HÃY NHỚ RẰNG: ĐI LÀM, ĐỪNG QUÁ HỒN NHIÊN

by admin

ĐI LÀM, ĐỪNG QUÁ HỒN NHIÊN

Đây là câu nói mà mình vừa lượm lặt được trên post của chị Trần Hoàng Ngọc Tâm – một người chị leader cũ ở cty mình. Đối với nhiều bạn trẻ hay anh chị khác mà nói, câu nói trên nó là lẽ thường và chẳng có gì để quá ấn tượng, thế nhưng ở thời điểm này, mình đang có rất nhiều suy nghĩ về câu chuyện đi làm, vậy nên okay, hôm nay mình sẽ ngồi và tự sự một chút về câu chuyện chốn công sở mang dấu ấn riêng của Tiên Kiều. Nếu các bạn hứng thú thì cùng ngồi và tán gẫu chút với mình nhaaaaa ! YÊU

===========================================

ĐI ĐỂ TRẢI NGHIỆM HAY ĐI ĐỂ TÌM HƯỚNG ĐI????

Không biết cái heading này có đang làm rối não bạn không nhưng mình thì thấy hơi rối rồi đấy. À mà cái rối mà mình nói lại nằm ở tư duy chứ mà một khi viết ra dòng ấy thì mình là người hiểu rõ nhất mình sẽ viết gì và nó mang nghĩa gì mà :v

Để mình nói cho các bạn nghe về hành trình đi làm của mình chút nhé

Có lẽ mình là một đứa khá “lười” nên kể từ lúc bắt đầu đi làm thì mình chỉ mới gắn bó với ATP trong khi các bạn đồng trang lứa thì nhảy như tép hết môi trường này sang môi trường khác. Thực ra chuyến hành trình của mình không hẳn êm đẹp và mình chỉ có tổng kinh nghiệm làm việc đâu đó 1 năm mặc dù đã bước chân vào công ty từ năm 2020. Còn về lý do tại sao ư? Thì câu chuyện là ngày xửa ngày xưa, xưa kiểu hai năm về trước có một cô bé tên Tiên Kiều với một tâm hồn và tư duy làm việc “hồn nhiên” đã bắt đầu chập chững những bước chân đầu đời tập đi làm, thế nhưng vì quá hồn nhiên theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng nên cô bé ấy gãy ngay sau hai tháng bơi ra biển.

Sau cú ngã đầu tiên ấy mình đã rất đau đớn và có chút nghi hoặc về bản thân. 1001 câu hỏi về năng lực bắt đầu chạy quanh đầu rằng “ mày có đang thực sự muốn đi làm? mày có giá trị nào để người ta muốn khai thác? mày có tư duy và năng lực nào để phù hợp với công việc ấy?…” Thời điểm đó mình cũng mất kha khá thời gian để setup lại bản thân và bắt đầu đi tìm câu trả lời cho chính mình. Thì đơn giản thôi, như cái tiêu đề bài viết ngày hôm nay ấy – mình đang quá hồn nhiên và chuyến thực tập ấy là câu chuyện ĐI ĐỂ TRẢI NGHIỆM .

————————-

Kinh nghiệm = 0

Trải nghiệm = 0

Kiến thức = 0

Vậy cơ hội nào để mình có thể thành công như Thái Công bây giờ?

Đùa đấy, mình không đặt hình tượng Thái Công là biểu tượng thành công nhưng hầu hết những người thành công họ luôn có cho mình một lối đi riêng. Vậy nên mình cũng đã bắt tay vẽ ra con đường mang tên Tiên Kiều

Kết thúc trải nghiệm về một vị trí chuyên ngành thì mình đã bơi ra nhiều biển lớn hơn để đi tìm một bản sao tốt nhất.

