MONG CHỊ AN NGHỈ ?

by admin

“Khi m-ù rồi, tôi “thấy” anh rõ hơn cả khi còn thấy đường. Tôi thấy được anh làm rất nhiều thứ mà cả đời này chắc không ai làm được. Tôi hay nổi nóng, quát chồng nhưng anh không bao giờ để ý. Lúc nào cũng hỏi em thích ăn gì để anh mua. Anh còn quá trẻ, đẹp trai mà giờ phải chăm sóc người bệnh tật như tôi; tôi bảo anh cứ đi lấy vợ khác đi nhưng anh không đồng ý. Anh là người cha quá tuyệt vời, nếu tôi không qua khỏi cũng yên tâm giao các con cho anh. Tôi chưa một phút nào hối hận khi lấy anh, tôi hạnh phúc đó, hạnh phúc đến đau lòng khi giờ không thể làm gì cho chồng, cho con”,

Đó là lời của chị Đỗ Thị Thương chia sẻ về người chồng mình Đồng Văn Tâm (cùng tuổi, ngụ Lào Cai) của mình. Hai anh chị cưới nhau năm 2012, đến tháng 3/2020, chị phát hiện mình bị UT vòm mũi giai đoạn 3, thời gian còn lại từ 2 – 3 năm.

Thời điểm đó, anh Tâm vừa lo viện phí cho vợ, tiền ăn học cho con, còn phải lo cho cha mẹ già, người anh bị bệnh thầ-n ki-nh nên phải bán căn nhà, dọn ra ở thuê một căn nhà nát, giá 500.000 đồng/tháng. Ai chỉ đâu, mách đâu anh đều tìm đến. Ăn uống kiêng khem, luyện tập nhưng tình hình sức khỏe của vợ cũng không mấy cải thiện.

Vài tháng trước, bệnh tình vợ diễn biến nặng, anh Tâm nghỉ hẳn ở nhà lo cơm nước, giúp vợ các sinh hoạt cá nhân. Anh nói: “Áp lực chứ, nhưng tôi không bao giờ cho phép mình được yếu lòng vì tôi là người chồng, người cha, là trụ cột trong gia đình. Nhìn nghị lực vượt lên bệnh tật của vợ, tôi lại như có thêm sức mạnh”.

Nhưng mới đây.. chị Thương đã không thể chiến thắng được căn bệnh UT.

Anh Tâm cũng cho biết: “Sau khi vợ mất, anh sẽ ở nhà lo chu toàn xong xuôi mọi việc cho vợ, sau đó sẽ bắt đầu đi làm lại để trả bớt khoản nợ mà trước kia vay mượn chữa bệnh”.

Hạnh phúc chẳng phải thứ gì cao sang, ngoài tầm với, chỉ cần được người bên cạnh thương yêu và chăm sóc những lúc khó khăn như vậy là đủ rồi. Câu chuyện cảm động của vợ chồng anh Tâm giữa cuộc sống xô bồ khiến chúng ta trân quý hơn thứ tình cảm yêu thương giản đơn mà cao đẹp ấy.

Hy vọng, thời gian sắp tới anh Tâm và 3 người con sẽ sớm vượt qua những khó khăn và nỗi mất mát này.

Cre: #KSC

You may also like

Leave a Comment