Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo

by admin
dung-ngoc-ma-dat-4-loai-cay-canh-xui-xeo,-pha-phong-thuy-o-ban-cong,-nha-giau-may-cung-hoa-ngheo

Hoa và cây cảnh càng đẹp thì càng hấp dẫn. Vì vậy nhiều người sẽ đặt một số cây cảnh đẹp mà họ thích trong nhà.

Những gia đình có điều kiện sẽ chọn cây cảnh, loài hoa đắt tiền hoặc nhưng cây cao lớn, bề thế để tăng thêm bề thế, sang trọng cho gia đình.

Tuy nhiên, trong phong thủy, không phải cứ cây cảnh đắt tiền, to lớn hay lộng lẫy là tốt. Dưới đây là 4 cây cảnh không nên đặt ở ban công để khỏi ảnh hưởng đến phong thủy gia đình, khiến trong nhà làm ăn xui xẻo, thất bại.

Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 1.Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 1.

Tuy nhiên, trong phong thủy, không phải cứ cây cảnh đắt tiền, to lớn hay lộng lẫy là tốt.

1. Cây cảnh sâu bệnh

Ở thành phố, mọi người thường sống ở chung cư hoặc nhà ống cao tầng. Vì thế, cây cảnh thường được trồng ở ban công, thậm chí là các ban công “kín cổng cao tường”.

Những ban công như vậy thường không tốt cho cây cảnh. Một số loài sẽ dễ dàng sinh sâu bệnh như nhện, rệp, côn trùng có vảy, nấm mốc…

Những loại nấm, sâu bệnh này có thể gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường trong nhà, đe dọa đến sức khỏe và còn phá hoại việc làm ăn.

Khi trong nhà có cây sâu bệnh, phong thủy gia đình cũng sẽ không tốt, vận khí sẽ bị ảnh hưởng, làm ăn dễ sa sút. Do đó, bạn cần phải chuyển các cây cảnh này khỏi ban công.

Những cây cảnh dễ sâu bệnh có thể kể đến như hoa hồng, mọng nước… rất không nên trồng ở các ban công kín.

Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 2.Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 2.

Những cây cảnh dễ sâu bệnh có thể kể đến như hoa hồng, mọng nước… rất không nên trồng ở các ban công kín.

2. Cây cảnh cao lớn

Trong nhà có nhiều không gian trống trải, bạn có thể trồng 1-2 cây cảnh cao lớn cũng được. Nhưng nếu bạn nghiện cây, trồng quá nhiều cây cảnh lớn ở ban công sẽ phá hủy phong thủy gia đình.

Những cây cảnh lớn, rậm rạp khi trồng ở ban công sẽ che ánh sáng dẫn vào trong nhà. Như vậy, ánh nắng không thể vào phòng, khiến âm khí trong nhà ngày càng nặng.

Người xưa có câu” Nhà đầy âm khí, ma quỷ đến giở trò”, điều này dễ làm tăng vận rủi và xui xẻo trong gia đình.

Về mặt khoa học, nếu nhà ít ánh sáng, thông gió kém có thể sinh sôi nấm mốc, vi khuẩn, virus, dễ làm người sống trong nhà ốm đau, bệnh tật, hoàn toàn không tốt.

Do đó, bạn nên thận trọng khi chọn các cây cảnh cao to đặt ở ban công.

Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 3.Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 3.

Những cây cảnh lớn, rậm rạp khi trồng ở ban công sẽ che ánh sáng dẫn vào trong nhà. Như vậy, ánh nắng không thể vào phòng, khiến âm khí trong nhà ngày càng nặng.

3. Cây cảnh đắt tiền

Nếu bạn có điều kiện kinh tế, bạn có thể chọn 1-2 chậu cây cảnh đắt tiền để khiến cho căn phòng sang trọng, lịch lãm hơn.

Đương nhiên “tiền nào của nấy” nên hiệu ứng hình ảnh mà cây cảnh đắt tiền mang lại cho chúng ta phải khác. Nhưng khi chúng ta nuôi những loại hoa, cây cảnh đắt tiền thì phải căn cứ vào nhu cầu thực tế, không phải cứ đắt là tốt.

Xét cho cùng, cây cảnh đắt tiền cũng rất khó bảo quản, khó chăm sóc. Nếu chúng chết có thể dẫn đến thất thoát tài chính trong nhà, là điều không tốt trong phong thủy.

Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 4.Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 4.

Những cây cảnh đắt tiền như hoa trà, hoa đế vương, một số loại lan đắt tiền… đều rất khó chăm sóc, khó sống trong môi trường gia đình.

Hơn nữa, cây cảnh đắt tiền thì bạn cần dành nhiều thời gian và sức lực hơn để chăm sóc, sẽ phải chi phí nhiều thời gian, công sức, thậm chí tiền bạc cho chúng. Đó là việc làm không có lãi.

Những cây cảnh đắt tiền như hoa trà, hoa đế vương, một số loại lan đắt tiền… đều rất khó chăm sóc, khó sống trong môi trường gia đình.

Bạn có thể tham khảo nhiều cây cảnh khác đều đẹp, có hiệu ứng thị giác cao nhưng giá rẻ, dễ chăm sóc như lan quân tử, hoa dành dành, hoa nhài, dừa cảnh, kim ngân, đa búp đỏ…

4. Cây cảnh có gai và độc

Xét từ góc độ phong thủy, những loại cây cảnh có gai không thích hợp để trong nhà như xương rồng, hoa hồng gai, xương rồng bát tiên…

Theo phong thủy, cây cảnh có gai không có lợi cho hòa khí gia đình, khiến người trong nhà dễ sinh mâu thuẫn, vợ chồng cãi vã.

Người xưa dặn: “Muốn gia đình thịnh vượng, trong nhà phải hòa thuận”. Nếu cãi vã, tranh giành thì chẳng ai yên ổn mà làm ăn, sinh lời được.

Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 5.Đừng ngốc mà đặt 4 loại cây cảnh xui xẻo, phá phong thủy ở ban công, nhà giàu mấy cũng hóa nghèo  - Ảnh 5.

Theo phong thủy, cây cảnh có gai không có lợi cho hòa khí gia đình, khiến người trong nhà dễ sinh mâu thuẫn, vợ chồng cãi vã.

Nếu nhiều người đều kiêng kỵ như vậy thì tốt nhất bạn đừng nuôi những cây cảnh có gai và độc trong nhà làm gì.

Bên cạnh đó, những cây cảnh có độc như dáy, trạng nguyên, loa kèn, trúc đào… là những cây cảnh có độc tố mạnh, có thể gây ngộ độc, dị ứng cho ai chạm vào nhựa hoặc ăn phải.

Về góc độ khoa học, cây cảnh có gai và có độc có thể gây tổn thương, ngộ độc cho các thành viên trong gia đình nhất là trẻ em, người già hoặc vật nuôi.

Nếu mọi người bị thương, ốm đau thì phong thủy làm sao tốt được.

Do đó, để phong thủy trong nhà được tốt, bạn nên chọn một số cây có ý nghĩa tốt đẹp, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh như lưỡi hổ, kim tiền, lan chi, măng tây, kim ngân…

You may also like

Leave a Comment