Mọi bệnh tật đều bắt nguồn từ 3 điều này

by admin
moi-benh-tat-deu-bat-nguon-tu-3-dieu-nay

Chủ nhật, 18/06/2023, 09:24 (GMT+7)

​​​​​​​Tất cả chúng ta đều là người thường, không thể sống bất tử. Bệnh tật trên cơ thể người đều liên quan đến 3 yếu tố sau đây.

1. Mất cân bằng ăn uống

Người xưa có câu “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”. Ăn uống quá độ có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta trong chốc lát. Ăn quá nhiều có thể làm tổn thương lá lách và dạ dày, trong khi để bụng đói một chút có thể giúp cải thiện khí huyết.

Người xưa có câu Người xưa có câu
Người xưa có câu “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”. Ảnh minh họa: Internet

Con người cần thức ăn để cung cấp năng lượng. Do đó, chúng ta cần duy trì một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng toàn diện. Tránh thịt quá béo, cũng không ăn chay quá nhạt. Việc tiêu thụ cân bằng trái cây và rau quả, thịt gà, cá, thịt và trứng đòi hỏi dinh dưỡng toàn diện và một lượng thích hợp để giảm thiểu bệnh tật và duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. Lịch trình cuộc sống thất thường

Người xưa rất coi trọng sự biến hóa của âm dương và bốn mùa. Nửa đêm, âm khí mạnh, dương khí yếu, nếu thức khuya vào thời điểm này sẽ không có lợi cho cơ thể. Giờ Mão (5-7 giờ sáng) là thời điểm tốt nhất để thải độc cơ thể, trao đổi chất và làm cho con người tràn đầy năng lượng. Do đó, người xưa thường ngủ trước 12h đêm và thức dậy vào 7h sáng.

Người xưa thường ngủ sớm dậy sớm. Ảnh minh họa: InternetNgười xưa thường ngủ sớm dậy sớm. Ảnh minh họa: Internet
Người xưa thường ngủ sớm dậy sớm. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, trong thời hiện đại, mọi người thường đi ngủ muộn và thức dậy muộn, làm việc và nghỉ ngơi không điều độ trong thời gian dài có thể dẫn đến da xỉn màu và trạng thái tinh thần kém. Chỉ bằng cách duy trì một lịch trình tốt và một cuộc sống đều đặn, bạn mới có thể giữ cho làn da của mình luôn trong tình trạng tốt, cuộc sống và công việc của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Nếu vi phạm quy luật tự nhiên, âm dương trong cơ thể con người sẽ mất cân bằng, tương đương với việc tiêu hao sức khỏe và rút cạn sinh mệnh.

3. Cảm xúc bất ổn

Tâm trạng của một người rất quan trọng. Nếu cảm xúc không ổn định và tâm trạng không tốt, bạn có thể rơi vào trạng thái lo lắng hoặc trầm cảm, khiến bạn cảm thấy không ổn định và chán nản cả ngày, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và tạo cơ hội cho bệnh tật.

Cảm xúc bất ổn dễ gây suy giảm miễn dịch và tạo cơ hội cho bệnh tật. Ảnh minh họa: InternetCảm xúc bất ổn dễ gây suy giảm miễn dịch và tạo cơ hội cho bệnh tật. Ảnh minh họa: Internet
Cảm xúc bất ổn dễ gây suy giảm miễn dịch và tạo cơ hội cho bệnh tật. Ảnh minh họa: Internet

Y học cổ truyền cho rằng cảm xúc có liên quan đến ngũ tạng, nếu cảm xúc dao động và suy nghĩ quá nặng thì bệnh tật sẽ lợi dụng chúng. Chỉ bằng cách giữ cho trái tim của bạn bình tĩnh, hạnh phúc và tình cảm ổn định, bạn mới có thể tránh xa các loại bệnh tật.

Đời người tuy ngắn ngủi nhưng chúng ta có thể giảm thiểu bệnh tật và kéo dài tuổi thọ nhờ giữ gìn sức khỏe. Trong cuộc sống hàng ngày, dù bạn là ai, chỉ cần có chế độ ăn uống điều độ, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tâm trạng ổn định thì đều có thể tránh xa bệnh tật. Chỉ những người có thể chống lại tất cả các loại bệnh tật mới có thể khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, và kéo dài tuổi thọ.

You may also like

Leave a Comment