Làm thế nào để lương 8 triệu mua được xe gần 800 triệu?

by admin

“Mình mất khoảng 4 năm để mua xe. Như mọi người biết, nói chung từ những năm đầu bắt đầu làm agency đến giờ lương cứng cũng chỉ khoảng 8-12 triệu.

Nhưng mình là kiểu người lao đầu vào làm. Có những thời điểm mình phải tận dụng hết thời gian, tan làm trên công ty 18h, thì mình tính toán về nhà, ăn tối và vệ sinh cá nhân chỉ được trong 1 tiếng. Sau đó mình lại bắt đầu ngồi ngay vào laptop để làm việc tới khuya 1-2h. Sau đó đi ngủ và mỗi ngày lặp lại như thế.

Thông thường, mình sẽ nhận làm các job branding cho những thương hiệu mới start up trên mảng social và làm khoảng 4 thương hiệu 1 lúc như vậy.

Biết lựa chọn: Dân đi làm văn phòng, đặc biệt là thế hệ Gen Z ở agency buổi sáng sao có thể thiếu được Starbucks, Phúc Long, trà sữa,… nhưng đồ uống yêu thích mỗi sáng của mình chỉ là 1 viên sủi vitamin C.

Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ: Thay vì cuối tuần tụ tập bạn bè, đi club, đi bar tốn đến tiền triệu mỗi tối, mình lại chọn ở nhà, đi đạp xe, tập gym. Cũng tiết kiệm được một khoản kha khá và có sức khoẻ nữa.

Nếu để ý thì việc chi tiêu các đầu ra sẽ mất rất nhiều nếu không biết kiểm soát. Nghe tiết kiệm có vẻ sâu xa nhưng thật ra nó ở tất cả những hoạt động xoay quanh thôi. Cộng thêm tính introvert nên mình rất ít đi chơi, mỗi tối mình chỉ ở nhà xem netflix (lại còn dùng share 65k một tháng) xem ra tiết kiệm được rất nhiều.

Đây cũng là tips cho các bạn nếu muốn cần cù nguyên thuỷ nhất, chẳng mấy mới lạ nhưng quan trọng là mình phải thực hiện.”

  • Bạn Nguyễn Ngọc Tài sinh năm 1996, hiện đang là nhân viên ở 1 công ty truyền thông cho hay

You may also like

Leave a Comment