[ ĐỂ TÌM KIẾM MỘT CỤC SẠC PIN CHO ĐỘNG LỰC HỌC TẬP CỦA BẠN ]

by admin

Bạn đang chán nản với việc học hành và muốn tìm một thứ gì đó dạng như một luồng điện đủ để kích thích “cục sạc pin” động lực học? Bạn mơ mộng trở thành những CEO pro vip nhưng vẫn lười chảy thây và làm bạn 24h với điện thoại? Đừng lo, chúng mình….. không giúp được bạn đâu, nhưng chúng mình mong muốn thay đổi một xíu suy nghĩ của các bạn đối với vấn đề ” tìm kiếm động lực”.

Để nói về hiện trạng thiếu động lực, đây là vấn đề CỰC KÌ phổ biến luôn, vì chính mình cũng là một “nạn nhân” của nó. Chia sẻ một chút về vấn đề của mình, nó rất khó hiểu và khó chịu nữa. Mình đặt mục tiêu rất cao, nhưng mà mình chả có một xíu động lực nào.

Lúc đứng giữa hai lựa chọn là học và chơi thì mình sẽ bị các trang mạng xã hội quyến rũ, và cứ thế mình đắm chìm vào mối quan hệ “toxic” này và cực kì khó dứt ra. Mình tìm kiếm đủ thứ động lực từ tiktok, từ youtube, từ facebook, instagram,.. Tất nhiên, lúc đầu xem thì mình cảm thấy ổn hơn. Nhưng sang ngày hôm sau, động lực của mình nó lại biến mất tiêu. Mà để ý cũng thấy động lực cũng giống crush thật ý, đến rồi đi, cực lạnh lùng và còn khó gặp mặt nữa TT…

Quay lại với vấn đề của mình, càng lúc thì các video thực sự truyền động lực cho mình càng khó tìm và rất mất thời gian. Cứ thế, việc tìm kiếm động lực trở thành một việc gì đó làm mình cảm thấy rất mệt mỏi, và tình trạng của mình cũng không khá hơn xí nào.

Thực sự là nếu mình không có một xíu gì đó tài năng thì nếu cứ tiếp tục tình trạng như vậy, mình sẽ luôn là kẻ thất bại mất. Cho đến lúc mình phải tham gia tuyển sinh vào 10- kì thi đòi hỏi học tốt không chỉ môn chuyên mình tự tin mà còn các môn khác , thì mình mới thực sự nhận ra bản thân kém hơn người khác thế nào. Và khao khát học hỏi thêm nhiều kiến thức chính là động lực để mình vươn lên lúc đó. Kết quả kì thi của mình cao ngoài mong đợi, và mình nhận ra được rất nhiều điều về vấn đề ” tìm kiếm động lực học tập”.

Thực sự thì chúng ta sẽ không tìm được một video, một bài post nào luôn truyền động lực được cho chúng ta để học suốt ngày đêm đâu, mà cái cốt lõi chính là ở bản thân chúng ta. Chỉ có niềm đam mê, sự khao khát học hỏi, tìm tòi thì chúng ta mới luôn được ” nạp đầy pin” để tiến tới.

Chúng ta có thực sự muốn đạt được mục tiêu mà chúng ta đặt ra? Hay đó chỉ là những kỳ vọng từ ba mẹ, những thứ mà chúng ta ảo tưởng ra? Chúng ta có thực sự yêu thích môn học mà chúng ta theo đuổi? Hay đó chỉ là vì đó là môn học rất được mọi người ” ưa chuộng” và cảm thấy theo đuổi nó rất ” ngầu”?

Trong hành trình tìm kiếm động lực thì mình thấy rất nhiều comment bảo là các video hay pic giúp đỡ các cậu ấy rất nhiều. Tất nhiên là mình không phủ nhận hoàn toàn sự hữu ích của mấy thứ đó, bởi vì cũng có nhiều người thực sự cải thiện học tập nhờ chúng. Thế nhưng, theo mình thì không một ai có thể lấp đầy lõi động lực của chúng ta để chúng ta không dừng lại mà chỉ có BẢN THÂN chúng ta mà thôi. Và nó được gây dựng bởi đam mê và sự kiên trì.

Mình không thể nói trước được điều gì về hành trình đó, bởi vì mỗi bạn sẽ phải tự trải nghiệm nó thôi. Một điều quan trọng hơn, động lực cũng chẳng phải là đích đến cuối cùng đâu. Học, học nữa, học mãi mà. Quá trình học dài như vậy thì chắc chắn sẽ có những ngày ta chán nản mà không biết lý do, lúc đó cũng là lúc chúng ta phải xác định rằng, để học tập hiệu quả, ta phải có tính kỉ luật. Động lực phải đi song song với kỉ luật, kỉ luật phải đi song song với động lực. Chỉ như vậy quá trình học của chúng ta mới thực sự vừa hiệu quả và vừa “vui” nữa.

Mình biết những điều này nghe có vẻ thực sự trừu tượng, nhưng kinh nghiệm phải được tích lũy từ chính trải nghiệm của bản thân thôi. Có như vậy, chúng ta mới thực sự hiểu sâu, hiểu kỹ về nó. Cuối cùng, chúc bạn thành công và mong những điều này giúp đỡ bạn dù chỉ là chút ít nhé!

Hãy theo dõi page Radio 19h để nhận được thêm nhiều tips hay từ đội ngũ siuuu cute của chúng mình.

_____________________

You may also like

Leave a Comment