Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong

by admin
loi-ke-xot-xa-vu-chay-nha-5-tang-o-ngo-tho-quan,-ha-noi,-3-nguoi-trong-gia-dinh-mac-ket-tu-vong

Gần 11h ngày 8/7, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực vào trong hiện trường sau vụ hoả hoạn xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng, 1 tum ở ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhiều xe cứu thương được điều động đến hiện trường. Vụ hoả hoạn xảy ra sáng sớm cùng ngày khiến 3 người mắc kẹt bên trong tử vong.

Người dân kể giây phút xảy ra vụ cháy 3 người tử vong ở ngõ Thổ Quan. Clip: Gia Khiêm

Bên ngoài hiện trường, hàng trăm người dân đứng theo dõi vụ việc. Nhiều cảnh sát PCCC trong quá trình làm nhiệm vụ đã kiệt sức do ngôi nhà xảy ra hoả hoạn có nhiều đồ vật là hoá chất làm đẹp, gây khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 2.Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 2.

Lực lượng cảnh ra khỏi hiện trường sau thời gian nỗ lực dập lửa. Ảnh: Gia Khiêm

Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 3.Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 3.

Nhiều xe cứu thương tiếp cận hiện trường. Ảnh: Gia Khiêm

Chia sẻ với PV Dân Việt, bà Nguyễn Thị Kim Dung (nhà ở phố Khâm Thiên) cho biết, vào sáng sớm cùng ngày, bà nghe tiếng nhiều người dân đi tập thể dục hô hoán có đám cháy xảy ra trong ngõ Thổ Quan nên đã chạy ra xem. Thời điểm này, trong nhà có 3 người bị mắc kẹt. Trong đó, có 2 anh em ruột còn nhỏ tuổi và một người trong họ hàng.

Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 4.Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 4.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung xót xa kể lại.

“Tôi nghe nói trong đó có 2 cháu nhỏ và một người trẻ tuổi chắc con cháu trong nhà. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bố mẹ các cháu bé đang đi công tác xa nhà. Do không có chìa khoá với chắc hoảng quá không biết mở cửa, trong nhà lại toàn đồ hoá chất làm đẹp nên đám cháy lan nhanh. Nhiều người dân đi thể dục qua đã vội báo công an”, bà Dung chia sẻ.

Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 5.Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 5.

Ông Dương cho biết, lực lượng chức năng đã nỗ lực phá cửa. Ảnh: Gia Khiêm

Còn ông Nguyễn Chiến Dương – một người dân cho biết, một số người đi tập thể dục sáng nay phát hiện ra hoả hoạn đã hô hào, báo hiệu hiệu cho gia đình. 

Tuy nhiên, thời điểm này gia đình đóng kín cửa, các cháu nhỏ không biết cách xử lý nên đám cháy lan sang các tầng trên dữ dội.

“Theo thông tin gia đình, vào thời điểm cháy, có người trong họ hàng và 2 cháu nhỏ ở trong nhà. Lực lượng cảnh sát đã phá cửa để tiếp cận hiện trường”, ông Dương nói.

Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 6.Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 6.

Nhiều người dân đứng theo dõi hiện trường. Ảnh: Gia Khiêm

Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 7.Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 7.

Một chiến sĩ cảnh sát PCCC kiệt sức được người dân hỗ trợ. Ảnh: Gia Khiêm

Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 8.Lời kể xót xa vụ cháy nhà 5 tầng ở ngõ Thổ Quan, Hà Nội, 3 người trong gia đình mắc kẹt tử vong - Ảnh 8.

Vụ cháy khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn khi tiếp cận hiện trường. Ảnh: Gia Khiêm

Trước đó, khoảng 5h22, lửa bùng lên từ tầng 5 của ngôi nhà số 12 ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, sau đó lan xuống tầng hai. Vợ chồng chủ nhà đi vắng, trong nhà có con trai 13 tuổi, con gái 11 tuổi và cháu họ 19 tuổi ở Hưng Yên lên chơi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ của Công an quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khu vực số 2 đã tới hiện trường. Do ngõ nhỏ, xe chữa cháy phải đậu từ xa, dẫn ống nước vào dập lửa. Ngôi nhà chỉ có một mặt tiền với phần cửa sổ làm bằng kính có khung sắt, cảnh sát phải phá cửa sổ tiếp cận, tìm kiếm nạn nhân.

Gần 8h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Khu vực ngõ xảy ra cháy đang được phong tỏa. Bên ngoài hai xe cứu thương chờ sẵn.

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra vụ hoả hoạn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an Thành phố tập trung chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND quận Đống Đa khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân, tổ chức khắc phục hậu quả, ổn định tinh thần đời sống nhân dân trong khu vực.

You may also like

Leave a Comment