Đế Bá: Cố sự Tiên Ma Động và Trường Sinh Tiêu Thị

by admin
Đế Bá: Cố sự Tiên Ma Động và Trường Sinh Tiêu Thị

Thấy nhiều đạo hữu vẫn thắc mắc về Tiên Ma Động và Trường Sinh Tiêu Thị tại sao lại chết, tôi tóm tắt lại chút theo trình tự thời gian.

 

@vietwriter.vn

Đế Bá: Cố sự Tiên Ma Động và Trường Sinh Tiêu Thị ##deba ##tienhienthuvien

♬ nhạc nền Tiên Hiền Thư Viện

 

1. Ở một thời đại xa xưa trước thời Cổ Minh, Âm Nha đã phong ấn được Tiên Ma Động, và thoát khỏi sự khống chế linh hồn của Tiêu lão, nhưng thân thể vẫn ở trong Tiên Ma Động.

2. Sự kiện Công Dương: Âm Nha bị Cổ Minh bắt giam vạn năm, sau khi bị đủ loại tra tấn, đã phải tiết lộ bí mật trường sinh, lộ ra tọa độ Tiên Ma Động cho Công Dương, có khả năng là lãnh tụ đương thời Cổ Minh. Cổ Minh tràn đầy niềm tin dẫn theo Thể Phương tấn công Tiên Ma Động. Bại tướng của họ là Âm Nha còn phong ấn được Tiên Ma Động, thì thực lực Tiên Ma Động chắc thường thôi. Ai ngờ Cổ Minh đại bại, Thể Phương bị áp chế, tổn thất không ít cự đầu, lại còn để mất Âm Nha. Trong chiến dịch, Tiêu lão cũng bị thương tổn, nhưng ông ta vẫn để Cổ Minh thoát đi, không để 2 bên lưỡng bại câu thương, để Âm Nha lợi dụng.

3. Thời đại Chư Đế, Giản Văn Tâm sáng tạo ra biện pháp, có thể lấy ra chân thân Lý Thất Dạ và Hồng Thiên quyết tâm làm theo, nhưng bị hắn bác bỏ. Anh cũng tiết lộ nếu bất chấp mọi hậu quả thì thời Minh Nhân cũng đã có thể lấy lại thân thể.

4. Thời đại Hắc Long Vương, Tiêu Thị tìm ra được môn đạo, linh hồn Lý Thất Dạ không ổn định, lại phải ngủ say vạn năm. Cố Tôn biết được tọa độ Tiên Ma Động, tiết lộ cho Đạp Không, để Đạp Không Tiên Đế thăm dò Tiên Ma Động. Kết hợp nhiều yếu tố, khiến Hắc Long Vương giận dữ, giết chết Đạp Không Tiên Đế, hiến tế thiên mệnh rồi kéo quân vào Tiên Ma Động, mang theo rất nhiều chiến tướng vô địch, trong đó có Họa Thần.

5. Chiến dịch Tiên Ma Động: Đây là lúc có nhiều thắc mắc nhất. Hiến tế thiên mệnh để làm gì, phải chăng là để áp chế Tiêu lão, hoặc để Thiên Tru buông xuống, hoặc để Lão Tặc Thiên phát hiện ra Tiên Ma Động? Chỉ biết lúc hai bên quyết chiến thì Cổ Minh thò một tay vào, dẫn đến cả ba phe đều tổn thất, trong đó Cổ Minh bị nhẹ nhất. Bên Hắc Long Vương bị chết sạch, còn Tiêu lão hấp hối, chân thân Lý Thất Dạ thoát Tiên Ma Động, sau ba vạn năm thì phá phong.

 

Đế Bá: Cố sự Tiên Ma Động và Trường Sinh Tiêu Thị

 

6. Lý Thất Dạ quay lại Tiên Ma Động, gặp Tiêu lão lần cuối. Khi đó ông ta có nói, mình không phải bởi Cổ Minh hay Lý Thất Dạ, mà bởi lão Thiên. Có thể lúc ba phe quyết chiến thì Thiên đã ra tay tru sát ông ta. Nhưng chú ý là lúc Lý Thất Dạ bước vào Tiên Ma Động, không có chi tiết nào mô tả về thủ đoạn lôi đình của Thiên, thế nên giả thiết là chưa chắc chắn. Có thể thời đại xa xưa, khi Tiêu lão buông tay lần cuối để chiến thiên đã bị lão Thiên gieo họa ngầm, ngàn vạn năm không cách nào về lại đỉnh phong. Thế nên cuối cùng bại bởi tai họa ngầm ấy. Ngoài ra Tiêu lão không giữ lại Trường Sinh Thảo, mà để trong thân thể Âm Nha cơ, thế nên Lý Thất Dạ có nói: Lão đầu chết không oan! Nói chung thực lực của Tiêu Trường Sinh đã bị áp chế quá nhiều, lại từ bỏ Trường Sinh Thảo, có lẽ cảm thấy hết hy vọng lật bàn, chỉ còn trông chờ Lý Thất Dạ nối bước, nên ông ta chết cũng là hợp lý.

——–

Cre: DeNhatHungNhan

———

Viết xuống “Đế Bá: Cố sự Tiên Ma Động và Trường Sinh Tiêu Thị” không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a…

You may also like

Leave a Comment