Không bắt tay ngay vào một cty khác, người mẫu tự do là công việc gắn bó với tên tuổi Tiên Kiều trong suốt hai năm trời. Mình bắt đầu học cách kết nối và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, học cách xây dựng hình ảnh bản thân và bên cạnh đó là học được quy trình làm việc của những đơn vị lớn. Đây cũng là lúc mình bắt đầu có những giá trị, thu hút được nhiều cơ hội làm việc và đôi khi là lợi thế hơn khi làm việc cùng các bạn đồng trang lứa.

Nói như vậy không đồng nghĩa với việc mình chểnh mảng trong vị trí chuyên ngành nha. Ngoài những giờ chạy show mệt mỏi thì mình cũng bắt đầu học vào các môn chuyên ngành – thứ mà mình ước được học sớm hơn. Một dự án nhỏ về buôn bán cây xanh – Caxavina bắt đầu được hình thành, với vị trí Co.Founder cùng tháng ngày mất ăn mất ngủ thì Tiên Kiều và những người bạn đã tự dựng nên một website khá xịn xò (à cái mình không còn chạy nữa nên không gia hạn tên miền, chứ mà còn là mình khoe liền) , một vài kênh vệ tinh trên facebook, tiktok, insta.. tổ chức được những mini game và học được rất nhiều bài học trong khâu lên kế hoạch marketing, SEO và cải thiện kha khá tính kiên nhẫn ấy kkkk

Như vậy là xong khâu chuẩn bị trong hai năm đóng băng vì dịch dã, đầu năm 2022 này mình comeback với vị trí CTV content online cho ATP, làm được đâu đó ba tháng sếp gọi mình lên và làm một vị trí khác và giờ thì mình gom góp được kinh nghiệm 6 tháng làm việc trong vị trí mới.

Bạn đã nghe qua câu một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã già đó là khi các trai đẹp gọi bạn bằng chị chưa? Hì, hơi đau lòng tí nhưng mình đã già như vậy rồi đấy.

Ấy ấy, không phải mình lạc đề qua chuyện yêu đương gì đâu, mình nói vậy để chứng tỏ là Tiên Kiều đã cứng cáp hơn và đang dần đánh mất đi vẻ hồn nhiên năm xưa rồi thôi.

Khi làm việc ở thời điểm hiện tại mình nhận ra bản thân có rất nhiều hứng thú trong công việc, mình dần khát máu hơn với những dự án tương lai, mong muốn bản thân update và cải tiến không ngừng giống như các tool mà bên cty mình bán vậy, luôn không ngừng nỗ lực, không ngừng kết nối và chia sẻ.

Có thể câu chuyện đi làm sẽ có nhiều khía cạnh nó không hẳn tốt , ví dụ như chuyện đồng nghiệp chẳng hạn, nhưng bản thân mình thì lại muốn thế, mình muốn cuộc sống nó sóng gió chút chút để tìm giải pháp, muốn một ngày không xa mọi người sẽ biết đến một cáo già Tiên Kiều trong giới Digital marketing, bà hoàng giải pháp doanh nghiệp, bậc thầy contet, phù thủy thôi nến cũng được hihi. Và cuối cùng thì hy vọng trong chuyến ĐI ĐỂ TÌM HƯỚNG ĐI này mình sẽ có được kim chỉ nam đúng đắn.

———————————-

Tâm sự một chút nhân dịp Sài Gòn mưa trở lại vậy thôi, giờ minh phải bắt tay vào công việc tiếp đây.

Hy vọng sau bài post này mình có cơ hội lắng nghe về câu chuyện đi làm của các bạn gen Z khác, xa hơn thì có hội nhóm cà phê “sáng thứ 8” gì đấy bên những người bạn mới. Nếu muốn có một người bạn đa nhân cách và vui tính thì cứ kết bạn với mình nhé, tui hứa là không đem lại cuộc sống màu hồng cho bạn nhưng sẽ giúp bạn xả xì chét vì lỡ chơi với chúa hề này thôi ? bye bye và hẹn gặp lại các bạn trong những lần sau nà. YÊU

You may also like

Leave a Comment