Khi yêu một người mang trong mình nhiều vết xước, thì người ôm bạn sẽ là người chịu nhiều tổn thương.

by admin

Năm cấp 3 mình có quen một bạn là con gái, bạn ấy chơi thể thao hay, dễ thương và học rất giỏi. Mình cứ nghĩ bạn ấy chẳng có gì lo nghĩ khi được cha mẹ yêu thương và người bạn thích cũng thích bạn. Cho đến khi mình biết bạn thường xuyên overthinking (suy nghĩ quá mức).

Đã nhiều lúc bạn nhốt mình trong căn phòng bừa bộn, tối om, nằm vật vạ dưới đất và tự làm tổn thương chính mình, kết quả học tập sa sút khiến bạn rớt rất nhiều môn. Ba mẹ bạn không hiểu, thậm chí đánh bạn vì cho rằng bạn lười học và làm quá vấn đề lên. Thật may là anh họ bạn hiểu, nên đã nói chuyện rồi giải thích với ba mẹ bạn và chở bạn vào viện để điều trị tâm lý. Có lẽ được nói chuyện với một người hiểu mình là điều tuyệt vời nhất. Khi được gặp bác sĩ tâm lý, bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bác sĩ nói rằng với tình trạng bệnh của bạn như vậy thì phải duy trì sử dụng thuốc kết hợp với các liệu pháp điều trị, và bạn chỉ có thể cố gắng lấy được tấm bằng đại học chứ rất khó để được loại khá, giỏi (trong khi bạn học y đến 6 năm).

Mình hỏi, cảm giác lúc tr.ầm c.ảm ra sao, bạn nói cũng không rõ nữa, chỉ biết là mỗi khi đi ngang qua cây cầu, hoặc nhìn ra ngoài khung cửa sổ, bạn chỉ muốn gieo mình xuống cho đỡ nặng đầu. Bạn chỉ muốn ngủ, vì chỉ khi ngủ bạn mới dừng suy nghĩ, và bạn đã dùng đến thuốc n.gủ, nhưng khi tỉnh dậy, mọi chuyện vẫn đâu vào đấy, hàng tá suy nghĩ vẫn ập vào khiến thở thôi cũng thấy mệt. Chẳng hạn như khi đi ra đường bạn sẽ luôn bứt rứt suy nghĩ về việc bóng đèn trong nhà đã tắt chưa, nếu bạn không nhớ chính xác thì cách duy nhất để dừng suy nghĩ chính là quay về và kiểm tra. Người yêu bạn chưa xem tin nhắn trong 5 phút thôi đã khiến bạn tưởng tượng ra rất nhiều viễn cảnh trong đầu, có lẽ, khi yêu một người mang trong mình nhiều vết xước, thì người ôm bạn mới là người đ.au. Người yêu bạn đã giúp tình trạng của bạn cải thiện hơn, lắng nghe, thấu hiểu những câu chuyện của bạn, cũng khiến bạn tự tin hơn về bản thân mình. Nhưng trong hành trình đó, bạn nam ấy cũng chịu nhiều m.ệ.t mỏi và tổn thương không kém, có những khi bạn không onl fb, người yêu bạn sẽ sốt ruột chạy khắp nơi tìm. Cũng như người kia sẽ phải chịu đựng rất nhiều những suy nghĩ quá mức ở bạn.

?Nếu đã tự thực hiện đủ mọi cách mà vẫn hông thể tích cực lên, hay ngừng overthinking thì mình nghĩ rằng, không có cách nào khác để vượt qua việc tự dày vò chính bản thân là đến gặp bác sĩ tâm lý. Nhờ sử dụng đơn thuốc mà bác sĩ kê cho mà bạn đỡ mệt mỏi đi rất nhiều, cũng không còn tiêu cực như trước kia nữa.

Overthinking không phải là lỗi ở bạn, đây là một loại bệnh và cần đến bác sĩ để có lộ trình điều trị rõ ràng.

You may also like

Leave a Comment