ĐỖ ĐẠI HỌC RỒI THÌ NÊN LÀM GÌ ĐỂ UPGRADE YOURSELF?

by admin

Gửi tới các bé 2k4 của chị,

Dù là bất kỳ cảm xúc gì thì khoảng thời gian này vẫn là lúc chúng mình được nghỉ ngơi sau một năm miệt mài đèn sách đúng không nào. Vậy thì tại sao chúng mình không tranh thủ tận dụng khoảng thời gian này để upgrade bản thân trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học nhỉ.

Dưới đây là những tips mà chị ước gì mình đã làm sớm hơn trước khi trở thành một sinh viên đại học. Cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

1. TRANH THỦ HỌC MỘT SỐ CHỨNG CHỈ CẦN THIẾT

3 loại chứng chỉ mà chị nghĩ các em nên sở hữu càng sớm càng tốt là:

• Chứng chỉ ngoại ngữ: tùy vào ngành học của các em mà ngoại ngữ yêu cầu có thể là tiếng Anh, Pháp, Đức, Hàn, Nhật, Trung,… tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là Tiếng Anh. Trong thời gian rảnh rỗi này hãy ngay lập tức trau dồi kỹ năng ngoại ngữ của mình và nếu có thể, hãy ôn thi để sở hữu cho mình một chiếc chứng chỉ ngoại ngữ càng sớm càng tốt nha.

• Chứng chỉ Tin học văn phòng: kỹ năng tin học cũng là một trong những chìa khóa vạn năng giúp việc học hành và làm việc của em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bởi đây là kỹ năng cần thiết đối với tất cả các môn học trên trường và cả công việc sau này, đặc biệt trong thời kỳ 4.0 như hiện tại .

• Bằng lái xe: Hiện tại có rất nhiều trung tâm tổ chức thi bằng lái xe với mức giá rất ưu đãi dành cho sinh viên. Hãy tranh thủ thi bằng lái đi nhé, để còn vi vu khám phá phố phường cùng với hội bạn thân chứ nhỉ.

2. TRAU DỒI KỸ NĂNG MỀM. TRAU DỒI KỸ NĂNG MỀM. TRAU DỒI KỸ NĂNG MỀM. Điều quan trọng phải nói 3 lần nha!!!!!

Khi lên đại học các em sẽ nhận ra kiến thức chỉ là một trong số những điều cần thiết mà một sinh viên đại học cần có thôi. Để có thể thích nghi tốt ở môi trường năng động và đa dạng như vậy, kỹ năng mềm là một điều vô cùng quan trọng đó.

Hầu hết các môn trên đại học sẽ yêu cầu các em phải làm việc nhóm và giao tiếp khá nhiều. Chính vì vậy, những kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thuyết phục,… trong những lúc đó sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn giúp em ghi điểm trong mắt bạn bè và thầy cô. Vậy nên ngay bây giờ hãy tập cho mình sự tự tin và mạnh dạn hơn trước đám đông nhé. Vì người tự tin luôn là người có sức hút đúng không nào!

3. TẬN DỤNG THỜI GIAN TÌM HIỂU KỸ VỀ NGÀNH HỌC CỦA MÌNH

Không biết các bạn đang đọc tới đây đã thực sự hiểu rõ về những ngành học mà mình vừa “chốt đơn” trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm 20/8 vừa rồi chưa nhỉ? Chắc các em cũng đã từng biết đến những trường hợp sau khi trải qua 3-4 năm học rồi mới nhận ra mình không hợp với chuyên ngành này. Vậy nên việc hiểu rõ bản thân cũng như chuyên ngành mình chọn sẽ giúp em tiết kiệm rất rất nhiều thời gian cho sự nghiệp sau này lắm nhé.

Trong thời gian này, các em có thể tìm hiểu về chương trình đào tạo và lộ trình học của những chuyên ngành mình chọn trên website các trường đại học để có một cái nhìn tổng quan và chi tiết về những thứ mà mình sẽ học trong 4 năm tới. Nếu vẫn cảm thấy mông lung và chưa thực sự hiểu rõ ngành đó, đừng ngần ngại tham khảo kinh nghiệm từ các anh chị đi trước hoặc học trước một số kiến thức ngành để rút ra cho mình quyết định đúng đắn nhất nha.

4. CHĂM CHÚT BẢN THÂN MỘT CHÚT

Khi em gặp một người mới, não bộ của họ sẽ hình thành nên ấn tượng đầu tiên về em chỉ trong 1/20 giây. Vậy nên ấn tượng đầu tiên khi gặp một người mới là rất quan trọng và nó xảy ra cực kỳ nhanh luôn.

“Chị ơi cho em hỏi sinh viên đại học thường mặc gì đi học ạ?”

“Chị ơi trường mình có quy định mặc đồng phục đi học không ạ?”

“Chị ơi sinh viên trường mình có được nhuộm tóc không ạ?”

“Chị ơi em có được mặc váy ngắn đi học không ạ?”

Đây là một số trong vô vàn những câu hỏi mà mùa tuyển sinh nào các anh chị cũng nhận được. Và câu trả lời của chị là “Hoàn toàn ĐƯỢC” nha. Là sinh viên đại học, em có thể mạnh dạn “say bye” những quy định về trang phục ở trường cấp 3. Giờ là lúc em được thể hiện cá tính riêng của mình. Thế nên thi xong rồi, đừng ngại ngần mà tân trang chiếc tủ quần áo của mình bằng một vài item thật cá tính, học một chút make up, hay tậu cho mình một màu tóc thật cháy như mỗi mùa comeback của Blackpink nhé!

Hãy dành thời gian tận hưởng cuộc sống đại học nhé!

Nguồn: Học Ngoại ngữ cùng Hyystudies

You may also like

Leave a Comment