Năm lớp 10, mình đã quyết định bỏ học để đi làm.

by admin

Hồi đó mình học giỏi lắm, thành tích hoạt động ngoại khóa cũng cực kì tốt, lại còn được nằm trong đội tuyển chuyên Văn của trường. Nhưng vì một vài biến cố ngoài ý muốn mà mình phải thôi học để đi làm.

Ban đầu mình đi rửa chén ở tiệm cơm tấm. Sau vì dị ứng nước rửa chén nên mình lại chuyển sang làm phục vụ tại một quán cafe. Bữa nào trống lịch là tranh thủ đăng ký xin chạy bàn thêm ở nhà hàng tiệc cưới.

Mà đi làm vậy thôi chứ cái nết của mình không chịu thua thiệt ai hết, thấy tụi bạn được đi học, được thi cử các thứ liền bắt đầu tủi thân. Thế là quyết tâm mua sách giáo khoa về để tự học, tối nào cũng coi mấy video bài giảng online rồi mày mò làm bài tập, cái gì không biết thì lên mạng tra hoặc là nhờ mấy anh chị trong quán chỉ. Hai năm trời tự thân vận động, cuối cùng cũng học xong hết 3 bộ sách 10, 11, 12. Ta nói nó mừng xĩu lên xĩu xuống.

Bây giờ nghĩ lại, không hiểu sao hồi đó mình làm được vậy luôn. Nhưng mà nói chung cũng khá là tự hào. Tuy thời đó có hơi vất vả, nghỉ học giữa chừng cũng khiến mình bị lùi lại phía sau rất nhiều, nhưng mình không hề cảm thấy hối hận. Ít ra, mình đã vượt qua nghịch cảnh và phá vỡ được những giới hạn của bản thân.

Từ một học sinh bỏ học, nay mình đã là gia sư cho rất nhiều học sinh khác. Từ một thằng nhóc thường xuyên bị bạn bè cười chê, nay mình đã trở thành Founder của dự án LANG THANG Community+, trở thành diễn giả và giám khảo cho một vài cuộc thi nho nhỏ. Từ một người rất tự ti, luôn sợ nói chuyện trước đám đông, nay mình đã có thể bình tĩnh trả lời phỏng vấn của báo chí và mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm cho rất nhiều người khác.

Thật ra thì đó cũng không phải là thành tựu vĩ đại gì và mình biết bản thân mình còn phải trau dồi thêm nhiều lắm. Nhưng hiện tại thì mình thấy khá vui vì đã làm được những điều mà mình từng nghĩ rằng sẽ không bao giờ làm được.

Vui hơn nữa là mình vừa mới lãnh bằng tốt nghiệp ngành Quản lí văn hóa sau mấy năm trời học tập vất vả. Giờ thì tiếp tục học lên cao hơn và cố gắng nhiều hơn nữa thôi. Mặc dù vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng mình tin rằng sẽ luôn có những con đường tốt đẹp đang chờ đợi mình phía trước. Quan trọng là phải thật kiên định và hết mình với con đường mà bản thân đã chọn.

—————————-

Bạn thấy đó, đôi khi nghịch cảnh chính là một phép thử. Hãy luôn sẵn sàng để đối mặt với những thách thức của cuộc đời. Biết đâu, nó lại dẫn bạn đến vùng trời của những điều tươi đẹp?

You may also like

Leave a Comment