. Loại củ “sâm nước”, giòn ngon, thơm ngọt, chỉ xào chay cũng đủ bổ dưỡng không kém gì thịt.

by admin
.

loai-cu-“sam-nuoc”,-gion-ngon,-thom-ngot,-chi-xao-chay-cung-du-bo-duong-khong-kem-gi-thit.

Loại củ hoang dã chả biển món ăn giòn ngọt, vẫn người mê chính là củ niệng. Đây là củ có hình dáng giống củ xà, ăn hỏi giống măng nhưng lại hỏn hạnh măng với cọ mùi vừa lạn giá trị dinh dưỡng. 

Thêm chí, có người còn ví loại củ này là “sâm nước”.

Loại củ hoang dã giố thành đặc sản, được coi như Loại củ hoang dã giố thành đặc sản, được coi như

Củ niệng rất bổ dưỡng và chứa nhiều protein, carbohydrate, vitamin B1, B2, caroten, nhiều khoáng chất và các chất dinh dưỡng nên được coi là “sâm nước”.

Tháng 9, 10 âm lịch chính là mùa của loại củ này. 

Trong tiết trời cuối thu, một đồa củ niệng xào trên mâm cườm là món ăn mà nhiều người ưa thích.

Củ niệng thuộc chi Poaceae, là loại rau thủy sinh, mọc phổ biến ở Nam Định, ngoài ra ở Hải Dương, Thái Bình, Lâm Đồng cũng có.

Loại củ này có hình dáng mạnh mai, thon nhỏ, thân mọng nước phì đại hình trục, có bọ lá màu xanh bao phủ, bên trong hình trục có ba phần, màu trắng vàng hoặc xanh vàng.

Loại củ này rất bổ dưỡng và chứa nhiều protein, carbohydrate, vitamin B1, B2, caroten, nhiều khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Uống nước củ niệng ép thường xuyên có thể làm hạ huyết áp, hạ động huyết, hạ lipid máu.

Loại củ hoang dã giố thành đặc sản, được coi như Loại củ hoang dã giố thành đặc sản, được coi như

Trong tháng 9, 10 âm lịch là mùa củ niệng, củ niệng rất bổ dưỡng và chứa nhiều protein, carbohydrate, vitamin B1, B2, caroten, nhiều khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Uống nước củ niệng ép thường xuyên có thể làm hạ huyết áp, hạ động huyết, hạ lipid máu. Trong tiết trời cuối thu, một đồa củ niệng xào trên mâm cườm là món ăn mà nhiều người ưa thích.

;Đặc sản, được coi như củ niễng là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe và cũng thơm ngọt. Kết cấu của nó rất giòn, ngọt, màu trắng sáng như ngọc bích. Loại củ này càng thơm ngon hơn khi xào với các loại thịt. Cách thực hiện chung là xào với thịt lợn, thịt bò… ăn rất ngon.Ngày 22 tháng 6 năm 2023, cách làm củ niễng xào với thịt lợn là:

Nguyên liệu:

– Củ niễng

– Thịt lợn ba chỉ

– Ớt, tỏi, dầu hào, hành lá, rượu nấu ăn, gia vị

Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch loại củ niễng rồi cắt thành từng lát mỏng, thịt lợn và tỏi cắt khúc, hành và ớt cắt thành từng đoạn.

Bước 2: Cho các lát thịt vào tô, thêm một chút tinh bột, xì dầu, lòng trắng trứng, đảo đều và để se lại.

Bước 3: Cho vào nồi một lượng dầu ăn thích hợp, khi nóng 60% thì cho tiêu sọ vào phi thơm, sau đó cho tỏi băm vào phi cho thơm.

Bước 4: Cho thịt ba chỉ vào xào từ từ, để xào đến giản và nhanh chóng. Khi thịt lợn xào chỉn mờng, thêm hành lá và ớt, rượu nấu được để đặc hướng với mờn đặc sản hơn. Cuối cùng, để đặc mờn ngon, bạn còn thêm một chút dầu hào vào.

Thành phẩm củ niễng xào thịt lợn. Bước 1: Chấm nhất củ niễng, sau đó cho củ niễng, ớt và hành tím vào xào một lúc. Thêm dầu hào, xì dầu, rượu nấu ăn, gia vị vừa ăn. Bước 5: Thêm một lượng nước thích hợp, xào củ niếng đến khi có vị thơm ngon, xào chín đều, bắc ra khỏi nồi, dọn ra đĩa nhé! Thành phẩm củ niễng xào thịt lợn. Mẹo chế biến củ niễng: Không nên cắt củ niễng quá dày, nếu không sẽ không dễ ngon. Vì các lát thịt đã được xào nên sẽ dễ bị dính chảo, vì vậy, khi xào thịt lợn, hãy nhớ sử dụng lửa nhỏ. 

Trong thực phẩm của chúng ta, cây sâm nước là một loại rau quả đặc biệt phổ biến và là một lựa chọn tuyệt vời cho những đêm ăn nhẹ. Giống như tên gọi, cây sâm nước là một cây có thể ăn thanh mát và giàu dinh dưỡng, chứa đủ các vitamin, khoáng chất và chất béo, cùng với nhiều dạng axit và lưu trữ đủ đầy đủ đường.

Cây sâm nước bao gồm cả cánh, lá, tràn, và thân củ. Người ta thường xào nó cháy hoặc nấu gia vị chay. Đặc điểm của cây sâm nước là một mùi ngọt thơm, vị cay ngắt, thịt giòn lại không bị bốc hơi quá nhiều.

Với chất lượng tốt nhất, sâm nước là một cây thực phẩm có giá trị lớn về sinh học. Nó đầy đủ DHA, các loại axit Omega-3 và những loại axit béo alpha và gamma, cho cả lòng và máu của bạn sức mạnh và quan trọng. Việc ăn nhiều sâm nước còn giúp ngăn chặn bệnh tim mạch, giảm đau nhức xương khớp, và chống lại những tac dụng phụ của tuổi già. Việc sử dụng cây sâm nước ở chế độ ăn uống của bạn còn giúp bạn tránh nạo nhiễm môi trường.

Vì vậy, cây sâm nước là món ăn lý tưởng cho một cuộc sống khỏe mạnh và bổ dưỡng. Hãy thử thêm cây sâm nước vào chế độ ăn uốngcủa bạn cho những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment