê ít. Chị hỏi con bé mãi là vì sao cô lì xì mà con khóc, thì con bé mới mếu máo trả lời:

  • M..mẹ ơi, cô lì xì con 50k. Tiền to quá con không dám nhận
    Chị thấy thế cũng mở phong bao ra, rồi quay ra nói với mình:
  • Gớm..e làm gì mà lì xì cháu tiền to thế, cháu còn nhỏ, lì xì nhiều lắm cũng 10-20k thôi, cho nếu có rơi vãi đâu thì không xót ruột. E lì xì nhiều thế là trẻ nó quen, nó sinh thói đòi hỏi đấy!
    Chị nói xong mà mình suýt khóc. Mình thấy mình may mắn lắm luôn ý. Mình không những không bị chê, mà còn được yêu quý, quý mến như vậy….sau quả này phải chốt đơn luôn a ny ngay mới được=)))))

You may also like

Leave a Comment