LÀM FREELANCER THU NHẬP TRÊN 20 TRIỆU/THÁNG KHÔNG CÒN QUÁ KHÓ VỚI CÁC BẠN TRẺ CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

by admin

Công việc của mình làm việc, tuyển rất nhiều freelancer và bản thân cũng đang training nhiều bạn mới toanh trở thành freelancer nên mình cực kỳ hiểu làm thế nào để freelancer có thu nhập tốt.

Đương nhiên cũng có “this” có “that”, người làm ở mức cơ bản, trình độ còn thấp thì lương thấp, còn ai giỏi thì lương cao thậm chí làm freelancer kiếm ngang lương manager, giám đốc là bình thường.

?VẬY BẮT ĐẦU VỚI NGHỀ FREELANCER NHƯ THẾ NÀO?

?Bước 1: Hãy tin vào chính mình là mình làm được cái đã.

Nhiều bạn cứ nghĩ mình còn nhỏ mới mười mấy tuổi, hay là sinh viên, hoặc có bạn tự ti quá tuổi U30 đổ lên thì không làm được.

Nhưng nghề này nó phụ thuộc vào kỹ năng chứ có phụ thuộc vào tuổi đâu. Trên thế giới nghề freelancer phổ biến tới mức mà lứa tuổi nào cũng có từ trẻ cho đến các ông bà râu tóc bạc luôn.

Nên bạn cứ phải cho phép mình tin là mình sẽ làm được freelancer và có thu nhập trên 20 triệu là điều chắc chắn đạt được.

?Bước 2: Nếu là 1 người hoàn toàn mới hãy bắt đầu học 1 nghề online hot phù hợp với mình.

Freelancer nói chung là cái nghề làm tự do trên online thôi, y chang như bạn đi làm thuê công sở nhưng không có ràng buộc gì cả, chẳng phải lên công ty.

Nên để có 1 cái nghề thì bạn phải HỌC NGHỀ chứ không phải tự nhiên mà có kỹ năng làm được.

?Những nghề gì bạn có thể học?

Freelancer rất đa dạng, thông dụng nhất là các công việc liên quan tới marketing online, công nghệ như:

Làm web, làm content, marketing online, quản lý mạng xã hội social media manager, làm hình ảnh, video, trợ lý từ xa, s.a.l.e online, chăm sóc K.H, dịch thuật…

Bây giờ có rất nhiều khoá online chuyên về 1 nghề hoặc nhiều nghề để bạn có thể chọn và học. Lưu ý khi chọn khoá học nên ưu tiên các khoá kiểu thực hành nhé.

?Bước 3: Bạn cần luyện tập kỹ năng thật tốt.

Thông thường sẽ tập trung 1 tháng đầu chỉ làm 1 kỹ năng cho thật giỏi, chắc tay rồi bắt đầu nhận công việc.

? LÀM SAO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỨC LƯƠNG MƠ ƯỚC?

✍️1. Bạn nên có 1 cái để chứng minh khả năng:

Cách nhanh nhất là xây 1 cái kênh nào đó rồi đi xây dựng thương hiệu ở những nơi có K.H tiềm năng. Khi vừa bắt đầu học kỹ năng thì bạn xây kênh để lấy nơi đó luyện tập trình độ luôn.

Bạn có thể chọn nhiều kênh khác nhau tuỳ theo sở thích và khả năng. Có bạn làm blog, có bạn tập trung fb cá nhân hay fanpage, có bạn làm youtube/instagram/tiktok.

Kênh nào cũng được miễn bạn show được khả năng có gì. Ví dụ bạn nhắm làm content viết social thì mình tập trung kênh instagram/tiktok.

Bạn nhắm làm content web thì bạn làm blog và có SEO, có trang portfolio giống cái CV của mình á.

✍️ 2. Bạn nên chủ động tìm kiếm K.H

Bằng cách lê la trên các group nơi có nhiều K.H tiềm năng, chia sẻ các kiến thức bổ ích có thể giúp cho K.H.

Ví dụ: Bạn muốn làm công việc là làm web thì bạn đăng bài về “Cách dùng website để thu hút K.H tự động đến với bạn”…

Nếu đăng lên group về bất động sản thì nói về dùng website thu hút k.h.á.ch m.u.a BĐS…

–> Chắc chắn người ta sẽ quan tâm và tự inb hỏi bạn làm sao rồi mình nói ra dvu của mình 1 cách khéo léo.

✍️3. Nhận nhiều công việc tốt 1 lúc

Nhận 3-5 công việc một lúc nghe có vẻ nhiều nhưng bạn làm quen thì công việc rất nhanh với lại mình chủ động sắp xếp giờ làm được.

Lưu ý: bất kỳ nghề freelancer nào cũng có nhiều level trình độ, các bạn đừng thấy nhiều chỗ trả viết content 30K-100K/bài thì cho rằng nghề này quá bạc bẽo.

Trả thấp thì yêu cầu cũng thấp, mà trả cao thì yêu cầu cao vậy thôi, nên chúng ta phải luôn phát triển, luyện tập và học nhiều hơn để trình càng ngày càng cao nhe.

You may also like

Leave a Comment