LÝ DO NÊN HỌC TỐI & CÁCH HỌC HIỆU QUẢ

by admin

19h45 – 23h30 là khoảng thời gian học sinh, sinh viên chúng ta thường sử dụng để tự học. Hiểu về nhịp độ sinh học và lợi ích của việc học trong khung giờ này, bạn có thể xây dựng những chiến thuật khôn ngoan để tối đa hoá hiệu quả đó.

LÝ DO NÊN HỌC TỐI

Nhiều người chọn trở thành “cú đêm” để tận hưởng sự yên tĩnh của không gian. Đây là lúc nhiều bạn cảm thấy thoải mái nhất để học và dễ dàng nghiền ngẫm các kiến thức một cách sâu hơn.

Mọi thứ sẽ được nhìn theo góc độ khác hẳn vào ban đêm vì bóng tối có thể làm tăng hiệu quả sáng tạo và giúp bạn nhìn nhận các khái niệm dưới nhiều góc độ khác nhau

Bạn ít bị mất tập trung hơn khi học vào ban đêm vì hầu hết bạn bè đều đang ngủ và các mạng xã hội sẽ có ít hoạt động hơn.

LỜI KHUYÊN CHO NHỮNG “CÚ ĐÊM”

Đây không phải thời gian lý tưởng để tiếp thu các kiến thức phức tạp, vì sau một ngày dài học tập thì não bộ của chúng đã khá mệt rồi. Bạn cũng không nên chọn những môn học thuộc lòng vì điều đó dễ gây buồn ngủ và như vậy bạn sẽ mất một buổi tối cho những công việc quan trọng khác.

Khi học bài, nên hạn chế tối đa khả năng tiếp cận với những mạng xã hội. Vì một khi sa vào đó sẽ dễ khiến bạn mất nhiều thời gian cho nó và xao lãng công việc khác. Hoặc nếu phải online, hãy nhanh tay ghi ra những việc phải làm và khi vào mạng xã hội thì chỉ làm những điều đó thôi. Xong việc là thoát nhanh.

Học tối chắc chắn sẽ khó có thể thoát được cảm giác buồn ngủ. Mỗi khi thấy chút uể oải nhưng bạn vẫn muốn học tiếp, hãy đứng dậy, đi lại vài vòng quanh góc học tập của mình hoặc uống nước hoặc làm một việc gì đó đến khi tỉnh táo lại nhé.

Nguồn: Trạm Hướng Nghiệp

You may also like

Leave a Comment