ĐỪNG CHẠY THEO NGƯỜI KHÁC, CUỘC SỐNG ĐANG ĐẶT BẠN VÀO MÚI GIỜ CỦA CHÍNH MÌNH

by admin

Đừng bao giờ chạy theo mong muốn, hình ảnh của người khác bởi vì càng chạy theo rồi một ngày bạn sẽ nhận ra rằng điều đó thật vô nghĩa. Hãy dùng trái tim tĩnh lặng, đôi mắt sáng suốt và trí tuệ để học thông bài học cuộc đời!

Thực ra cuộc đời của mỗi người nằm trong tay chính người đó, không ai có thể quyết định cho họ được hôm nay, ngày mai nên làm gì mà chỉ có bản thân mới biết được rằng họ cần gì và nên làm gì. Nhưng đôi khi con người ta lại muốn vượt qua cả giới hạn của bản thân để chạy theo những điều không tưởng, ép buộc vào những khuôn khổ mà ngay từ đầu đã không dành cho mình.

Không ai đầu tư cuộc sống của bạn tốt hơn bạn cả. Chỉ có bạn mới biết điều gì tốt nhất cho mình và điều này đòi hỏi sự lựa chọn riêng của bạn trong mọi vấn đề của cuộc sống. Cách duy nhất để thực hiện điều đó là bạn phải chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của mình, cho dù bạn có thất bại đi nữa ít nhất bạn cũng có thể học hỏi từ thất bại ấy thay vì đổ lỗi cho người khác..

“Múi giờ ở New York nhanh hơn California 3 tiếng. Nhưng điều đó không làm cho cuộc sống ở California chậm đi.

Có người tốt nghiệp đại học ở tuổi 22 nhưng phải đợi đến 5 năm sau mới tìm được công việc tốt.

Có người đã lên chức CEO ở tuổi 25 nhưng lại sớm qua đời khi mới 50. Trong khi người khác 50 tuổi mới trở thành CEO nhưng lại sống thọ đến 90 tuổi.

Có người vẫn còn độc thân trong khi người khác đã kết hôn.

Obama nghỉ hưu ở tuổi 55 còn Trump 70 tuổi mới nhậm chức tổng thống.

Trên đời này, vốn dĩ mỗi người đều có múi giờ riêng để phát triển bản thân. Bên cạnh có nhiều người đi trước bạn, cũng có người đi sau bạn. Nhưng thực ra là mỗi người đều đang ở trong khung thời gian của chính mình.

Đừng đố kị, cũng đừng chê cười họ. Bạn không cần phải đi nhanh hơn hay bằng ai.

Cuộc sống chính là chờ đợi cơ hội chính xác để hành động. Vì vậy, hãy thả lỏng và yên tâm với những gì mình đang có.

Bạn không sớm, cũng không muộn. Chỉ là cuộc sống đang đặt cho bạn múi giờ thuộc về chính bạn, tất cả đều đúng giờ!”

Quan điểm của một người nào đó thường dựa trên việc họ sẽ làm gì. Những gì tốt nhất cho người khác có thể là điều tồi tệ nhất với bạn. Rác thải của người này có thể là kho báu đối với người khác. Bạn sẽ làm những điều không đúng với ý mình. Nếu bạn luôn lo lắng về những gì mọi người suy nghĩ, bạn sẽ không bao giờ có đủ ý chí để làm những điều đúng đắn đâu.

Chúng ta liên tục thay đổi và suy nghĩ của chúng ta cũng vậy. Điều đó có nghĩa là thậm chí nếu ai đó nghĩ xấu về bạn trong lúc này, có thể họ sẽ nghĩ bạn tốt trong tương lai. Vì vậy, cơ bản suy nghĩ của mọi người không thực sự quá quan trọng. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong hầu hết thời gian. Không thể sống theo nguyện vọng của tất cả mọi người vì vậy đừng cố gắng đốt cháy mình để làm điều đó. Chỉ cần chắc chắn rằng ít nhất một trong những người hài lòng là chính bạn.

Đừng so sánh bản thân mình với những người khác, vì mỗi người đều chọn đi theo một lộ trình khác nhau trong đời. Việc chúng ta cần làm là lựa chọn và đi đúng lộ trình của chính mình, đừng thay đổi lộ trình của mình chỉ vì ham thích nhất thời lộ trình của người khác.

Bạn chẳng cần đi nhanh hơn, cố gượng ép bản thân để bằng một ai đó, trước hết hãy là chính bạn, không nhầm lẫn với một ai khác. Khi đó tự khác bạn sẽ biết được giá trị của bản thân ở đâu, không phải là ở hình mẫu của một người khác mà chính bạn. Thế thôi!

Chúc mỗi ɴgườι đều có thể bình tĩnh vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, gặt hái được tɦàɴh công.

Nguồn: Sưu tầm

You may also like

Leave a Comment