“Một cái đầu đầy nỗi sợ hãi sẽ không còn chỗ trống cho những ước mơ”

by admin

Đó chính là câu nói mà sếp mình vẫn thường hay nói trong mỗi cuộc họp vì mỗi khi anh hỏi tụi mình có làm được không thì câu trả lời luôn là: Chắc là sẽ được, em sẽ cố gắng, em sẽ thử… Mình thấy rõ được sự hụt hẫng, thất vọng của sếp mình khi nhận được những câu trả lời như thế.Mỗi khi bắt đầu làm một thứ gì đó, chúng ta vẫn thường nghĩ đến khả năng rủi ro, sự thất bại…

Từ hồi làm admin của genZ tập viết Content mình có cơ hội nghe được rất nhiều lời tâm sự trải lòng của các bạn trẻ về sự nghiệp, tương lai. Mình hoàn toàn có thể thấu hiểu những điều đó vì chính bản thân mình cũng là một người trẻ còn đang tìm cho mình một “chỗ đứng”. Mình cũng có những lo sợ cho cuộc sống mai này.

Các anh con trai đừng nghĩ rằng con gái không quan trọng sự nghiệp, kiếm một anh chồng rồi để chồng lo. Thật ra vấn đề nằm ở chỗ quan điểm sống và tham vọng của mỗi người. Cá nhân mình cần một công việc ổn định để không phải trở thành gánh nặng của những người trong gia đình hay người mà mình yêu thương. Tuy nhiên, mình không có gia thế, không quá xuất sắc, ngoại hình cũng tầm trung nên con đường mình đi chông chênh vốn là lẽ thường tình vì có mấy ai sinh ra đều ở vạch đích.

Sau khi đi qua nhiều thứ, mình nhận ra rằng ai cũng luôn tự nhủ với bản thân rằng: Còn trẻ cứ làm những điều mình muốn hay là cứ sống hết mình với tuổi trẻ. Nhưng chính chúng ta cũng luôn mang theo nhiều nỗi lo sợ ngay cả khi chúng ta chẳng có gì để mất.

Sếp mình luôn nói: Còn trẻ, không có gì trong tay thì phải siêng năng hơn những người khác. Nhưng đôi khi tuổi trẻ mà, còn ham chơi, muốn trải nghiệm. Đến khi nhìn thấy bạn bè đồng trang lứa đã có vị trí riêng cho mình thì lại cảm thấy thấp thỏm lo âu cho bản thân. Càng ít kỹ năng, kinh nghiệm sẽ càng trở nên rụt rè, càng khó thử sức với nhiều công ty khác.

Những năm tháng rong chơi càng nhiều thì sau này sẽ càng vất vả. Còn trẻ, đừng nên lựa chọn an nhàn. Đây là câu nói mà mình khá tâm đắc. Vì lớp trẻ ngày nay rất năng động, nếu chúng ta không ngừng chăm chỉ học tập, nâng cao kỹ năng thì sẽ nhanh chóng bị lớp trẻ với sự sáng tạo nhiệt huyết “đánh gục”.

Có rất nhiều bạn trẻ nói với mình rằng muốn theo Content, nhưng lại có quá nhiều nỗi lo như: Không biết công việc này có nhiều tiền hay không, học xong có xin được việc hay không, nếu học content xong vẫn không biết viết thì làm thế nào? Tất cả những điều đó làm cho ý chí và sự khao khát đối với điều mình muốn thử bị chùng xuống, dần dần sẽ nó sẽ bị trì hoãn và chúng ta sẽ mãi chẳng dám thử sức với những gì chúng ta muốn.

Tuy nhiên cũng không vì vậy mà vội vàng, vồ vập quá. Chúng ta cần phải chủ động tìm hiểu, suy xét trước khi làm bất kì điều gì thì mới có thể tăng tỉ lệ thành công và giảm thiểu rủi ro bởi vì “dục tốc bất đạt”

Nguồn: Nguyễn Hương – Content Writer tại ATP Academy

You may also like

Leave a Comment