GIẤC MƠ MỘT THỜI

by admin

Năm 17-18 tuổi đó tôi từng tự hào vì mình có ước mơ có hoài bão

Với sự tự kiêu ngạo mạn tôi luôn nói rằng mình sẽ đậu y . Chắc hẳn đó là ước mơ sâu thẳm trong tim tôi bởi TÔI ĐÃ TRƯỢT . Không những 1 lần mà tận 2 lần .

Để rồi chỉ mới hôm nọ thôi lần đầu tiên tôi đi vòng quanh ngôi trường Y Hà Nội mà mình từng mơ ước với sự bồi hồi ,nuối tiếc nhất định . Có một chút buồn tủi , đau lòng và muốn hoài niệm một chút .

Nếu bạn hỏi :được có cơ hội thi lại nữa hay không thì tôi sẽ trả lời là CÓ . Nhưng đáng tiếc tuổi trẻ không có nhiều ,thời gian cũng vậy . Và sức khỏe của bố mẹ tôi cũng tụt lùi đi so với thời gian .

Và tôi đã thua trên giấc mơ ấy , và …

Tôi đang bước tiếp trên con đường phía trước với ngành Thú Y . Nó cũng không phải là một con đường dễ dàng ,chẳng phải màu hồng như mong đợi mà là chặng đường thử thách .

Nó cũng có bao khó khăn ,cũng từng khiến tôi vấp ngã , là cơ hội tương lai phía trước mà đôi khi mờ mịt vô bờ với tôi . Nhưng dù sao cũng cảm ơn nó vì đã đến với tôi .

Chúng ta chẳng phải sẽ mãi có thể cố gắng chạy theo ước mơ năm 17 tuổi đó . Chúng ta chẳng phải cứ ích kỉ mãi sống cho bản thân mà quên đi mất bố mẹ gia đình .

Chỉ là khi gặp những con người đạt được nó thật đáng ngưỡng mộ phải không nào?

Nhưng cái giá của họ phải trả có lẽ ,à mà không chắc chắn là đã đắt hơn chúng ta đấy vì họ cố gắng và kiên định với nó .

Còn ta thì sao ? Thiếu sự kiên định ,đôi khi là không biết chăm sóc bản thân chỉ vài phút giây mà ốm mà chẳng thể chạm tới ước mơ vào ngày thi để rồi mọi thứ chỉ đọng lại được gọi là hồi ức!

Tạm biệt ước mơ năm 17 tuổi đó ,một ước mơ mãi khắc trong tim !?

Chúc các bạn sẽ luôn kiên cường vượt qua sóng gió mà không ngừng nỗ lực để có được một thành quả xứng đáng .

Rồi ngày mai sẽ khác ,ta vẫn sẽ là ta nhưng trên một con đường nào khác . Vẫn là ta nhưng mong và xin rằng hãy cố gắng hơn .

Gửi tới những bạn đã từng bỏ lỡ ước mơ như tôi . Cậu không thất bại đâu đó là bài học và đó là duyên phận . Xin cậu hãy tin tưởng và yêu thương bản thân mình hơn và kiên cường đi tiếp trên đôi chân của chính mình!

Và gửi tới những bạn đạt được ước mơ của mình là hãy nỗ lực hơn nhé :Cậu thật tuyệt đó!

Nguồn: Chu Quỳnh

You may also like

Leave a Comment