Học hỏi từ những câu chuyên tâm sự!

by admin

Nghe được những nhận xét thật ý nghĩa là một phần quan trọng trong việc phát triển bản thân. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta thấy nó vô cùng khó khăn để tìm ra những người có thể để cất giữ những câu chuyên tranh một cách thật tâm sự. Chuỗi bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những bí quyết quan trọng để học hỏi từ những câu chuyện tâm sự.

1. Thức đầu để học hỏi từ câu chuyện tâm sự

Thành thật chia sẻ cảm xúc

Để học hỏi từ câu chuyện tâm sự phức tạp thì bạn nên bắt đầu bằng việc thành thật chia sẻ cảm xúc. Việc trình bày một số trực quan về cảm xúc có thể giúp bạn ngắm nhìn nỗi buồn thành một cách khỏe khoắn hơn. Những bạn có thể:

  • Tự nói ra cảm xúc của bạn
  • Viết lại những cảm xúc trong dạng văn bản
  • Hình dung cảm xúc của bạn với hình ảnh hoặc thêm bài hát vào bài viết
  • Chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội

Thành thật chia sẻ cảm xúc cũng cung cấp cho bạn thêm sự hiểu biết về chính mình. Ngày nào cũng có những dấu chấm câu mới để mọi người sẽ xem xét điểm yếu và cải thiện về mặt tâm lý.

2. Cách “đào sâu” trong việc lắng nghe

1. Luôn luôn nhận ra cảm xúc của người khác
Khi giao tiếp với người khác, đừng quên luôn nhận ra cảm xúc của họ. Trong việc lắng nghe, ranh giới giữa nhận thức và cảm nhận rất nhạy cảm. Để thực hiện điều đó, người lắng nghe cần:

  • Xác định loại tâm trạng mà người nói của bạn cố gắng thể hiện.
  • Nếu bạn không có yếu tố sự biết thì hãy nhận thức các dấu hiệu tiềm năng có thể xuất hiện trên khuôn mặt / giọng nói của họ.
  • Gửi lại cho những người khác cảm xúc bạn nhận thể.

2. Hỏi thêm thông tin để hiểu rõ nội dung nhận được nhiều hơn
Hỏi thêm thông tin để bạn có thể hiểu rõ nội dung nhận được. Ví dụ, trong trường hợp bạn đang lắng nghe khách hàng đã bàn về một sản phẩm mới của họ, hãy hỏi thêm thông tin về tính năng của sản phẩm, vòng đời phát triển, các tính năng bổ sung. Các câu hỏi có thể bắt đầu bằng “Làm sao”, “Vì sao”, “Nếu sao” và “Cảm thấy thế nào” để kích hoạt nguồn thông tin từ bộ não của người đàn ông. Hỏi thêm các chi tiết nhỏ và để lại một khoảng trống dành cho họ để phản hồi.

3. Những tâm sự giúp ích trong cuộc sống

1. Ngừng khao khát những điều bạn không có thể đạt được: Cuộc sống là một cuộc trò chuyện với mình, và điều quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc là đừng tự mình cằn cỗi. Tự khao khát những điều bạn không thể đạt được chỉ sẽ làm bạn bị đau đớn. Hãy sống trong hiện tại, hướng tới những cố gắng của bạn, đánh giá nghiệm của bạn về bản thân mình.

2. Tự tin: Hãy luôn luôn có niềm tự tin trong cuộc sống của bạn. Tạo ra những mục tiêu và đề ra cho mình những hành động nhất định để đạt được chúng. Hãy nhớ rằng sự đa dạng, sự tự tin, và sự bền bỉ có thể giúp bạn hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào đến với bạn. Tăng cường niềm tin của bạn bằng cách luôn luôn áp dụng những bài học quan trọng hữu ích trong cuộc sống thay vì suy nghĩ cô đơn:

  • Tâm tình với mọi người xung quanh
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Phát triển sự tự do & sự tự lập
  • Tập trung vào bản thân để khắc phục mọi thất bại và thành công

4. Để lại lời nhắn cuối cùng cho bản thân

Hôm nay, đối với mỗi người có một câu nhắn cuối cùng dành riêng cho bản thân. Se chỉ là câu nhắn nhỏ nhoi để xóa sổ những ánh mắt không quay về nhau, cũng như những ấn tượng bí ẩn ở trong lòng, trong những con đường đã qua cùng.

Nếu có thể, mỗi ngày tôi nên nghĩ đến một lời nhắn tốt đẹp nhất cho bản thân. Đây có thể là những dự định, ước mơ, mục tiêu… được định ra, từ đó sẽ tốt hơn cho công việc cũng như yêu thuỷ.

  • Hãy trả lời mình thành câu lạ: Thứ gì mà tôi sẽ làm hôm nay sẽ khiến tôi bất ngờ với cuộc sống của tôi lần sau?
  • Hãy lắng nghe mình: Hãy để bản thân biết rằng tôi yêu thuỷ rất nhiều.
  • Hãy tạo ra một mục tiêu: Cố gắng đạt đến một mục tiêu cho chính bản thân trong bối cảnh nhận thức và kết quả.

Xuất phát từ lời nhắn cuối cùng đó thì mong rằng bản thân phải nhất định để lại những điều tốt đẹp dành cho chính bản thân thay vì mãi chỉ để chú ý cho người khác. Ơn Giời là còn thấy cơ hội trở thành ai dễ hiểu để tốt hơn được nhất.

Từ những câu chuyên tâm sự, hãy bỏ ra những thời gian nhỏ của mình để học hỏi những vấn đề này. Một cuộc trò chuyện tâm sự nhỏ sẽ giúp bạn mở ra bức tranh toàn cảnh về cuộc sống, động viên bạn để phát triển những kỹ năng mới hơn. Hãy bắt đầu trò chuyện và đi tìm học hỏi từ ngay bây giờ!

You may also like

Leave a Comment