Cưới hay không cưới.

by admin

Đa số con gái miền nam đều được ba mẹ dặn là đừng lấy trai miền bắc bởi đa số gia đình họ còn rất gia trưởng, làm dâu bắc rất khổ, trai miền nam dù ăn nhậu nhiều nhưng sống thoải mái hơn. Nhà mình cũng thế, họ không ghét người bắc nhưng không muốn con gái mình khổ. Nhưng mình lỡ trót yêu một anh trai bắc mất rồi. Nhà anh gốc bắc vào nam làm ăn và sống định cư ở đây. Ba mẹ mình mặc dù không phản đối kịch liệt nhưng cũng khuyên mình suy nghĩ cẩn thận, nhưng vì lỡ yêu nên mình chấp nhận và nghĩ thời buổi hiện đại rồi chắc cũng không quá. Sau đó gia đình 2 bên cũng đã chấp nhận cho 2 đứa về chung một nhà. Nhưng tập tục cưới xin 2 miền lại khiến 2 gia đình xích mích nhất là phần lễ nhà anh cho nhà mình.
Ở quê mình một gia đình nông dân bình thường cưới vợ thường cho khoảng 2 cây vàng, nhà khá giả cũng từ 3-5 cây chưa kể tiền biếu các loại. Trước ngày 2 gia đình gặp mặt mình cũng lén hỏi anh lễ thế nào, anh bảo một cái kiềng 2 chỉ + 5 triệu, nghe xong mình sốc thật sự, điều kiện nhà anh cũng được coi là giàu, anh đi làm lương cũng 1x củ mà cưới vợ chỉ bằng 1 tháng lương. Mình cũng đã nói phong tục quê mình cho anh nghe, bảo anh cũng phải làm sao cho gia đình em mở mày mở mặt, vàng ấy ba mẹ cũng không lấy đều cho 2 vợ chồng làm của thôi. Kể luôn của hồi môn của mình là 2 cây vàng và 2 miếng ruộng (đứng tên của mình). Nhưng khi nhà anh biết thì nói những lời thậm tệ bảo nhà mình bá,,n con gái. 2 cây vàng nhiều lắm hả mọi người, ny mình chỉ cần đi làm tích góp 1 năm là đủ. Mẹ mình cũng bảo nhà anh là con gái tôi cực khổ nuôi lớn cho ăn học đàng hoàng mà chỉ cần 2 chỉ vàng là cưới về à. Chưa dừng lại ở đó, chuyện tổ chức hôn lễ cũng khiến 2 nhà tranh cãi. Mình là con gái một, ba mẹ luôn muốn tổ chức hôn lễ long trọng cho mình, phải làm cả đám hỏi và cưới. Còn nhà anh lấy lý do nhà xa bất tiện muốn làm đơn giản 1 lễ cưới thôi, đội đưa dâu nhà gái cũng hạn chế chỉ 10 người vì nhà phố chật. Nhà mình nghe xong cũng giận không cho cưới xin gì nữa, nhà anh cũng rất thái độ nói gia đình mình làm giá… Nói chung tình hình hiện tại rất căng thẳng, chưa cưới mà đã mâu thuẫn thế này thì cưới về làm sao mà sống. Mình cũng suy nghĩ rất nhiều và phát hiện thái độ của ny cũng giống gia đình anh ấy, điều này làm mình càng suy sụp. 2 gia đình đã hẹn gặp mặt nói chuyện lại một lần nhưng mình nghĩ mối quan hệ này chắc cũng không thể tiếp tục.
Lúc trước đọc nhiều bài nhà gái thách cưới 15 20 triệu nhà trai lập tức bỏ về mình thấy buồn cười lắm, vâng giờ tới lượt mình. Mọi người cũng đừng khuyên lễ không quan trọng chủ yếu sống với nhau thế nào bởi quê mình rất quan trọng chuyện này, nó thể hiện sự coi trọng của gia đình chồng với con gái họ. Chỉ là quan niệm vùng miền khác nhau thôi.

You may also like

Leave a Comment