Kỉ niệm xưa…

by admin

Tôi là một thằng đàn ông nào đấy cũng đã ngót ngét 30 tuổi, có công việc ổn định, có một cô vợ xinh đẹp cùng một thằng cu và một cô bé. Cả hai cũng đã tầm 4-5 tuổi.
Mấy hôm trước, hai đứa nó hỏi bố:
“Bố ơi, cho hai chúng con hỏi, cái máy tính cũ hiệu Toshiba gắn liền với bố từ khi nào vậy?”.
Tính ra hai đứa này nó cũng hiểu chuyện và tò mò phết ra đấy chứ :)))
Tôi nhớ lại 12 năm trước, tức là năm 18 tuổi, tôi đỗ đại học với khoảng 28-29 điểm. Ngày xưa, 28-29 là quá giỏi rồi. Khi bố mẹ tôi biết điểm, cả nhà vui như Tết. Vì bố mẹ tôi là người tâm lý và hiểu tôi nên trước khi thi có bảo:
“Mày mà đỗ, tao thưởng cho mày cái máy vi tính.”
Và đúng thật, bố mẹ tôi dắt tôi đến một cửa hàng Laptop. Nhà tôi lúc đấy không giàu nhưng cũng chả nghèo, gọi là vừa đủ sinh sống nên tiền mua Laptop là từ tiền tiết kiệm. Lúc tôi bước vào, ở chỗ đấy có hai lựa chọn:
“Laptop cũ và Laptop mới, chưa qua sử dụng”.
Tôi tiết kiệm nên bảo:
“Thôi, bố mẹ mua cái Lap cũ rồi cái gì hỏng thì sửa, cái gì còn dùng tốt thì giữ.”
Lúc đầu, bố mẹ tôi khăng khăng bảo sẽ mua Lap mới. Nhưng rồi, bố mẹ tôi cũng mua Lap cũ vì tôn trọng ý kiến tôi. Tôi thấy tự hào lắm, vì lúc mua bố mẹ có thì thầm:
“Không biết tiền còn thừa có đủ mua thịt với rau về ăn trưa không?”
Thế mà sau khi thành toán, tiền thậm chí còn đủ ăn cho 2 bữa trưa. Bố tôi nói nhỏ vào tai tôi:
“Chúc mừng mày nhé, mày trưởng thành đúng như nghĩa đen rồi.”
Nghe mà vui thật. Kể từ câu chuyện đó, chiếc Laptop Toshiba đã gắn liền với tôi từ năm 2010 đến năm 2014. Vừa kể xong câu chuyện, bố mẹ tôi gọi bằng cái điện thoại rồi nói:
“Con ơi, mua cho bố mẹ cái gì nó to để gọi video chứ cái điện thoại này nó hơi bé, bố mẹ nhìn không rõ mặt con”.
Thế là tôi nhớ lại câu chuyện tôi vừa kể cho hai con và đi mua hai chiếc Laptop. Tối hôm đó, bố mẹ tôi kể lại câu chuyện rồi vừa cười vừa khóc khi đang gọi video, còn hai con tôi nói: “Bố thật hiếu thảo!”, còn vợ thì nói: “Anh đúng là người con có hiếu!” Nghe mà vừa buồn vì để bố mẹ phải trả tiền chiếc Laptop nhưng cũng vừa vui vì đã tặng được cho bố mẹ hai chiếc Laptop!

You may also like

Leave a Comment