MẸ TRUNG TÁ ĐẶNG ANH QUÂN: “KHI VÀO GẶP CON TRONG PHÒNG LẠNH, MẶT CON CÓ NHIỀU VẾT XƯỚC. BÊN CẠNH CON CÒN CÓ HAI EM ĐỒNG ĐỘI CÙNG HI SINH. NHÌN CON NẰM ĐÓ MÀ CHẲNG BIẾT LÀM GÌ, TÔI CHỈ BIẾT ÔM CON MÀ KHÓC”

by admin

LỬA ĐÃ CUỐN CÁC ANH ĐI, NHƯNG HÀNH TRÌNH CỦA CÁC ANH SẼ ĐƯỢC ĐỒNG ĐỘI, ANH EM VÀ CẢ CHÚNG TÔI ĐI TIẾP…

Ngồi trong một góc sân nhỏ, bà T.Th.T. (68 tuổi, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân – 1 trong 3 cán bộ, chiến sĩ PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy) với đôi mắt đỏ hoe vì khóc quá nhiều. Bà kể, anh Quân là con trai cả, dưới có một em gái. Từ lúc anh Quân lên 4 tuổi, em gái được 2 tuổi, bố anh Quân đã mất sớm nên trọng trách nuôi nấng hai con nhỏ dồn cả lên vai người mẹ.

Chưa quên được giây phút định mệnh, bà T. bảo rằng, thường ngày bà vẫn hay để ý đến tin tức các vụ cháy vì liên quan đến nghề của con trai mình. Chiều 1/8, như thường lệ bà nghe người nhà nói đang có cháy ở khu Quan Hoa.

Trong đầu, bà T. lúc này đã nghĩ kiểu gì con trai bà cũng đi làm nhiệm vụ chữa cháy vì đúng địa bàn quản lý nhưng không hiểu sao hôm nay bà cứ thấy sốt ruột.

“Thấy trong lòng không yên, tôi đang định gọi điện cho nó (anh Quân) thì người nhà nói rằng đọc được tin có ba chiến sĩ Cảnh sát hy sinh khi chữa cháy ở quán karaoke nhưng lúc này chưa có danh tính nên chưa biết ai với ai”, bà T. kể.

Ngay lúc ấy, bà T. rút điện thoại ra gọi vào số điện thoại thường ngày bà vẫn nói chuyện với con trai nhưng chỉ nhận được những tiếng hiệu thông báo không thể liên lạc được.

Giây phút ấy, bà T. như chết lặng, bản năng người làm mẹ biết là con trai gặp chuyện, bà vội đi tới đơn vị nơi con trai làm việc thì hay tin con vừa hy sinh khi đi chữa cháy, cứu người.

“Khi vào gặp con tại phòng lạnh, tôi xoa mặt thấy một bên bị xước xát nhiều, một bên bị bầm tím, trên đầu hình như cũng bị thương. Bên cạnh con còn có hai em đồng đội cùng hy sinh. Nhìn con nằm đó mà chẳng biết làm gì, tôi chỉ biết ôm con mà khóc”, bà T. nhớ lại.

You may also like

Leave a Comment