“Điều hòa thì mua lúc nào chẳng được, còn bố mẹ em cũng có tuổi rồi, em để tặng bố mẹ chuyến du lịch…bố mẹ chưa đi bao giờ anh à!”

by admin

Mình có thằng cu em đồng nghiệp, mới vào từ đầu năm nay…qua phòng trọ của cậu thì cũng thấy tiết kiệm, chả có điều hòa, quạt thì kiểu quạt làm mát tự chế, bỏ đá vào cũng mát nhưng cũng làm sao đỡ nổi cái thời tiết nắng nóng thế này…
Mình buột miệng:

  • Mấy tháng đi làm tiết kiệm đc nhiều chưa, chắc phải chục triệu, ko mua cái điều hòa mà dùng cho mát.
  • Em cũng tiết kiệm đc khoảng khoảng ấy nhưng em ko mua điều hòa…em có việc anh à!
  • Việc gì thế, nóng như này mà chịu nổi.
    À còn 1 vì lý do nữa là chỗ trọ của nó là mái tôn, cũng ko có làm cách nhiệt gì cả nên cũng nóng…:
  • Em tiết kiệm để tặng bố mẹ chuyến du lịch anh ơi, bố mẹ em chưa được đi Đà Nẵng, Hội An bao giờ. Chỉ mới được xem qua tivi, bố mẹ em bảo “Sau này có tiền”…mà cũng chưa biết là bao giờ…em đang tích tiền, chắc tháng 8 là đi được rồi. Có em, có bố mẹ, vé máy bay cũng đắt, em đang tính phải 15-20tr.
    Mình ko nói gì thì thằng bé cười bảo:
  • Nóng em chịu được. Điều hòa thì mua lúc nào chẳng được anh, mình còn nhiều cơ hội mà, còn bố mẹ em cũng có tuổi rồi, em để tặng bố mẹ chuyến du lịch…bố mẹ chưa đi bao giờ anh à! Em đưa bố mẹ đi 1 lần cho biết.
  • Ừm thôi biết nghĩ về gia đình thế là tốt.
    Thằng cu em này là con út, nhà có 3 chị em, 2 chị lớn đi lấy chồng, cách nó hơn chục tuổi, bố mẹ thế nào đẻ cố được nên giờ ra trường thì bố mẹ cũng nghỉ làm rồi, nó bảo bố mẹ nó nghỉ trước rồi cho tuổi già sức yếu, cả đời lo cho các con mà 2 chị đi lấy chồng cũng khổ nên chưa lo được nhiều cho bố mẹ, nó muốn thay các chị lo cho bố mẹ, các chị giúp đc gì thì giúp còn lại nó lo tất.
    Đấy, các bạn nữ có lấy thì lấy người đàn ông như vậy, biết lo cho bố mẹ, cho gia đình, sống có đức, có trách nhiệm! Cần gì đâu xa vời đâu…

You may also like

Leave a Comment