Hãy sống với tần số rung động cao hơn

by admin

Tôi đã từng là người có tần số rung động thấp. Tôi luôn rơi vào trạng thái áp lực và lo âu, đến nỗi có tới hàng năm tôi luôn cảm thấy chán nản và mất dần mọi kết nối với những người xung quanh, kể cả với chính bản thân mình.

Cho đến khi, tôi thấy mình không phải là ngoại lệ. John Kim, tác giả của cuốn “Độc thân không phải ế” cũng có trải nghiệm tương tự giống như tôi và đây là cách tác giả ấy làm cho tần số rung động của mình cao lên:

Bước một, khi cảm thấy mình sắp rơi vào tần số rung động thấp:

– Giữ khoảng cách với những suy nghĩ mang lại cho tôi cảm giác tiêu cực

– Dùng hết sức lực, cơ thể của bản thân để phân tán cảm giác tiêu cực và đây là cách nhanh nhất để tăng tần số rung động.

Bước hai, khám phá và đặt câu hỏi: “Thái độ bi quan lặp đi lặp lại này bắt nguồn từ đâu”

Còn với tôi, sau khi hiểu những giải pháp mà tác giả đem đến, tôi đã có cách thức của riêng mình:

Ban đầu, tôi tự nhủ mình cần phải ngay lập tức buông bỏ những lo âu, tiêu cực của bản thân. Và cách tôi thường làm đó là đi ăn những món ăn thật cay để quên hết mọi buồn phiền.

Mỗi lúc tôi tưởng chừng như con ác quỷ tiêu cực sắp lấn chiếm tôi thì tôi sẽ lựa chọn trồng cây chuối. Việc để máu dồn nhanh lên não khiến tôi chẳng thể suy nghĩ quá nhiều và kết quả sau mỗi lần như thế, tôi thấy mình thanh tịnh hẳn để đối diện với những cảm xúc tiêu cực ấy.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách tạm thời vì nếu không dứt bỏ tận gốc, tôi tin mình sẽ mãi luôn lo sợ những cảm xúc ấy đến một lần nữa. Thế là, tôi truy tìm nguồn gốc của những cảm xúc tiêu cực ấy. Câu trả lời có lẽ sẽ được giải đáp ở tuổi ấu thơ của tôi. Những suy nghĩ tiêu cực ấy có lẽ bắt đầu từ mẹ của tôi. Mẹ tôi là người rất hay cười nhưng cuộc sống cơm áo gạo tiền khiến mẹ nhiều lúc trở nên lo âu và bất mãn. Để rồi, lâu dần sống trong môi trường ấy, không biết tự lúc nào tôi đã ngấm ngầm trở thành một phiên bản y hệt mẹ của mình. Và thế là, cách tôi đối diện với cuộc sống cũng y hệt mẹ – đầy lo âu và áp lực.

Dù hiện tại, tôi vẫn chưa thể khiến cho tần số rung động của mình ở mức độ cao nhưng tôi tin sau hành trình quyết tâm và nỗ lực, tôi sẽ làm được.

Còn bạn, bạn có giống như tôi không? Nếu bạn là người có tần số rung động cao hãy cùng chia sẻ với mình nhé!

You may also like

Leave a Comment