húng chanh. Mỗi nhà nên trồng một cây húng chanh để có thể tận hưởng những lợi ích thảo dược quý giá của nó đối với sức khỏe.

by admin
hung-chanh.

moi-nha-nen-trong-mot-cay-hung-chanh-de-co-the-tan-huong-nhung-loi-ich-thao-duoc-quy-gia-cua-no-doi-voi-suc-khoe.

Thứ sáu, 23/06/2023, 11:00 (GMT+7)

Cây húng chanh được xem là thảo dược quý, tốt cho sức khỏe mỗi gia đình nên trồng 1 cây phòng trời một số bệnh.

Tên khoa học cây húng chanh

Húng chanh tên khoa học: Plectranthus amboinicus, là một dạng cụ cao khoảng 25 – 75cm, lá hình bầu dục có lông và mọc đều nhau, hoa màu tím mọc sát nhau. Do chứa chất carvacrol nên húng chanh có tinh dầu thơm dịu những.

Thành phần cây húng chanh

Tại Việt Nam, lá húng chanh từ lâu đã trở thành là loại thảo dược, gia vị được nhiều người sử dụng cho các vấn đề về sức khỏe bởi hàm lượng tinh dầu và các hoạt chất có trong chúng như vitamin A, vitamin C và Omega 6. Cây húng chanh có chứa hoạt chất màu đỏ colein và tinh dầu Carvacrol. Ngoài ra, húng chanh rất giàu hàm lượng beta carotene, vitamin K và acid ascorbic.

Cây húng chanh: Thảo dược quý tốt cho sức khỏe mỗi nhà nên trồng 1 cây - Ảnh 1Cây húng chanh: Thảo dược quý tốt cho sức khỏe mỗi nhà nên trồng 1 cây - Ảnh 1
 

Tác dụng cây húng chanh

– Giúp bảo vệ mặt, ngăn ngừa bệnh ngoài da: Với vitamin A, lá húng chanh giúp tăng cường thể lực và bảo vệ mặt. Bên cạnh đó, vitamin A cũng là chất thiết yếu trong hệ miễn dịch, giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm – gốc rễ của nhiều bệnh ngoài da như bệnh vẩy nặn, mụn trứng cá và các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường.

– Tăng sức đề kháng, giảm nhiễm trùng đường hô hấp: Hàm lượng Bài thuốc từ cây húng chanh: Người ta thượng biết rồng húng chanh có nhiều lựi thế tốt cho sức khỏe. Nó có nội lựi cơ vitamin C cao giúp giảm nhiễm trùng đường hô hấp, nguyên nhân gây ra viêm họng. Đồng thời nó cũng giúp tăng sức đề kháng, chống lại cảm cúm, mệt mỏi và giảm thời gian bị cảm lạnh. Nếu bạn đang có nhu cầu trị ho, giảm viêm họng, giảm sốt, cảm cúm, mệt mỏi, trị vết côn trùng đốt, bệnh chàm da, vảy nến thì hãy trồng 1 cây húng chanh ngay hôm nay để có lựi thế tốt nhất cho sức khỏe mỗi nhà.

;u cam: Lấy 20 gram húng chanh sắc chung với 10 gram hoa hòe sao đen, 15 gram lá trắc bá sao đen và 15 gram cam thảo đất. Uống thuốc sắc kết hợp với dùng lá húng chanh vò nát và nhét vào mũi mỗi khi bị chảy máu cam.

– Chữa hôi miệng: Sử dụng lá húng chanh đã phơi khô, sắc lấy nước và ngậm 5 – 7 lần mỗi ngày.

Những lưu ý khi dùng lá húng chanh

Lá và thân cây húng chanh có nhiều lông nên có thể gây kích ứng đối với những người có làn da nhạy cảm. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên thận trọng khi dùng húng chanh để trị bệnh, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Tin tức nói về một loại cây độc đáo được biết đến như húng chanh, có tính nhẹ nhàng, thơm và có thể trồng ở khí hậu của Việt Nam.

Húng chanh cũng là những cây thuộc loài thảo dược cho nhiều lợi ích lớn đối với sức khỏe. Với chất lượng và các dưỡng chất có trong cây húng chanh, nó có thể là nơi bổ sung đột phá cho các loại thuốc thảo dược truyền thống trong nhiều nền văn minh cổ xưa.

Nhờ những thành phần tinh khiết và dễ sử dụng của cây húng chanh, nó có thể được sử dụng cho chữa bệnh tiêu hóa và tăng cường im lặng. Thí dụ, nếu các bạn có tình trạng tăng huyết áp , thì nó có thể giúp thu nhập từng huyết áp và giảm sự nghiêm trọng của bệnh.

Những lợi ích này cũng có thể được lấy từ cây húng chanh thông thường. Một cách để tích luỹ lợi ích này là càng trồng nhiều càng tốt. Một cây húng chanh diệu kỳ trong nhà của bạn là cách tốt nhất để cung cấp các chất dinh dưỡng hữu dụng vào thực đơn hàng ngày của các bạn. Thêm vào đó, nó sẽ đồng thời mang lại một bức tranh tuyệt đẹp cho phòng ngủ hay phòng khách.

Tổng kết, cần nên trồng cây húng chanh gần máy lọc không khí để tận hưởng những lợi ích thảo dược quý giá của nó đối với sức khỏe.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment