ĐỪNG ĐỂ MỘT THỨ TỐT ĐẸP NHƯ TÌNH YÊU BỊ GIỚI HẠN BỞI GIỚI TÍNH

by admin

Có một câu bình luận khá nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc như thế này:

“Có một lần, thầy giáo hỏi các học sinh ước mơ của họ là gì. Một cậu con trai đứng lên nói: “Em hi vọng kiếp sau sẽ là con gái”. Cả lớp đều bật cười, chỉ có cậu con trai bàn trên là đỏ hốc mắt.”

Tôi tự hỏi, thứ đẹp đẽ và vĩ đại như tình yêu, tại sao lại bị giới hạn bởi giới tính?

Tôi có từng hỏi mọi người trong gia đình rằng họ cảm thấy thế nào về những người thuộc cộng đồng LGBT, người lớn có, người trẻ có, mỗi người đều tỏ vẻ bình thản, không ủng hộ cũng chẳng phản bác, chỉ đơn giản là cảm thấy rất bình thường. Cho đến khi tôi hỏi, nếu người thân trong gia đình mình cũng như vậy thì sao? Bạn chắc cũng biết phản ứng và câu trả lời rồi đấy.

Mỗi người đều tỏ vẻ rất bình thản trước những “tình yêu màu sắc”, cho đến khi hay tin người thân của họ cũng như vậy, lại là mang tâm thế không thể chấp nhận. Cuộc sống này cởi mở hơn với cộng đồng LGBT nhưng những người thật sự mở lòng ra và đón nhận, thật sự không nhiều đâu. Hoặc là thật sự đón nhận, hoặc là chấp nhận vì chẳng còn cách nào khác cả.

Hai chàng trai yêu nhau gọi là trong sạch , hai cô gái yêu nhau gọi là dịu dàng , một nam một nữ yêu nhau gọi là lãng mạn và đơn giản chúng ta có… tình yêu! Nhưng không phải ai cũng hiểu được điều này.

Tôi nói về tình yêu, không phải giới tính. Đã là “tình yêu”, thì đi cùng với “chúng ta” chứ không phải “giới tính”.

Tình yêu vốn dĩ luôn là một điều thiêng liêng và xinh đẹp. Tình yêu chỉ đơn giản là hai người cảm nhận được sự đồng điêuh từ trái tim, yêu nhau và muốn dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Là con người đã làm vẩn đục và ô uế nó bằng những thứ xấu xí. Tình yêu là thứ kì diệu xuất phát từ con tim, vốn chẳng có khoảng cách mà là con người tự đặt ranh giới cho nó.

Đừng để một thứ tốt đẹp như tình yêu bị giới hạn bởi giới tính.

-Muun-

You may also like

Leave a Comment