MỆNH TỬ – TÁC PHẨM ĐẠI DIỆN CHO NỖI LÒNG CỦA NHỮNG NGƯỜI CHA TRÊN KHẮP THẾ GIỚI NÀY

by admin

Tác giả: Đổng Khải Chương

Dịch giả: Nguyễn Phúc An

Từ phim ảnh đến tiểu thuyết, Chiến tranh và gia đình luôn là hai chủ đề lấy đi nhiều nước mắt của mình nhất. Sự chia ly, mất mát, nghèo đói và bất lực trước số phận luôn để lại sự day dứt và tiếc nuối.

Bố con cá gai, Người đưa diều, Mẹ điên hay Cha và con nó khiến mình suy nghĩ nhiều hơn về số phận con người. Nhưng hôm qua đọc xong Mệnh tử của Đồng Khải Trương, mình ấn tượng nhiều hơn với những suy nghĩ của người cha với con trai mình.

Đây là một tác phẩm văn học hiện đại, nói về cuộc sống của cha con nhà Quả. Thực ra mình thấy giống nhật ký dõi theo sự trưởng thành của một ông bố hơn. Ông thú nhận mình ghét trẻ con, ghét sự ồn ào, nhưng rồi cũng đến ngày ông phải làm cha. Và hiển nhiên khi sinh con ra chẳng có bất cứ một tờ hướng dẫn nào, nên cha mẹ chỉ có thể mò mẫm. Và họ sẽ luôn phải chuẩn bị tâm lý đứa con sẽ không lớn lên theo cách mà bố mẹ kỳ vọng. Khoảng cách thế hệ, những sở thích kì lạ của con trai luôn khiến ông đau đầu. Nhưng sau tất cả, chính là sự nuông chiều, mong muốn con cái được trở thành người tốt và sống thật hạnh phúc.

Một cuốn sách hay về tình phụ tử mà chúng ta nên đọc để có thể đặt mình vào vị trí của mỗi thành viên trong gia đình. Trong mắt chúng ta ngày còn bé, bố mẹ thật vĩ đại, nhưng chúng ta đâu biết họ cũng là lần đầu làm cha mẹ, cũng phải cố gắng để bản thân tốt hơn, làm gương cho con cái. Họ cũng có những trăn trở của riêng mình.

You may also like

Leave a Comment