ĐỪNG COI CHÚNG TÔI NHƯ CÁI MÁY ĐẺ

by admin

Mình 97 đã đi làm được một thời gian. Gặp anh lúc vừa ra trường qua giới thiệu của người quen. Dần dà nói chuyện qua lại thì phát sinh tình cảm. Anh đưa mình đi chơi, tặng hoa quà cho mình. Những món quà giá trị không lớn nhưng đủ làm mình xúc động. Bản thân mình cũng không đòi hỏi gì nhiều vì điều kiện của cả hai chẳng dư dả mấy và cũng mới quen nên mình không muốn người ta nghĩ mình lợi dụng. Đôi khi cũng lo xa, nhỡ chia tay họ đòi quà thì sao!!!
Nam nữ gần nhau lâu thì đôi lúc anh ấy cũng muốn làm chuyện nọ chuyện kia nhưng mình từ chối. Thực sự là vài tháng chưa đủ tin tưởng, hơn nữa mình không muốn tự đẩy bản thân vào thế yếu phải quỵ lụy người ta. Ở quê mình có nhiều trường hợp chửa ra rồi, nhà gái phải nhún nhường đằng trai còn đằng trai ngược lại tỏ ra kênh kiệu cao giá. Và còn nữa, mình kiểu duy tâm cảm thấy, nếu làm vậy còn mang lại xúi quẩy cho gia đình. Anh hậm hực bảo:

  • Tụi cấp ba, đại học bây giờ nó làm đầy.
  • Chúng nó khác, em khác. Anh ko thể bảo như vậy là em phải theo chúng nó.
    Anh miễn cưỡng chấp nhận. Thỉnh thoảng lại khoe con của chị gái kháu khỉnh, dễ thương, anh muốn có vài nhóc như thế. Rồi thì kể chuyện ông kia có con rơi nhưng vẫn quan tâm chăm lo cho đứa bé, “Thằng đàn ông dù thế nào nó cũng có trách nhiệm với con cái”. Nhưng mình giả như không hiểu ý rồi lảng sang chuyện khác.
    Một ngày anh nói mẹ anh muốn nói chuyện điện thoại với mình. Mình cũng rất lễ phép nói chuyện thưa gửi đàng hoàng. Câu chuyện thì dông dài nhưng tóm lại là: Mẹ anh muốn cùng mẹ mình đi xem ngày tốt!
    Thực ra mẹ anh đã xem rồi thì thầy bảo đầu tháng 10 âm lịch có ngày đẹp. Mình đứng chữ Đinh phải cưới hai lần thì đầu tháng 10 làm cái lễ nhỏ rước mình về, đến cuối tháng 11 thì làm lễ cưới.
    Cái lễ nhỏ ấy là nhà anh cử mấy người đến nhà mình nói chuyện, xong nhà mình đem theo mấy người đưa mình về nhà anh. Mình sẽ ở lại qua đêm, sáng hôm sau lặng lẽ ra khỏi cổng…đấy là hướng dẫn như vậy.
    Mẹ anh cũng gọi điện đặt vấn đề với bố mẹ mình. Cả nhà mình chẳng ai đồng ý. Mới quen vài tháng, chưa đăng ký kết hôn, với một cái lễ như vậy mình ở qua đêm nhà anh! Mẹ anh nài nỉ phân tích nhưng bố mình lịch sự từ chối.
    Vài ngày sau không thấy anh nhắn tin gọi điện gì cả. Mình gọi điện vài lần mới thấy bắt máy. Mẹ anh nghe, nói anh ra đang dở chút việc. Giọng điệu lạnh nhạt khác hẳn cách đon đả hôm trước. Tối đó mình nhắn tin không thấy anh trả lời, cuối cùng mình chốt: “Thái độ anh là thế nào, muốn chia tay thì nói cho dứt khoát”.Một lúc lâu sau mới thấy anh ta trả lời: “Uhm”
    Câu chuyện kết thúc, mình cũng chẳng tiếc nuối. Tự hỏi, nếu sau cái lễ nhỏ ấy mình không có chửa thì nhà anh ta sẽ phủi tay? Rồi nếu có chửa thì sao?

You may also like

Leave a Comment